Làm việc chung trong khu cách ly dịch corona, vợ chồng bác sĩ không nhận ra nhau vì mặc đồ bảo hộ kín mít

( PHUNUTODAY ) - Lúc đầu cả hai không nhận ra nhau bởi họ đều mặc đồ bảo hộ, che kín mít từ đầu đến chân.

Ngày 4/2, camera an ninh của Bệnh viện Nhân dân Thiệu Hưng (Chiết Giang, Trung Quốc) ghi lại cuộc gặp gỡ xúc động của hai bác sĩ tại khu cách ly chống dịch virus corona.

Được biết, hai bác sĩ này là vợ chồng, công tác tại hai khoa khác nhau của bệnh viện. Người chồng tên là Trần Bính, làm ở khoa X-quang, còn vợ là Tiểu Kỳ, làm tại khoa Nhi.

Khi dịch viêm phổi cấp do virus corona bùng phát, hai vợ chồng đã tình nguyện đăng ký làm việc tại khu cách ly.

Tối ngày 4/2, trong lúc Tiểu Kỳ đang đi phát thuốc cho bệnh nhân thì gặp chồng ở hành lang khu vực cách ly. Thời điểm đó, Trần Bình đang đi khám cho hai bệnh nhân bị sốt cao.

Lúc đầu, cả hai không nhận ra nhau bởi họ mặc đồ bảo hộ, đeo khẩu trang kít mít. Trên trang phục có ghi tên nên Tiểu Kỳ ngờ ngợ hỏi: "Là anh đúng không, Trần Bính?". "Đúng vậy, em là Tiểu Kỳ?", Trần Bính đáp.

Sau đó, Trần Bính đã dang rộng vòng tay ôm vợ vào lòng sau nhiều ngày xa cách.

Trần Bính và Tiểu Kỳ đã có cuộc gặp gỡ ngắn ngủi trong hành lang khu cách ly sau nhiều ngày xa cách.

Trần Bính và Tiểu Kỳ đã có cuộc gặp gỡ ngắn ngủi trong hành lang khu cách ly sau nhiều ngày xa cách.

Tiểu Kỳ tâm sự: "Thời khắc đó tôi cảm thấy vui mừng, bởi tôi không ngờ có thể gặp chồng trong hoàn cảnh đặc biệt như thế. Tôi cũng không ngờ là nhận được một cái ôm ấm áp của chồng, do chăm sóc bệnh nhân nên cả hai vợ chồng đã nhiều ngày không gặp nhau".

Dù làm cùng một bệnh viện nhưng hai người được sắp xếp ở hai ký túc xá khác nhau nên không có cơ hội gặp mặt. Lần hội ngộ tại hành lang này là lần đầu tiên cặp đội gặp lại kể từ khi bước vào khu vực cách ly chống dịch của bệnh viện.

Tiểu Kỳ và Trần Bính chỉ ở bên nhau vỏn vẹn vài phút ngắn ngủi rồi cả hai lại tiếp tục làm công việc của mình.

Được biết, năm 2003, Trần Bính đã tham gia điều trị cho bệnh nhân khi dịch SARS bùng phát tại Trung Quốc. Năm nay, anh có thêm sự đồng hành của vợ trên chiến tuyến chống lại dịch bệnh corona.

Câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhanh chóng nhận được phản hồi tích cực của cộng đồng mạng. Nhiều người để lại bình luận thể hiện sự cảm kích đối với những hy sinh, nỗ lực của đội ngũ nhân viên y tế trong lúc tình hình dịch bệnh đang diễn biến căng thẳng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn