Nếu bạn treo chuông gió ở vị trí này trong nhà điều gì sẽ đến với gia chủ?

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn treo chuông gió ở vị trí này trong nhà điều gì sẽ đến với gia chủ - tìm hiểu ngay hôm nay.

chuong-gio-2

 

Tiếng chuông gió du dương như bản nhạc êm dịu là thứ âm thanh được nhiều người ưa thích. Bên cạnh đó, theo phong thủy, chuông gió là thể hiện sức mạnh, nó giúp loại bỏ những năng lượng tiêu cực bị tắc nghẽn trong gia đình.

Chính vì thế, nhiều gia đình thường thích treo một chiếc chuông gió trước cửa chính hoặc cửa phòng ngủ. Nếu đặt chuông gió đúng chỗ nó có thể thu hút tài lộc, may mắn, sức khỏe và đem lại sự hòa hợp trong gia đình của bạn.

Để kích hoạt vận may, chuông gió có tác dụng rất tốt đối với khu vực thuộc hành kim của ngôi nhà. Tất nhiên điều này có nghĩa là sử dụng chuông gió làm bằng kim loại (như đồng, bạc, thép và hợp kim). Khu vực thuộc hành kim là khu vực hướng Tây và Tây Bắc. Chuông gió đặc biệt rất mạnh khi treo ở góc Tây Bắc của phòng khách và văn phòng để kích hoạt vận may cho người cha, hoặc ở hướng Tây cho vận may về sức khỏe và trường thọ. Để cung cấp năng lượng, nhớ dùng những thanh rỗng. Cũng cần lưu ý rằng sáu thanh là tuyệt hảo cho góc Tây Bắc, và bảy thanh là rất tốt cho góc hướng Tây.

Có 3 nguyên tắc chính chọn vị trí treo chuông gió hợp phong thủy nhất đó là: chất liệu, số thanh và biểu tượng mà nó tượng trưng.

- Chất liệu: Luôn luôn ghi nhớ kết hợp yếu tố chất liệu phong thủy của chuông gió với khu vực ở bát quát – nơi mà bạn muốn treo nó. Một chiếc chuông gió làm bằng kim loại có thể treo ở hướng Tây, Tây Bắc và Bắc.

Trong khi đó, chuông gió làm bằng gỗ hoặc tre có thể treo được ở hướng Đông, Đông Nam và Nam khu vực bát quát. Đôi khi, bạn bắt gặp những chiếc chuông gió làm bằng sứ hoặc đất nung, hãy treo chúng vào khu vực phong thủy dành cho gỗ và đất như trung tâm ngôi nhà, hướng Tây Nam, Đông Bắc, Đông và Đông Nam.

Giống như bất kỳ phương pháp phong thủy trị bệnh nào, cần lưu ý không làm suy yếu hoặc làm hỏng các yếu tố chính của một khu vực bát quái. Ví dụ, không treo chiếc chuông gió làm bằng kim loại ở hướng Đông – hướng tượng trưng cho gỗ.

chuong-gio-1

 

Có rất nhiều tranh luận khác nhau về các loại thanh của chuông gió. Cả hai loại thanh rỗng và thanh đặc đều có những tác dụng phong thủy tốt. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tăng cường năng lượng của một khu vực, ví dụ như lĩnh vực nghề nghiệp ở hướng Bắc thì nên dùng thanh rỗng. Đó là vì thanh rỗng nâng chi. Thanh đặc nên sử dụng khi bạn cố ấn chi xuống.

- Biểu tượng: Rất nhiều chuông gió phong thủy đi kèm với biểu tượng truyền thống, chẳng hạn một chiếc chuông gió có gắn con Kỳ lân có ý nghĩa bảo vệ hoặc chuông gió có thêm chữ Chiện giúp năng lượng dồi dào.

- Số lượng: Khi sử dụng một chiếc chuông với tác dụng chữa bệnh, cũng phải chú ý đến số lượng các thanh của chiếc chuông. Con số 6 và 8 là những con số phổ biến nhất với chiếc chuông gió tạo năng lượng có lợi. Còn số 5 được coi là con số đẹp nhất khi bạn muốn ngăn chặn năng lượng xấu do ngôi sao chiếu mệnh hàng năm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link