Chân dài Lê Thu An trốn bố mẹ đi thi Hoa Hậu

14:10, Thứ ba 20/12/2011

( PHUNUTODAY ) - Tôi chưa bao giờ muốn mình chỉ là một cái bình hoa xinh đẹp, sau này lấy một người chồng giàu có và không cần nghĩ đến việc phải đi làm.

(Phunutoday) - Tôi chưa bao giờ muốn mình chỉ là một cái bình hoa xinh đẹp, sau này lấy một người chồng giàu có và không cần nghĩ đến việc phải đi làm. Tôi nghĩ cuộc sống như vậy thì chán lắm. Tôi muốn tự chủ trong cuộc sống, được theo đuổi con đường học vấn để qua đó mở rộng tầm nhìn, rèn luyện và hoàn thiện bản thân. Tôi nghĩ rằng, thời buổi này, ngoài việc chu toàn vai trò một người phụ nữ trong gia đình, chị em phụ nữ vẫn có thể làm mọi điều mình thích và theo đuổi ước mơ của mình.
 

Ngay sau đêm chung kết cuộc thi Miss Parkson hôm 8-12-2011, tôi đã kịp “bắt cóc” cô tân Hoa hậu Lê Thu An để hẹn phỏng vấn tại quán cà phê nhỏ Jkex nằm giữa trung tâm quận 1, nhưng hoàn toàn tách khỏi những xô bồ của cuộc sống đô thị gấp gáp nơi phố thị Sài Gòn.

Vừa bước vào, người đẹp đã thốt lên: “Nơi này đẹp quá! Đây đúng là kiểu quán cà phê mà em muốn ngồi, đẹp, lãng mạn và yên tĩnh. Cảm ơn anh rất nhiều! Không ngờ sau niềm vui dành vương miện tối qua, chiều hôm nay, em lại tìm được một nơi mình có thể đến vào những ngày cuối tuần, tạm quên đi những ồn ào và bộn bề của cuộc sống thành thị!”.

 


Trong ánh đèn lung linh của cây thông Noel và âm nhạc Celtic tuyệt vời của ca sĩ Enya, Hoa hậu Lê Thu An nhắm mắt lại và cười như một cô bé được nhận quà trong ngày Giáng Sinh. Tôi cười: “Không ngờ tân Hoa hậu lại có tâm hồn lãng mạn đến vậy”. Thu An mỉm cười đáp: “Em là một cô gái đến từ cao nguyên Lâm Đồng. Người ta không thể không lãng mạn khi sinh ra và lớn lên tại một nơi quá đẹp và nên thơ như vậy”.

Đây là những thông tin ngắn gọn về thí sinh Lê Thu An khi tham dự cuộc thi Miss Parkson: Cô sinh năm 1991, quê quán Lâm Đồng, cao 1m71, nặng 54kg, số đo ba vòng 79-65-91, hiện đang là sinh viên năm thứ 3 trường Đại học Kinh tế TP. HCM. Còn đây là chân dung của Hoa hậu Lê Thu An: xinh đẹp – điều này là hẳn nhiên, tha thướt, ăn nói nhẹ nhàng, gu ăn mặc cổ điển, đôi mắt biết cười, cử chỉ đoan chính… Tất cả đều hợp lý một cách hoàn hảo với cô gái vùng cao nguyên sau một đêm đã được cả nước biết đến bằng hai chữ vinh quang nhưng cũng lắm thị phi: Hoa hậu.
 
Hoa hậu ham học


 Vương miện Hoa hậu là một giấc mơ, một kỷ niệm đẹp mà nhiều cô gái đều ít nhất một lần trong cuộc đời ngắm mình trong gương và mơ về điều đó. Lê Thu An đang sở hữu giấc mơ ngọt ngào đó và cô tâm sự, cho đến lúc này, cô vẫn còn đang lâng lâng như khi được trao vương miện. Đột nhiên, tôi hỏi cô: “Việc tham dự cuộc thi này và nhiệm vụ của một Hoa hậu sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc học hành ở trường đại học. Anh biết một vài cô Hoa hậu sau khi đăng quang đã bỏ dở việc học và chạy theo thứ hào quang hấp dẫn mời gọi hơn: showbiz. Thu An nghĩ sao về điều này?”.

 Vẫn nụ cười tươi tắn, dễ mến, theo cảm nhận của tôi không phải là kiểu nụ cười đã được cài đặt sẵn của một số cô Hoa hậu nhìn cứng đờ và hơi giả tạo, Lê Thu An nhìn thẳng vào mắt tôi và nói: “Em nghĩ rằng, làm Hoa hậu không có nghĩa là mình không cần phải đi học nữa. Việc học với em rất quan trọng”.

Thu An chia sẻ, cô tham dự cuộc thi này không phải vì muốn khẳng định rằng mình đẹp. Cô chỉ muốn trau dồi sự cuốn hút của vẻ đẹp bên trong bản thân mình, thuyết phục công chúng rằng một người đẹp, một Hoa hậu không có nghĩa rằng trí tuệ của cô ta kém phát triển.

“Thu An tin rằng, với thời đại công nghệ thông tin ngày nay, người ta càng cần đề cao vẻ đẹp tâm hồn vì cuộc sống đã quá hối hả gấp gáp, ai cũng cần lắng lại và chia sẻ những cảm xúc hồn nhiên. Tuy nhiên, quan niệm của Thu An là phụ nữ thời hiện đại không chỉ cần học vấn, năng động, chỉn chu phong cách ở ngoại hình mà càng cần phát huy hơn những nét đẹp truyền thống của phụ nữ, sự rung cảm của trái tim, chiều sâu tâm hồn… Thu An tin rằng phụ nữ sẽ được yêu hơn khi cô ấy có một tâm hồn đẹp. Khi được yêu, phụ nữ theo bản năng sẽ càng làm cho mình đẹp hơn (cười), điều đó rất tuyệt đấy chứ.

Thu An không quá coi trọng hình thức hay nội dung, An nghĩ hai điều này nên song hành. Thử nghĩ mà xem, mình nghe đồn một cuốn sách nào đó là best-seller, rồi chạy đi tìm mua nhưng khi thấy bìa cuốn sách được thiết kế quá ẩu, quá tệ, văn phong dịch lủng củng… chắc chắn “nội dung” mà mình từng được nghe đồn là không thể không đọc cũng trở nên vô nghĩa. An nghĩ, con người cũng vậy, không nên coi nhẹ dù là vẻ ngoài hay nét đẹp bên trong” - Thu An chia sẻ.

 


“Lúc đầu đi thi, Thu An không dám nói cho gia đình, sợ bố mẹ phản đối. Khi vào đến chung kết, An mới báo cho bố mẹ, thế là cả gia đình bắt xe từ Lâm Đồng từ 2h sáng để xuống TP. HCM xem An thi. Thu An cảm nhận được sự xúc động vô cùng lớn của bố mẹ khi mình đoạt giải. Có thể nói, lúc đó không biết là An hay bố mẹ An xúc động nhiều hơn.

 Có lẽ, đó là khoảnh khắc tuyệt vời nhất mà An từng trải qua trong cuộc đời, tựa như một phép màu vậy. Thu An tin vào phép màu mặc dù nhiều người cho rằng đó là trí tưởng tượng, nhưng An cho rằng phép màu chính là phần thưởng cho sự nỗ lực và cố gắng không ngừng nghỉ của con người” – Thu An tâm sự.

Có một lần Thu An cùng các thí sinh khác đến thăm trại trẻ mồ côi ở đường Phan Văn Khỏe, được các em ùa đến chào đón, hát cho nghe… An vô cùng xúc động và tự hứa với mình sẽ làm thật tốt nhiệm vụ một Hoa hậu trong những công tác xã hội sau này để góp phần nhỏ bé của mình cho các em có cuộc sống tốt hơn.
 
Tự chủ để theo đuổi ước mơ

Thu An tự nhận mình có cá tính mạnh nhưng cũng là cô gái rất lãng mạn. “An muốn làm những điều lãng mạn cho những người mà mình yêu thương nhất. An nghĩ rằng lãng mạn khiến phụ nữ đáng yêu hơn và tin rằng dù xã hội có hối hả, gấp gáp đến đâu thì sự lãng mạn cũng không bao giờ chết.

Thu An là người thích sự hoài cổ nhưng An cũng thích những tiện ích mà công nghệ thông tin mang lại. Đôi khi An cho phép mình ngược dòng thời gian về một hoài niệm, một không gian âm nhạc lãng mạn xa xưa nhưng An không đi lạc giữa xã hội hiện đại này. Bằng chứng là An đang theo học khối A, một ngành cần rất nhiều lý trí và sự chính xác, logic.

Và với An, nếu như mình yêu và thích một điều gì đó thật sự, dù công việc đó có khô khan đến mấy thì nó cũng là hiện thân của sự lãng mạn, ít nhất là trong mắt mình. Hồi nhỏ, An được gia đình cho đi học đàn piano, học vẽ và sự lãng mạn cứ phát triển tự nhiên trong An. Dù An làm gì thì bản chất con người An vẫn là hướng đến cái đẹp, sự tích cực và niềm tin có thể nói là ngây thơ rằng sâu trong trái tim bất cứ ai, dù là một tên cướp, vẫn có lòng trắc ẩn và sự tử tế” - tân Hoa hậu chia sẻ.

Thu An rất mê trình diễn catwalk, thích những chương trình thời trang và ngay từ nhỏ đã mơ ước sau này, mình sẽ trở thành một người mẫu hoặc một nhà thiết kế thời trang. Bố mẹ làm kinh doanh nhưng đó không phải lí do Thu An chọn theo học ngành kinh tế. Cô chia sẻ: “An chọn trường Kinh tế vì nghĩ kinh tế là một ngành luôn luôn phát triển và chưa kể trong trường có rất nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ. An nghĩ, ở nơi đây, mình sẽ phát triển được toàn diện, phát huy được sở trường và cả đam mê hoạt động nghệ thuật của mình.

Hơn nữa, An chưa bao giờ muốn mình chỉ là một cái bình hoa xinh đẹp, sau này lấy một người chồng giàu có và không cần nghĩ đến việc phải đi làm. Thu An nghĩ, cuộc sống như vậy thì chán lắm. An muốn tự chủ, mở rộng tầm nhìn và nghĩ rằng, thời buổi này, ngoài việc chu toàn vai trò một người phụ nữ trong gia đình, chị em phụ nữ vẫn có thể làm mọi điều mình thích và theo đuổi ước mơ riêng. Có tri thức và một công việc ổn định sẽ càng hỗ trợ cho những ước mơ của mình, An tin là như vậy”.

Hoa hậu chia sẻ thêm: “Sau đêm đăng quang, An có cảm giác cuộc đời mình đã thay đổi. An nhớ một câu nói nổi tiếng rằng khi đứng trên đỉnh cao, điều đầu tiên mà người ta nhìn thấy chính là vực thẳm. Ngoài niềm hạnh phúc và tự hào, An cũng rất lo lắng và áp lực trước danh hiệu Hoa hậu của mình.

An nghĩ dù nổi tiếng đến đâu thì ai cũng có cuộc sống bình thường, có gia đình, bạn bè, muốn được làm mọi điều mình thích, không bị nhòm ngó... Và An cố gắng sẽ không đánh mất mình, dù sau này, An có thể thực hiện được những hoài bão của mình, thành công trong cuộc sống hơn. Với An, điều đó rất quan trọng”.

   Nhìn Thu An, tôi chợt nghĩ đến những lời gièm pha phía sau vinh quang và hỏi cô: “Là một Hoa hậu, sau khi bước xuống bục vinh quang, chắc chắn Thu An sẽ phải đối diện với rất nhiều lời đồn đại, gièm pha, thị phi, rồi chưa kể đến cuộc sống sau này sẽ đứng trước nhiều cạm bẫy và cám dỗ. Dẫu sao thì Thu An cũng là một cô gái yếu đuối và lãng mạn như lời mình nói, vậy bạn đã chuẩn bị tâm lý cho điều này chưa?”.

 Thu An mỉm cười: “An đã nghe những lời nói xấu rồi (cười), dù không lớn lắm nhưng An nghĩ, khi chọn con đường này để đi thì An sẽ bước qua được những áp lực đó. Bố mẹ là người luôn ủng hộ và ở bên cạnh Thu An. Có gia đình và người thân ủng hộ, đặt niềm tin vào mình, Thu An nghĩ rằng mình đủ sức mạnh để vượt qua mọi thử thách của cuộc sống.

Ngay lúc này đây, điều mà Thu An nghĩ đến không phải là làm sao để nổi tiếng hơn mà là, cố gắng nhiều hơn nữa để có thể tốt nghiệp đại học. Dù sao, cánh cổng đại học chính là ước mơ đầu tiên của An. An muốn mình hoàn thành thật tốt ước mơ đó”.

Thiên Anh
 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc