Quần áo lỡ dính nước trà, cà phê: Dùng ngay nguyên liệu sẵn có này quần áo sẽ sạch như mới

( PHUNUTODAY ) - Những vết bẩn cứng đầu trên quần áo, cà phê rất khó giặt sạch nếu bạn chỉ dùng xà phòng giặt. Nhưng với những nguyên liệu sẵn có này, vết bẩn sẽ bị loại bỏ dễ dàng.

Dùng nước soda

Nếu quần áo bị dính nước chè, cà phê bạn hãy ngâm nó vào nước nóng khoảng 5 phút. Tiếp đến, lấy quần áo ra giũ lại bằng nước lạnh.

Sau đó bạn đổ nước soda (không màu) vào vết bẩn và ngâm vài phút rồi giặt lại quần áo với nước sạch như bình thường và đem phơi ở nơi khô ráo.

Đối với quần áo làm bằng len, thay vì ngâm đồ trong nước nóng bạn hãy lấy một chiếc chăn bông thấm nước nóng đặt lên vết bẩn trong vòng 2-3 phút rồi mới đem ngâm với nước soda.

Nước cốt chanh

Nước cốt chanh có chứa nhiều axit giúp làm sạch các vết bẩn dễ dàng. Để tẩy vết cà phê dính trên quần áo, bạn chỉ cần cắt một lát chanh và chà nó lên mặt quần áo bị dính vết bẩn nhiều lần hoặc vắt ít nước cốt chanh ra chén, dùng tăm bông thấm nước cốt chanh để tẩy vết bẩn.

Cuối cùng bạn giặt lại quần áo với nước sạch sẽ thấy vết nước trà, cà phê bị loại bỏ hoàn toàn. Lúc này bạn chỉ cần đem quần áo đi phơi khô là xong.

Hỗn hợp giấm trắng và nước giặt tẩy

Bạn cho vào chậu khoảng 1/4 nước ấm, 1/2 muỗng nước giặt tẩy và 1-2 muỗng giấm trắng. Tiếp đến ngâm quần áo vào hỗn hợp khoảng 30 phút sau đó cả lại với nước rồi giặt sạch lại với bột giặt và nước lạnh.

Bạn có thể ngâm vết bẩn với một chút chất tẩy hoặc nước giặt trong vòng 5 phút. Quá trình ngâm sẽ làm cho vết bẩn trở nên mềm hơn để có thể dễ dàng được giặt với máy giặt.

Cuối cùng bạn giặt lại quần áo với nước ấm hoặc nước lạnh theo cách thức giặt tẩy thông thường bằng máy giặt với bột giặt thông thường. Nếu những chỗ bị bẩn vẫn chưa sạch, bạn hãy làm lại quá trình này một lần nữa.

Lòng đỏ trứng gà

Cách này cũng giúp loại bỏ vết nước trà, cà phê trên áo hiệu quả. Bạn tách lòng đỏ và lòng trắng của trứng gà riêng ra rồi đánh lòng đỏ trứng với một chút nước ấm. Tiếp đến dùng miếng bọt biển thấm ít hỗn hợp và chà lên vị trí quần áo có dính vết bẩn cần loại bỏ. Sau đó, đổ dung dịch gồm bột giặt và nước lên quần áo, giặt xả nhiều lần thì vết bẩn sẽ được loại bỏ hoàn toàn.

Dùng hỗn hợp nước muối đậm đặc

Nếu như những cách trên chưa đủ để loại bỏ vết bẩn cà phê thì bạn hãy pha 3-4 thìa muối với một ít nước, sau đó ngâm vết bẩn trong dung dịch nước muối khoảng một vài phút.

Bạn lưu ý trước khi bôi hỗn hợp nước muối lên quần áo hãy thử ở một góc nhỏ và khuất trên quần áo trước để kiểm tra xem vải có bị đổi màu hay không.

Sau 5-10 phút thì xả lại với nước lạnh như bình thường.

Theo:  xevathethao.vn copy link