Những thực phẩm này là "thần dược" giúp mái tóc dày mượt, chị em tóc mỏng hay rụng nhất định phải biết

( PHUNUTODAY ) - Nếu muốn sở hữu một mái tóc đẹp thì ngoài việc chăm sóc tóc bên ngoài, bạn cần bổ bổ sung các thực phẩm dưới đây để nuôi dưỡng từng sợi tóc từ bên trong.

Quả bơ

Bơ giàu vitamin E, B, kali, omega-9, axit folic và chất béo không bão hòa, lành mạnh cho tim và hỗ trợ sự phát triển của tóc. Bạn có thể sử dụng bơ để làm salad, sinh tố hoặc dùng bơ để làm mặt nạ dưỡng tóc.

Trứng

Trứng nhiều protein, vitamin A và D, caroten, lutein và kẽm. Ăn trứng giúp tóc khỏe mạnh từ bên trong. Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng trứng để làm mặt nạ ủ tóc, giúp tóc suôn mượt, bóng khỏe hơn.

Hạt lanh

Hạt lanh cũng nhiều vitamin B1, magiê, phốt pho và selen. Ngoài ra, hàm lượng axit béo omega-3 cao trong hạt lanh có tác dụng nuôi dưỡng tóc và hỗ trợ làm dày tóc.

Rong biển

Rong biển là loại thực phẩm chứa nhiều sắt, L-lysine, kẽm, vitamin B2 và B5, folate và magiê giúp nuôi dưỡng tóc.

thuc-pham-tot-cho-toc-01

Rau lá xanh đậm

Rau màu càng xanh đậm thì hàm lượng sắt càng cao. Ngoài ra, rau xanh nhiều vitamin A, C và K, vitamin B, kali và folate giúp nuôi dưỡng mái tóc.

Xoài

Xoài chứa silica, vitamin A, B6, C và folate, rất tốt cho tóc. Ngoài việc ăn xoài, bạn cũng có thể sử dụng loại quả này để làm mặt nạ dưỡng tóc.

Đậu nành

Hạt đậu nành có chứa nhiều sắt có tác dụng ức chế hình thành hormone dihydrotestosterone (DHT). Sự mất cân bằng của DHT là một trong những nguyên nhân gây rụng tóc. Ngoài ra, đậu nành còn chứa nhiều omega-3, vitamin B2 và magiê tốt cho tóc phát triển.

Giá đỗ

Giá đỗ chứa nhiều dưỡng chất như silica cần thiết cho sự phát triển của tóc, ngăn ngừa dụng tóc. Silaca giúp cơ thể hấp thụ các vitamin và khoáng chất khác. Vì vậy ngay cả khi thường xuyên bổ sung vitamin và khoáng chất nhưng nếu cơ thể không có silica thì cũng chẳng thể hấp thụ được chúng.

Tôm

Tôm là loại hải sản dễ chế biến và cũng rất giàu dinh dưỡng. Tôm chứa nhiều protein, kẽm, sắt và vô số vitamin có lợi cho cơ thể, có khả năng cải thiện chất tóc và giảm rụng tóc hiệu quả.

Hạt hướng dương

Hạt hướng dương chứa nhiều magiê, protein, kẽm, vitamin E, selen, sắt, kali, đồng, biotin, vitamin B và canxi... Tất cả các chất này đều có vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng mái tóc khỏe mạnh.

Bưởi

Bưởi chứa lượng vitamin C dồi dào, giúp cơ thể dễ dàng hấp thu sắt và cải thiện tình trạng rụng tóc, tóc chẻ ngọn. Ngoài ra, tinh dầu bưởi còn giúp tóc nhanh dài, giảm khô ngứa, gãy rụng tóc hiệu quả.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn