Chẳng còn nỗi lo lão hóa, U40 trẻ đẹp như gái 18 nếu áp dụng các cách này

( PHUNUTODAY ) - Da lão hóa là nỗi lo sợ của hầu hết chị em phụ nữ, bạn chưa biết cách để khắc phục quá trình lão hóa da. Đừng lo lắng, dưới đây là một vài gợi ý cho bạn bí quyết chống lão hóa và cải thiện làn da lão hóa da hiệu quả nhé!

Chống lão hóa da là một “cuộc chiến” của bất kỳ người phụ nữ nào khi bước vào độ tuổi trưởng thành. Giai đoạn và tốc độ lão hóa da ở mỗi người thường không giống nhau, chúng phụ thuộc vào điều kiện sống, yếu tố di truyền và cấu trúc da của mỗi người. Nhưng nhìn chung, hầu hết những biểu hiện lão hóa da đã bắt đầu xuất hiện trên mặt từ năm 20 tuổi, rõ rệt ở độ tuổi 30 và dần “tăng tốc” theo thời gian. Biểu hiện của lão hóa da là khô, sần sùi, có những nếp nhăn nông hoặc sâu, màu da sạm, xỉn, da chảy nhão và có những đốm sắc tố nâu đỏ rải rác hoặc tập trung.

Có thể nói, đây là một quy luật tự nhiên cho nên ở vào lứa tuổi của bạn, da có dấu hiệu lão hóa như có nếp nhăn ở khóe mắt, quanh miệng là bình thường. Nhưng nếu biết cách, bạn vẫn có thể làm chậm tiến trình lão hóa da và giữ cho chúng luôn tươi trẻ hơn so với tuổi.

1. Massage cho da mặt và cổ thêm căng mịn

Bạn thoa một chút kem dưỡng ẩm lên mặt và cổ sau đó thực hiện massage trong 3-5 phút mỗi sáng:

ban-da-biet-massage-cang-da-mat-dung-cach4

Mặt: Bạn bắt đầu massage từ trung tâm ra đến ngoài (từ mũi xuống cằm rồi đến cổ, từ giữa trán đến thái dương) bằng các động tác xoay tròn.

Cổ: Bạn dùng các đầu ngón tay xoa từ trước ra sau, từ sau ra trước rồi dùng bàn tay ấn bóp nhẹ nhàng.

2. Đừng quên dưỡng ẩm cho da mịn màng, giảm quá trình lão hóa

Ngay sau khi rửa mặt vào buổi sáng, và buổi tối, hãy sử dụng kem dưỡng da ngay lập tức để khóa nước trong da của bạn, giúp da của bạn trông mềm mại và mịn màng, có thể giúp giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn

duong-am-cho-da-1

Ngoài ra, giữ da luôn đủ nước. Uống nước đầy đủ trong ngày, bất cứ khi nào bạn thấy khát. Bạn cũng có thể bổ sung nước từ rau quả, canh ăn trong bữa cơm hàng ngày đấy nhé.

3. Dùng tinh bột nghệ để tài tạo làn da lão hóa

Chăm sóc da bột nghệ và mật ongtác dụng gì đã được thực hiện từ rất lâu đời ở một số nước như Việt Nam, Ấn Độ, Trung Quốc,… Gần đây, trào lưu làm đẹp này còn lan sang cả Nhật Bản, Hàn Quốc, các nước châu Âu vốn có nền khoa học nghiên cứu chăm sóc sắc đẹp rất phát triển.

Công thức hoàn hảo giúp ngăn ngừa lão hóa và tái tạo làn da này gồm các thành phần chủ yếu sau:

+ 1 muỗng bột đậu xanh,

+ 1/2 muỗng tinh bột nghệ,

+ 2 muỗng cà phê sữa tươi không đường.

Đem trộn tất cả các thành phần trên với nhau

Đắp mặt nạ 3 lần một tuần sau khi ban tinh bot nghe rửa sạch mặt và massage da mặt nhẹ nhàng. Thời gian đắp khoảng 20 phút. Rửa lại bằng nước ấm. Nên đắp mặt nạ này vào buổi tối trước khi thoa kem dưỡng da đi ngủ. Chọn loại kem dưỡng da phù hợp với từng loại da mặt.

Các thành phần tự nhiên này có hiệu quả rất tốt đối với làn da. Chúng cung cấp các vitamin và khoáng chất cần thiết để tái tạo lại một làn da đẹp như thời xuân sắc. Đặc biệt, thành phần tinh bột nghệ giúp kháng khuẩn, tẩy tế bào chết, đẩy mạnh cơ chế sản sinh tế bào da mới của cơ thể, giảm nếp nhăn, săn chắc cơ,…Da cũng được cung cấp một lượng ẩm đầy đủ để đảm bảo tính đàn hồi. Những nếp nhăn, sạm da, thậm chí tàn nhang trên da mặt sẽ dần biến mất, trả lại cho bạn một làn da đẹp không tỳ vết.

Mặt nạ bột yến mạch

huong-dan-lam-dep-da-hieu-qua-voi-bot-yen-mach

Nếu với nước da hay có nhiều dầu nhờn hoặc loại da nhạy cảm thì lý tưởng nhất vẫn là mặt nạ bột yến mạch. Loại mặt nạ này giúp da bạn căng mịn, trắng sáng, chống lão hóa rất tốt. Mặt nạ bột yến mạch nên kết hợp thêm với 1 ít sữa tươi không đường và 1 ít nước cốt chanh:

+ 2 thìa bột yến mạch +2 thìa sữa tươi không đường + 1/2 thìa nước cốt chanh

Sau đó hãy trộn đều hỗn hợp và thoa lên da mặt của bạn, để khoảng 20 phút thì rửa sạch. Áp dụng 1 lần / 1 tuần. Tính axit của chanh sẽ giúp da bạn tẩy đi những lớp da chết, giúp tại tạo làn da nhanh chống. Sữa tươi có công dụng dưỡng trắng và làm mềm mịn da, bột yến mạch sẽ chăm sóc toàn bộ da bạn kể cả lớp da cũ hay mới.

Có 1 cách đơn giản hơn đó đun sôi 1 bát nước nhỏ sau đó thả 2 thìa bột yến mạch vào, khuấy và cân chỉnh sao cho hỗn hợp hơi đặc sệt. Sau đó bôi đều lên da, để khoảng 15 phút thì có thể rửa mặt sạch lại bằng nước ấm. Nên áp dụng 2 lần /1 tuần.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link