Thịt gà rất bổ, nhưng ăn kiểu này giảm thọ, tốn tiền thuốc thang

( PHUNUTODAY ) - Thịt gà là món ăn được nhiều người yêu thích, nhưng bạn không nên ăn thịt gà theo kiểu này sẽ rước bệnh vào người.

Khoái khẩu da gà

Trong thành phần của da gà ăn rất ngon nhưng nó lại không có lợi cho sức khỏe con người. Trong da gà chứa nhiều chất béo, lượng cholesterol cũng rất cao, đây cũng là nơi ở của nhiều loại vi khuẩn gây nhiều bệnh như béo phì, tim mạch, cao huyết áp…

Trong phần da ở khu vực cổ, một số tuyến bạch huyết giải độc đều tập trung ở lớp mỡ dưới da của cổ gà, trong những tuyến này có các độc tố gây bệnh và chất tăng trọng trong chăn nuôi còn lưu lại khiến người ăn dễ mắc bệnh lạ chuyển đổi gen, dậy thì sớm.

Thịt gà ăn kèm xôi nếp

Nhiều nghiên cứu Đông y đa kết luận rằng khi ăn thịt gà kèm với xôi nếp vô cùng ngọn miệng. Nhưng hai loại thực phẩm này đều cùng dược tính vị ngọt tính ấm nên hai thứ này kết hợp với nhau dễ sinh ra chứng bạch thốn trùng hay còn có tên gọi khác là sán dây, sán sơ mít. Vì vậy,  bạn không nên ăn hai thứ này nhiều một lúc.

Thịt gà và tôm kỵ nhau ăn vào nóng trong khó tiêu

Thịt gà và tôm kỵ nhau ăn vào nóng trong khó tiêu

Ăn nội tạng gà

Phần nội tạng gà, nhất là mề gà, khi chế biến lên có vị giòn sần sật nên được nhiều người ưa thích. Nhưng đây lại là các bộ phận thuộc hệ hô hấp của gà là nơi chứa đựng rất nhiều các chất độc và các vi khuẩn gây bệnh khác nhau, phổi gà rất dễ có các ký sinh trùng sinh sống như giun sán, vi khuẩn kháng nhiệt…Nên khi chúng ta ăn nhiều các loại nội tạng gà sẽ dễ nhiễm khuẩn bệnh dịch từ gà.

Ăn phao câu gà

Người xưa thường nói sống phải ăn một miếng phao câu gà bởi nó ngon và béo ngậy. Nhưng đây là phần ở vị trí mọc lông đuôi của con gà, bởi bộ phận phao câu của gà chính là nơi tập trung của tuyến dịch bạch huyết, vì đại thực bào trong tuyến dịch bạch huyết có thể ăn các loại vi khuẩn và độc tố gây bệnh, thậm chí cả các chất gây ung thư. Do vậy, dù có thích ăn phao câu gà tới đâu bạn cũng không nên đụng đũa vào thứ này kẻo hối hận không kịp.

Không ăn phao câu gà

Không ăn phao câu gà

Ăn thịt gà và tôm

Thịt gà và tôm đều thuộc tính ôn nên khó kết hợp được với nhau được bởi khi kết hợp giữa món gà và tôm đều thuộc tính ôn nên khi kết hợp với nhau sẽ gây nên hiện tượng động phong, một bệnh gây ngứa ngáy khắp người. Ngoài ra, thịt gà và tôm đều có nhiều chất dinh dưỡng khi bạn ăn cả hai loại này cùng một lúc sẽ gây khó tiêu, chướng bụng, đầy bụng, ì ạch…

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn