Chà những thứ này lên mặt trước khi đi ngủ sáng thức dậy điều kỳ diệu xảy ra sẽ khiến bạn bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Tình trạng tăng sắc tố dưới da là nỗi phiền não của nhiều người vì chúng hình thành đốm đen nâu, nám, tàn nhang. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể xóa đi khuyết điểm này nhờ việc chà 1 trong 5 thứ dưới đây lên mặt mỗi tối trước khi đi ngủ.

Đại học da liễu của Mỹ gọi tình trạng trên là tăng sắc tố "một tình trạng phổ biến, thường vô hại trong đó các mảng da trở nên tối hơn màu da xung quanh bình thường. Dư thừa melanin, sắc tố nâu tạo ra nhiều, có thể được gây ra bởi các yếu tố như tổn thương do ánh nắng mặt trời và tình trạng viêm da và sẹo mụn.

Mặc dù phổ biến nhưng vùng da đậm màu làm giảm tính thẩm mỹ làn da bạn. Vậy làm sao để giảm bớt các đốm nâu hình thành do sự tăng sắc tố ở da. Dưới đây là một số phương pháp tại nhà.

1. Nghệ

1 cong so

Củ nghệ không chỉ tuyệt vời để nấu ăn; nó cũng có thể làm hồi sinh hoàn toàn làn da của bạn. Holistic Health Herbalist chỉ ra "nghệ là một chất chống viêm mạnh". Dùng mặt nạ tinh bột nghệ thường xuyên cách ngày mỗi tuần, bạn sẽ giúp làn da của mình khỏe mạnh hơn để chống lại tác hại của môi trường.

2. Sữa chua

1 mac dep

Holistic Health Herbalist giải thích rằng "sữa chua chứa axit lactic, đây là một dạng tự nhiên nhẹ nhàng nhưng hiệu quả của axit hydroxyl giúp tẩy tế bào chết, làm mềm da và làm sáng các đốm đen."

Theo trang Holistic Health Herbalist, bạn nên đắp sữa chua lên mặt trong khoảng 20 phút rồi rửa với nước mát để da sáng đều màu hơn.

3. Aloe vera – Lô hội

Aloe vera tốt cho làn da cháy nắng nhẹ nhàng. Nó cũng chứa một loại enzyme giúp điều trị các đốm đen. Theo Skin Disease Remedies: "Polysaccharides dạng Mucilaginous trong gel lô hội tinh khiết loại bỏ tế bào da chết và tăng cường tái tạo tế bào mới."

1 meghan

Để điều trị tăng sắc tố bằng lô hội, trang web về làm đẹp và sức khỏe khuyên bạn nên lột bỏ lá lô hội và sử dụng phần dịch gel để làm mặt nạ hàng đêm. Đây cũng là biện pháp tích cực để khắc phục bệnh ngoài da bằng cách kết hợp thêm mật ong manuka với gel lô hội này để điều trị hiệu quả các đốm đen.

4. Dấm táo

1

Health Ambitions tiết lộ giấm táo là một công thức tự nhiên giúp làn da sáng. Ngay cả Scarlett Johansson cũng từng dùng nó. Nó đặc biệt hữu ích trong việc điều trị các đốm đen. Chỉ chấm trực tiếp giấm táo pha loãng lên bất kỳ vùng da thâm. Health Ambition khuyên bạn nên thường xuyên làm trong ít nhất một tháng. Nếu làn da của bạn nhạy cảm, hãy thử thật pha loãng giấm táo với nước.

5. Khoai tây sống

Theo Rapid Home Remedies, khoai tây chứa đầy các chất dinh dưỡng, bao gồm các vitamin B, giúp tạo điều kiện tái tạo tế bào da, cũng như niacinamide, được biết đến với đặc tính làm sáng da của nó.

1c n

Để chống lại các tác động của tăng sắc tố, Rapid Home Remedies khuyến cáo nên cọ xát nhẹ nhàng theo chiều hướng lên bằng một lát khoai tây sống trên khuôn mặt của bạn 3-4 lần một ngày. Thời gian được khuyến khích trong tối đa 10 phút mỗi lần. Nếu khoai tây của bạn hơi cứng, cảm thấy quá khô để cọ xát trên da mặt, Rapid Home Remedies cho rằng nên ẩm lát khoai tây bằng nước hoặc cào nhuyễn nó. Theo thời gian, bạn sẽ thấy sự thay đổi kỳ diệu trên làn da của mình.

Nếu muốn thức dậy với làn da mịn màng, trắng sáng thì bạn hãy áp dụng ngay những cách trên đây nhé! Chúc bạn thành công!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link