Giữa mùa dịch Covid-19: Sự lo lắng thái quá chính là tự giết chết bản thân

( PHUNUTODAY ) - Giữa tâm dịch, càng lo lắng, ta càng thấy bất lực. Càng hoang mang, ta càng tuyệt vọng vô cùng. Càng sợ hãi ta càng chửi rủa người khác để trút nỗi oán hận. Và rồi, chính ta chứ không phải Covid-19 đang tự giết chết chính tâm hồn và sức khỏe của ta.

Sự lo lắng thái quá chính là tự giết chết bản thân

Phần lớn, khi đối mặt với Covid-19, chúng ta đều hoang mang, sợ hại. Dịch bệnh giống như một bóng ma, đe dọa cuộc sống của chúng ta. Mỗi người đều không biết mình có bị nhiễm bệnh hay không, mình có ủ bệnh hay không, mình có lây lan cho ai hay không, và nếu bị nhiễm có thể chữa khỏi hay không. Chúng ta lo lắng không chỉ vì bản thân mình, mà còn vì những người thân yêu và cả đất nước.

unnamed (2)

Kinh tế tuột dốc không phanh. Hàng nghìn người có nguy cơ phá sản, mất việc. Công việc và học tập bị đình trệ. Để rồi, ta ảo nảo khi mỗi ngày mở mắt ra, lướt facebook là những tin tức bi quan. Tương lai mờ mịt lại khiến chúng ta thêm phần sợ hãi. Vì con người luôn sợ thứ mà mình không thể nắm chắc được. Thậm chí còn bị ám ảnh trước viễn cảnh sẽ rơi vào trường hợp xấu nhất.  

Giữa tâm dịch, càng lo lắng, ta càng thấy bất lực. Càng hoang mang, ta càng tuyệt vọng vô cùng. Càng sợ hãi ta càng chửi rủa người khác để trút nỗi oán hận. Và rồi, chính ta chứ không phải Covid-19 đang tự giết chết chính tâm hồn và sức khỏe của ta.

Điều quan trọng nhất lúc này, chính là giữ được bình tĩnh

photo-1-15846080823881490468792-crop-1584608094926945425582

Sự lo lắng thái quá không thể chống lại Covid-19. Hãy bình tĩnh, tỉnh táo trước mọi thông tin, đừng vội phán xét người khác, hay vội vã cả tin vào nhưng thông tin bịa đặt, không chính thống. Hãy làm tốt việc của mình, suy nghĩ nhiều hơn cho người khác. Lúc này, hãy dẹp cái tôi ích kỷ sang một bên.

Đồng thời, hãy tránh những chỗ đông người, rửa tay thường xuyên và đúng cách sau khi tiếp xúc với vật dụng hay bề mặt có nhiều người chạm vào như tay nắm cửa, bàn phím thang máy... Thay vì quá lo lắng, hãy làm tốt những việc trên, bạn đã góp phần phòng dịch Covid-19 với đồng bảo Tổ quốc.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn