Cha mẹ ly hôn, con buồn tủi, hãy làm 4 việc này trước khi ra tòa để con không bị tổn thương

19:46, Thứ sáu 12/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Nỗi đau cha mẹ ly hôn có thể sẽ là nỗi đau kéo dài với trẻ nhưng

Hãy cho con hiểu bố mẹ ly hôn nhưng đều yêu con

Cuộc chia tay của bố mẹ có thể ảnh hưởng lớn tới con cái và nhiều đứa trẻ nghĩ như thế bố mẹ không yêu chúng nữa. Hãy nói với con về việc bố mẹ chia tay chỉ là chuyện của người lớn, vì bố mẹ không phù hợp ở với nhau nữa nhưng không ảnh hưởng tới tình yêu cho chúng. 

Cha mẹ nên nói chuyện với con trước khi ra tòa và tốt nhất cả 2 cùng ngồi với trẻ, khi cả hai cùng bình tĩnh, cuộc nói chuyện nên được diễn ra hòa bình. 

Cha mẹ cần nói với con để chuẩn bị tinh thần cho con về việc chia ly này

Cha mẹ cần nói với con để chuẩn bị tinh thần cho con về việc chia ly này

Công khai sự việc khi sẵn sàng tinh thần

Cha mẹ cần sẵn sàng đối mặt với cuộc ly hôn và công khai cho người thân biết. Nhưng cần có biện pháp chăm sóc tinh thần cho mình và cho con trẻ để tránh những cảm xúc tiêu cực của bạn ảnh hưởng tới con. Hãy dành cho bản thân một khoảng thời gian để xem xét nên và không nên làm gì sau khi chuyện này xảy ra. Không nên vội vàng thay đổi tình trạng hôn nhân trên tài khoản mạng xã hội cho đến khi có phán quyết cuối cùng của tòa án tránh những ý kiến trái chiều vô tình khiến sự việc trở nên ầm ĩ, phức tạp.

Không nói xấu chỉ trích người kia với con cái

Chia ly của bố mẹ là tổn thương với con, nếu bố mẹ đấu tố nói xấu nhau thì con càng tổn thương. Do đó đừng để thỏa mãn cảm xúc cá nhân mà làm tổn hại tới con trẻ. 

Việc ai đúng sai đã không quan trọng bằng việc con cái sẽ ra sao, chúng như thế nào sau sự ảnh hưởng đó. Vì thế cố gắng lịch sự với nhau thì đó là lợi ích của con cái. Đổ lỗi trách móc là tâm lý tự nhiên nhưng người sống có bản lĩnh là biết kìm chế, nếu thực sự vì con thì càng cần kìm chế. 

Hãy cho con thấy cha mẹ vẫn sẽ yêu con

Hãy cho con thấy cha mẹ vẫn sẽ yêu con

Giữ hình ảnh đẹp với con

Cha mẹ giảm bớt được cái tôi cá nhân thì sẽ tốt cho con. Chia ly không tránh khỏi thì hãy cùng nhau bàn bạc thống nhất việc nuôi con. Bất cứ tranh chấp, chửi mắng, cãi vã nào của cha mẹ đều làm tổn thương con cái. Hãy thống nhất quan điểm, dù cuộc hôn nhân của bố mẹ không thành công nhưng tình yêu thương, quan tâm của bố mẹ dành cho con không bao giờ thay đổi.

Cuộc chia ly của bố mẹ ở một góc độ nào đó đã khẳng định sự thất bại của bố mẹ nên sau đó đừng tiếp tục thất bại thêm trong việc bảo vệ hạnh phúc cho con.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên