Cháy cây xăng do bếp than tổ ong

( PHUNUTODAY ) - () – Xăng từ xe bồn rỏ rỉ chảy theo rãnh nước gặp bếp than tổ ong đang cháy nên bắt lửa, bùng phát và bao trùm toàn bộ cây xăng đường Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

(Đời sống) – Xăng từ xe bồn rỏ rỉ chảy theo rãnh nước gặp bếp than tổ ong đang cháy nên bắt lửa, bùng phát và bao trùm toàn bộ cây xăng đường Trần Hưng Đạo, Hà Nội.


Trả lời báo chí chiều 4/6, thiếu tướng Nguyễn Đức Nghi, Giám đốc Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) Hà Nội khẳng định, nguyên nhân ban đầu của vụ cháy trạm xăng số 2B Trần Hưng Đạo (Hoàn Kiếm, Hà Nội) chiều 3/6 là do rò rỉ xăng trong quá trình bơm xăng từ xe bồn xuống bể chứa của cây xăng.

“Xăng rò rỉ và chảy xuống rãnh nước bên đường, qua quán sửa xe, quán cơm gặp phải bếp than tổ ong đang cháy nên đã bắt lửa, cháy ngược lại phía xe chở xăng. Ngọn lửa nhanh chóng bùng lên, bao trùm xe bồn rồi cháy lan rộng ra xung quanh”, tướng Nghi phân tích.

chay-cay-xang-tran-hung-dao-Phunutoday.vn.jpg
Ngọn lửa bùng phát và bao trùm toàn bộ cây xăng số 2B Trần Hưng Đạo.

Để dập lửa, có hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ cảnh sát PCCC, Bộ tư lệnh Thủ đô, cùng các lực lượng khác tham gia chữa cháy, với 17 xe cứu hỏa được huy động, hoạt động liên tục trong gần 6 giờ đồng hồ để khống chế ngọn lửa.

Về thiệt hại, ngoài xăng dầu chưa đo đếm được thì có 5 - 6 xe máy, 1 ô tô bị cháy, hai người dân trong quán cơm bị bỏng, 9 cảnh sát bị thương trong quá trình dập lửa, trong có hai người bỏng ở cấp độ 3.

Được biết, lực lượng chức năng đang khám nghiệm hiện trường để tìm ra nguyên nhân phát hỏa và thống kê thiệt hại tài sản, kết quả cuối cùng sẽ sớm được đưa ra.

Thiếu tướng Nghi cũng thừa nhận, công tác chữa cháy gặp khó khăn do phương tiện, thiết bị chữa cháy chưa đầy đủ.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Nghi cho biết, Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội đã có kế hoạch kiểm tra hơn 500 cây xăng trên địa bàn thành phố. Trong 6 tháng đầu năm đã xử phạt 28 cây xăng vi phạm quy định về an toàn cháy nổ.

Về thực trạng xử lý những cây xăng ở gần khu dân cư, thiếu tướng Nghi cho rằng, sẽ khó làm vì nhiều trạm xăng đã có từ 20 năm nay. Khi đó, những cây xăng này nằm ở khoảng cách đảm bảo an toàn, nhưng qua thời gian, nhiều hộ dân lấn ra. Bên cạnh đó, do quỹ đất của TP.Hà Nội eo hẹp, mật độ dân cao, lượng xe lớn nên nhu cầu xăng dầu trong nội thành khá cao. Nếu thực hiện đúng quy chuẩn sẽ dẫn đến thực trạng, người trong nội thành có thể phải chạy xe rất xa để mua xăng. Do vậy, rất khó giải quyết những trường hợp này.
  • P.V (tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn