Những điều đại kỵ của hoa giấy, muốn cây nhiều hoa quanh năm rực rỡ phải tránh ngay điều này

17:06, Thứ hai 24/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Hoa giấy đang trở thành loại cây cảnh phổ biến và thu hút nhiều người nhưng nếu không biết chăm sóc thì cây sẽ ít hoa.

Trồng hoa giấy trước nhà là sở thích của nhiều người. Hoa giấy lại là dạng cây cảnh mà cả người giàu lẫn người nghèo đều có thể trồng vì chúng phát triển dễ dàng ở điều kiện khắc nghiệt lại không đòi hỏi quá cao về kỹ thuật chăm sóc. Tuy nhiên nhiều người trồng hoa giấy lại vẫn bị tình trạng tốt lá mà không tốt hoa. Nếu hoa giấy nhà bạn ít hoa hãy kiểm tra lại ngay có phải đang phạm đại kỵ sau: 

Hoa giấy đại kỵ bóng râm

Hoa giấy là loại cây cảnh có nguồn gốc Nam Mỹ. Loài cây này đặc biệt ưa nắng. Thế nên hoa giấy phải đủ nắng mới cho ra nhiều hoa. Người ta có dâu nói "hoa giấy dại nắng" là vì lý do này. Do đó khi trồng hoa giấy muốn chúng nở nhiều hoa thì bạn cần chú ý cần đặt chậu hoa giấy đủ nắng ít nhất 6 giờ tắm ánh nắng và ánh sáng thì mới có phát triên tốt và nhiều hoa. Bởi vậy hãy xem lại vị trí trồng hoa giấy nhà bạn xem đã đủ nắng chưa. Nếu nhà bạn ở chung cư không có nắng thì không nên trồng hoa giấy vì chúng sẽ toàn lá.

Hoa giấy cần đủ nắng mới ra hoa

Hoa giấy cần đủ nắng mới ra hoa

Chậu hoa giấy nên được dịch chuyển về vị trí nhiều nắng như trước nhà, sân, vườn, ban công hoặc nơi nào có nhiều ánh sáng nhất trong khu vực nhà bạn. Chăm hoa giấy không khó bạn chú ý nhất là nắng và ánh sáng vì đây là yếu tố quan trọng nhất để cây hoa giấy ra hoa. Các yếu tố còn lại thì dễ điều chỉnh hơn nhưng thiếu sáng thì chịu cây khó mà ra hoa được nhé.

Hoa giấy đại kỵ việc tưới nước quá nhiều

Hoa giấy là loại cây ưa sự khô hạn, nếu thừa nước cây sẽ tốt lá ít hoa. Bởi thế bạn cần chú ý tới độ khô của nước thì mới cần tưới. Hãy kiểm tra lại chậu trồng hoa giấy xem chúng đã khô chưa mới tưới thêm nước, tránh việc dư thừa nước. Bởi nếu trên bề mặt đất mà khô nhưng dưới đáy chậu bí nước thì cây cũng không thể ra hoa và dễ chết. Do đó bạn nên trồng hoa giấy trong chậu thoáng thoát nước, chậu cây cần lót sỏi hoặc đất cát bên dưới cho chậu thoát nước. Khi tưới không tưới quá ẩm lâu ngày. 

Hoa giấy cần tránh tình trạng bị ẩm ướt quá nhiều

Hoa giấy cần tránh tình trạng bị ẩm ướt quá nhiều

Cây hoa giấy không ưa nước nên thừa nước là yếu tố đại kỵ nguy hiểm. Tuy nhiên nếu bạn lại để cây khô quá lâu nhất là trồng trong chậu thì cây lại bị teo đi. Bởi vậy hãy kiểm tra nước trong đất theo cách sau: Nếu bề mặt đất khô ráo và khi xới khoảng 5cm đất lên cảm nhận được đất có độ ẩm là lúc nên tưới nước.

Hoa giấy đại kỵ với việc thừa dinh dưỡng

Hoa giấy cũng như các cây trồng khác rất cần phân bón để phát triển nhưng nếu thừa dinh dưỡng cây sẽ tốt lá, ít hoa. Trong trường hợp cây đang tốt thì cần phải xử lý tuốt lá để hạn chế dinh dưỡng lên lá.

Hoa giấy cần chăm bón nhưng không yêu cầu quá cao như hoa hồng vì thế tránh việc thường xuyên tưới đạm cho cây. Khi thấy hoa giấy tốt lá thì cần xem lại dinh dưỡng, có thể tỉa cành và cắt tỉa vợi dễ, hoặc dùng dao cắt khoanh thân cây để hạn chế dinh dưỡng lên nuôi lá để cây ra hoa tốt hơn. Bạn cần khoanh cây tức là bạn dùng dao cắt bỏ một khoanh vỏ ở thân cây để chặn đường dinh dưỡng lên cây.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên