Chẳng có gì phức tạp, phong thủy trong nhà tốt xấu thế nào chỉ cần nhìn vào đây là rõ

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người cứ mời các thầy phong thủy về tư vấn nhà cửa nhưng họ đã bỏ qua vị trí phong thủy tốt nhất.

Người phụ nữ chính là phong thủy trong nhà. Một gia đình có hạnh phúc, bình an, đời sau có thành tựu, công danh hay không, có liên quan mật thiết đến hành vi, đạo đức và lối sống của người phụ nữ trong gia đình, liên quan đến cách người đó chăm sóc chồng, con.

Người phụ nữ đoan trang lương thiện sẽ mang lại phúc đức cho cả gia đình, cho con cháu đời sau, giúp gia đình tránh được họa lớn.

Một khi người phụ nữ là chủ trong gia đình mang tâm địa hẹp hòi hiểm ác, hành vi bất chính, sống thiếu đạo đức…  gia đình đó sẽ mất đi sự yên bình, gia tộc sớm muộn cũng sẽ gặp họa.

Thế nên cổ nhân mới có câu: Người phụ nữ tốt sẽ vượng ba đời, người phụ nữ xấu sẽ hại ba đời hay phúc đức tại mẫu là bởi thế.

Nhà có phụ nữ mới là một gia đình hoàn chỉnh, tất nhiên, đó phải là một phụ nữ tốt, biết điều, sống có đạo đức, lối sống đáng để người người kính nể. Có người phụ nữ tốt trong nhà, gia đình sẽ luôn có tiếng cười, có hạnh phúc lâu dài…

12806538493_7745807ac8_b-1

Đạo vợ chồng lấy “Nam cương Nữ nhu”, “Nam tôn Nữ ti” làm chuẩn tắc đều có nội hàm đạo lý hòa hợp với Thiên Đạo ở trong đó.

Trong “Kinh Dịch Hệ Từ” có viết: “Thiên tôn địa ti, càn khôn định hĩ. Ti cao dĩ trần, quý tiện vị hĩ … càn đạo thành nam, khôn đạo thành nữ”. (Trời ở trên cao, Đất ở dưới thấp, càn khôn đã được định rõ vậy. Lấy tôn cao ti thấp định rõ, địa vị cao thấp ra sao đã sẵn ở vị trí đó rồi … Cung Càn tạo thành Nam, cung Khôn tạo thành Nữ).

Nam tôn: Làm một người đàn ông – muốn hợp với “Đạo”, nhất thiết phải giống như Trời. Cao vang công chính (ở địa thế trên cao, âm thanh vang rộng công bằng chính trực), tự cường bất tức (tự mình cố gắng mạnh mẽ không nghỉ)

Nữ ti: Làm một người phụ nữ, nếu muốn hợp với “Đạo”, nhất định phải giống như Đất, khiêm nhường, bao dung, chính là: Đất ở tại vị trí của cung Khôn, lấy đức dày mà chở vạn vật.

Như vậy, Nam tôn Nữ ti không có hàm ý trên dưới mà đề xướng hòa hợp của tự nhiên, âm dương đều có an bài vị trí của mình, là đạo hoà hợp của đất trời. Người hiện đại bị văn hoá tranh đấu đầu độc nên mới cho rằng văn hóa truyền thống trọng nam khinh nữ, vì thế mà bất phục, kêu gọi nữ giới phải ‘vùng lên’ chứng tỏ cái vị thế độc lập của mình.

Kỳ thực, “Nam tôn Nữ ti” chính là đạo lý nam nữ nên sống hài hòa như thế nào trong hôn nhân và đời người.

Người phụ nữ có thùy mị, nhu hòa thì người đàn ông mới toả sáng cái địa vị đại trương phu. Nếu người phụ nữ cũng mạnh mẽ như nam thì hình ảnh người nam còn chi là cương cường hảo hán. Người đàn ông khi tỏ được cái vị thế cường thịnh của mình thì chẳng phải chính là chỗ dựa vững chắc của người phụ nữ hay sao.

du-doan-kqxs-mb-11-04-2017

Hiểu cái lẽ ấy thì ai cũng giữ cho tròn cái đạo làm người trong vị thế của mình, dù là thời nào đi nữa thì nam giới cũng phải là người mạnh mẽ, cứng rắn, còn nữ giới phải ôn nhu, mềm mại, kín đáo thì mới phù hợp với Thiên đạo.

Người ta trong mê không ngộ, cứ muốn nữ phải bình đẳng như nam, kỳ thực cứ làm một người phụ nữ ôn hoà, nhu thuận khiêm cung thì đã có thể đắc được tất cả những gì nên có, đâu cần phải tranh đấu ngược xuôi.

Một người đàn ông phẩm cách cao thượng, người phụ nữ tự nhiên sẽ tôn trọng anh ta, thuận theo anh ta. Trong gia đình, nam nhân chính trực cao thượng, nữ nhân nhã nhặn khiêm hòa, khoan dung; thì gia đình không có một lý do nào của sự bất hòa.

Đó chính là cái đạo Tam tòng tứ đức vốn dĩ rất đẹp thời xưa.. Ngày nay, âm dương đảo ngược, âm thịnh dương suy… đều là biểu hiện của sự biến dị trái với Thiên lý.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link