Cây phong thủy: Trồng ngay cây này giúp gia chủ hút tài lộc, giàu nhanh chóng

( PHUNUTODAY ) - Cây phong thủy: Trồng ngay cây này giúp gia chủ hút tài lộc, giàu nhanh chóng - hãy lưu lại.

cay-ngoc-bich

 

Theo quan niệm phong thủy, mỗi loại cây, hoa đều có ý nghĩa riêng. Theo đó, đặc điểm và tính chất của từng căn phòng là yếu tố quyết định đến việc chọn loại cây cảnh để trang trí. Việc bày trí cây cảnh có ảnh hưởng trực tiếp đến vận khí của chủ nhà. Trong đó, một số loài cây trồng được coi là sẽ mang lại tài vận dồi dào cho gia đình bạn.

Cây ngọc bích

Với đặc tính rất dễ nhân giống, chỉ cần lấy 1 chiếc lá đặt xuống đất ẩm nó sẽ nảy mầm mọc thành cây mới, ngọc bích còn là biểu tượng của sự chia sẻ và tình bạn.

Ngoài ra, cây ngọc bích còn được gọi là cây “thường xanh”. Ở rất nhiều nước, cây thường xanh biểu tượng cho tuổi trẻ vĩnh hằng.

Đây là loài cây không ưa nước, do đó hãy để chúng trong nhà thoáng mát, đủ ánh sáng và nơi có nhiệt độ ban đêm thấp.

Lá ngọc bích có hình trứng, nhỏ như đồng xu, mọng nước. Là loài lá nhỏ nên ngọc bích được coi là cây thuộc hành Kim, do đó nên đặt chúng ở hướng Tây hoặc Tây Bắc.

Nếu đặt chúng ở hướng Đông Nam (khu vực tài lộc) thì năng lượng Kim của nó sẽ xung khắc với năng lượng Mộc ở hướng đó.

Cây ngọc bích có nguồn gốc từ châu Á. Ở một số nước, loài cây này còn có tên gọi khác là cây thường xanh. Tại Việt Nam, nhiều nơi gọi là cây hoa đá. Dựa vào ứng dụng phong thủy cổ đại, cây ngọc bích được đặt đúng vị trí sẽ mang lại sức khỏe và sự may mắn.

Lá ngọc bích có hình trứng, nhỏ như đồng xu, mọng nước. Là loài lá nhỏ nên ngọc bích được coi là cây thuộc hành Kim, do đó nên đặt chúng ở hướng Tây hoặc Tây Bắc. Nếu đặt chúng ở hướng Đông Nam (khu vực tài lộc) thì năng lượng Kim sẽ xung khắc với năng lượng Mộc ở hướng đó. Các thương gia xưa vẫn luôn tin rằng, cây ngọc bích có tác dụng chiêu tài. Do vậy, họ sẽ thường đặt nó ở bên quầy thu ngân hoặc máy đếm tiền... Có người lại bài trí cây tại lối đi vào các cửa hàng, cửa hiệu nhằm kích hoạt năng lượng chủ về tài lộc. Cây ngọc bích còn có tác dụng tốt về mặt sức khỏe. Vì thế, bạn có thể đặt cây ở bên cửa sổ ngôi nhà.

Cây thiết mộc lan

Đây là cây có lá mọc thành hình nơ (hoa thị), bóng và sẫm màu, phiến lá có sọc rộng nhạt màu hơn và ngả vàng ở phần trung tâm.

Nó là loại cây bụi phát triển chậm với các lá dài. Thiết mộc lan có thể hút khí toluen và khí CO. Ngoài ra, thiết mộc lan dùng để trang trí phòng khách cho không gian phòng khách trở nên thông thoáng hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn