5 điều tuyệt đối cấm kỵ làm sau khi quan hệ, chớ mắc phải kẻo rước hoạ cho cả 2, nguy hiểm khó lường

( PHUNUTODAY ) - Theo các nhà nghiên cứu, đây chính là những điều tuyệt đối cấm kỵ mà các cặp tình nhân nên coi đây là những nguyên tắc để đảm báo sức khỏe, tránh những căn bệnh viêm nhiễm, thậm chí đột tử:

Ăn, uống đồ lạnh  

Do cơ thể nóng lên và đổ mồi hôi nhiều sau khi quan hệ tình dục mà có thể chúng ta muốn tìm đến những đồ ăn, đồ uống mát lạnh như một giải pháp tạm thời để nạp thêm năng lượng. Tuy nhiên, khi hưng phấn, các bộ phận bên trong đường tiêu hóa cũng làm công việc trao đổi chất, thành dạ dày nhất thời chưa thể thích nghi với nhiệt độ lạnh mà bạn nạp vào, có thể dẫn tới đau bụng hoặc nặng hơn là tổn thương lớp màng dạ dày.  

Tiểu tiện

Đi tiểu 5-10 phút ngay sau khi quan hệ chính là nguyên nhân gây tổn thương tới tiền liệt tuyến ở nam giới. Đối với bộ phận sinh dục của phái mạnh, đường tiết niệu khá dài và cong, việc tiểu tiện sau cuộc yêu sẽ khiến vi khuẩn và những chất cặn bã ngược xâm nhập vào tuyến tiền liệt, nếu lặp lại thường xuyên sẽ có nguy cơ mắc viêm tuyến tiền liệt.

dieu cam lam sau khi quan he-phunutoday

Nghiên cứu chỉ ra, sau khi lâm trận, dương vật là nơi thường tụ nhiều máu nhất, tình trạng cương cứng không thể lập tức chấm dứt. Khi ấy, đường tiết niệu và tiền liệt tuyến vẫn đang co thắt, tạo ra sức cản ở ống dẫn tiểu. Nếu tiểu ngay lập tức, áp lực nước tiểu tăng cao đột ngột chính là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng vi khuẩn quay ngược lại, gây viêm nhiễm, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tuy nhiên, với nữ giới, sau khi quan hệ 5-10 phút, có thể tiểu tiện như một hình thức phòng viêm nhiễm đường tiết niệu. Lí do có sự trái ngược này là do đường tiết niệu của nữ giới khá ngắn và thẳng, việc tiểu sau khi mây mưa sẽ giống như một mẹo giúp làm sạch chất dư thừa ra khỏi cơ thể, đồng thời ngăn ngừa vi khuẩn quay ngược lại gây viêm nhiễm âm đạo.

Đi tắm ngay sau khi thỏa mãn

Ngay khi bạn vừa làm chuyện ấy xong cơ thể còn đang rất nóng và nhiệt độ cơ thể lúc này cũng cao hơn bình thường. Nếu bạn đi tắm ngay lúc này nước sẽ làm nhiệt độ cơ thể thay đổi đột ngột.

Việc này có thể gây co rút mạch máu khiến máu được vận chuyển đến các cơ quan trong cơ thể bị thiếu hụt dẫn đến chóng mặt làm tim đập loạn nhịp, khiến bạn khó thở. Nghiêm trọng hơn việc làm này có thể dẫn đến tai biến mạch máu não, rất nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng của bạn.

Đây là lí do vì sao việc đi tắm ngay sau khi cùng nàng lên đỉnh lại được liệt vào danh sách 6 cấm kị sau khi lâm trận mà quý ông cần tuyệt đối tránh.

Mang vác vật nặng ngay khi vừa quan hệ xong

Khi vừa kết thúc “hiệp 1” nếu nàng có nhã ý muốn nhờ bạn kê lại chiếc ghế sofa ra vị trí khác để chuẩn bị cho “hiệp 2” bạn không thể từ chối nhưng cũng đừng ngay lập tức ra tay chứng tỏ sức mạnh kẻo lại gậy ông đập lưng ông nhé.

Làm việc nặng hoặc bê vác vật nặng ngay sau khi vừa dừng chuyện ấy là việc làm được khuyến cáo là cực kì không nên. Bởi khi quan hệ tình dục, bạn phải vận động hầu hết các cơ bắp trên cơ thể và tiêu tốn một lượng calo vô cùng lớn.

Các cơ bắp của bạn lúc này đang ở trạng thái căng phồng. Chúng cần được thư giãn, nghỉ ngơi để hồi sức. Đừng ép buộc chúng phải chịu thêm sức nặng nào khác. Điều đó dễ khiến chúng bị tổn thương và rất khó lành.

Tắm ngay lập tức  

Nhiều người nghĩ để làm sạch cơ thể, nên tắm càng nhanh càng tốt sau khi yêu. Tuy nhiên, đây là việc làm phản khoa học, việc tắm ngay không giúp làm sạch cơ thể bạn hơn bao nhiêu, trái lại, có thể khiến bạn bị sốc nhiệt, loại bỏ đi những lợi khuẩn trên cơ thể và tạo điều kiện có vi khuẩn xâm nhập do độ pH mất cân bằng.  

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn