Tóc thưa và mỏng thì nên để những kiểu ngắn nào mới chuẩn đẹp?

( PHUNUTODAY ) - Có những kiểu tóc ngắn dường như sinh ra là dành riêng cho những cô nàng sở hữu mái tóc mỏng và thưa.

Có lẽ trong các "vấn nạn" làm đẹp luôn khiến chị em tự ti và nhức nhối thì tóc mỏng và thưa là nỗi lo phổ biến nhất. Có vô vàn nguyên nhân từ chủ quan đến khách quan gây nên việc tóc mỏng và lưa thưa. Đó có thể là do những tác động từ môi trường ô nhiễm khói bụi, có thể là do thời tiết, cũng có thể là do gen di truyền nhưng nhiều nhất là phải kể đến việc chăm sóc tóc không đúng cách của nhiều chị em phụ nữ.

Chắc hẳn không chị em nào muốn một mái tóc mỏng ẹp sát vào đầu lại còn lưa thưa nhìn vô cùng thiếu thẩm mỹ. Lời khuyên chân thành từ các chuyên gia tạo mẫu tóc cho chị em tóc mỏng và lưa thưa là không nên để tóc quá dài vì tóc quá dài sẽ dễ bị hư tổn và rụng nhiều hơn là tóc ngắn.Vậy nên các chuyên gia đã chỉ ra những kiểu tóc ngắn vừa đẹp vừa thời thượng lại vừa có khả năng khắc phục khuyết điểm tóc mỏng cực đỉnh.

1. Tóc bob xoăn lơi

bobxoanloi

Nếu bạn là cô nàng ưa thích sự năng động trẻ trung và thêm một chút ngọt ngào thì kiểu tóc bob xoăn lơi sẽ vô cùng phù hợp với bạn. Tóc bob thường có độ dài trên vai và dưới xương quai hàm. Kết hợp với những lọn xoăn lơi nhỏ sẽ làm mái tóc của bạn phồng lên mà không bị xù như xoăn xù mỳ. 

davika6

Kiểu tóc này sẽ đẹp hơn nếu bạn không quá chú tâm vào việc giữ nếp xoăn cho từng lọn tóc mà hãy để tóc tơi tự nhiên nhìn sẽ vô cùng trẻ trung năng động và ngọt ngào. Hiệu ứng thẩm mỹ của kiểu tóc này sẽ vô cùng tuyệt nếu bạn kết hợp với những màu nhuộm tôn da như nâu tây hoặc nâu cà phê.

2. Choppy bob

choppybob

Cái tên choppy bob chắc hẳn còn khá lạ lẫm tại thị trường Việt Nam bởi kiểu tóc này thịnh hành bên phương Tây nhiều hơn. Nó là 1 kiểu tóc ngắn như đầu bob nhưng tóc lại được chia và tỉa theo khá nhiều tầng, từ đó tạo nên độ phồng giúp tóc nhìn dày lên đáng kể.

Choppy bob nhấn phồng chân tóc

Choppy bob nhấn phồng chân tóc

Với kiểu tóc này bạn có thể kết hợp thêm cả việc làm xoăn lơi, xoăn sóng nhẹ hoặc uốn phồng chân tóc để giúp tóc để có thể khắc phục khuyết điểm tóc thưa mỏng vừa hiệu quả lại vừa đẹp và thời thượng.

choppybob4

3. Tóc lob tỉa layer

layerngan3

Đối với những cô nàng yêu thích sự cổ điển, retro 1 chút thì hãy chọn cho mình kiểu tóc lob tỉa layer này. Tóc lob thường dài hơn tóc bob 1 chút và được cắt tỉa nhiều hơn và kỹ càng hơn. Trong các cách cắt thì kiểu tỉa layer theo tầng có hiệu quả tốt nhất trong việc hack độ dày cho tóc. Tóc bạn sẽ đợc cắt tỉa theo nhiều tầng, tầng thấp nhất sẽ dài nhất và dần rút ngắn độ dài khi tỉa lên cao. Tóc cũng được tỉa theo phía cụp vào trong.

lob5

Việc tỉa tóc layer theo tầng như vậy sẽ tạo hiệu ứng giúp tóc dày lên đến gấp 3,4 lần. Không những vậy tóc ngắn layer tầng còn đang là kiểu tóc vô cùng hot và thịnh hành hiện giờ vì nó vừa mang nét thanh lịch cổ điển lại vừa giúp người diện nó thể hiện được cái "chất" riêng của mình.

lob9
TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn