Cháy toà nhà Điện lực 33 tầng: Hoảng loạn nạn nhân nhập viện

21:54, Thứ năm 15/12/2011

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) – Theo thông tin mới nhất của PV Phunutoday tại BV Xanh – Pôn, đã có 19 người trong vụ cháy toà nhà Điện Lực được chuyển vào đây cấp cứu, một số nạn nhân vẫn đang trong tình trạng hoảng loạn.

(Phunutoday) – Theo thông tin mới nhất của PV Phunutoday tại khoa Nội, Bệnh viện Xanh – Pôn, đã có 19 người trong vụ cháy toà nhà Điện Lực được chuyển vào đây cấp cứu, trong đó có một số nạn nhân vẫn đang trong tình trạng hoảng loạn.
> Vụ cháy tòa nhà 33 tầng: Nhiều công nhân được đưa ra ngoài trong tình trạng bị ngạt
Trong số 19 người được giải thoát và đưa đi cấp cứu, đều ở trong tình trạng ngạt khói, có người bị ngất xỉu, mặt đen sạm bụi khói. Hai nạn nhân đầu tiên được đưa vào bệnh viện, cũng là hai nạn nhân cuối cùng thoát ra khỏi tầng hầm là ông Nguyễn Văn Lung (45 tuổi) và anh Nguyễn Văn Thịnh (21 tuổi) đều đến từ huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa, được đưa đến bệnh viện trong tình trạng toàn thân bị khói ám đen sì. Hiện các bác sỹ vẫn đang phải cho các nạn nhân thở bằng bình ô xy nhưng họ đã qua cơn nguy kịch.

Một nạn nhân được đưa đến Bệnh viện Xanh - Pôn
Một nạn nhân được đưa đến Bệnh viện Xanh - Pôn

Trao đổi với PV, anh Nguyễn Văn Hưng, người may mắn thoát ra trước ông Lung và anh Thịnh kể lại: Nhóm của anh gồm 8 người đã làm việc ở đây được hơn 2 tháng. Công việc chính là dọn vệ sinh. Mọi người đều đến từ huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa. Cuối buổi chiều nay, khi mọi người đang tiến hành dọn dẹp ở tầng hầm, bỗng nhiên khói từ đâu bốc xuống mù mịt. Cả 8 người cùng lao lên trên để thoát thân. Nhiều người hoảng loạn trong cầu thang bộ, cố gắng chạy thật nhanh ra ngoài trong đám khói mù mịt.

Trao đổi với PV, một bác sĩ trực cấp cứu tại Khoa nội, Bnh viện Xanh-Pôn cho biết, ông Lung và anh Thịnh là hai nạn nhân được đưa vào bệnh viện trong tình trạng nặng hơn cả, đã được sơ cứu, cho thở bình ô xy. Hai người đã tỉnh táo trở lại nhưng tâm lý của bệnh nhân vẫn còn hoảng loạn và cần phải theo dõi thêm. Các bác sĩ tại bệnh viện cũng đã chuẩn bị sẵn tinh thần để chữa trị cho các bệnh nhân khác.

Các y bác sỹ tại Bệnh viện Xanh - Pôn luôn túc trực để sẵn sàng cấp cứu nạn nhân
Các y bác sỹ tại Bệnh viện Xanh - Pôn luôn túc trực để sẵn sàng cấp cứu nạn nhân

Ghi nhận của PV Phunutoday tại Bệnh viện Xanh Pôn, đến thời điểm 21h30 đã có 19 nạn nhân được đưa đến bệnh viện. Ngay từ khu vực cổng của bệnh viện, người nhà của nạn nhân cũng như các bảo vệ, y bác sỹ đã túc trực sẵn sàng để cấp cứu.

Ở khu vực phía trong đại sảnh của bệnh viện, lãnh đạo của BV Xanh Pôn đã có mặt để trực tiếp chỉ đạo các y bác sỹ cứu chữa, cấp cứu cho các nạn nhân.

Lãnh đạo BV Xanh Pôn cũng cho biết, để đảm bảo an toàn và theo dõi tình trạng sức khỏe cho các bệnh nhân, tối hôm nay (15/12) các y bác sỹ sẽ phân công túc túc trực thâu đêm.

Việc tiếp xúc với các bệnh nhân bị hạn chế tối đa. Công an phường sở tại cũng đã có mặt tại bệnh viện để đảm bảo an ninh trật tự trong khu vực.

  • Duyên Duyên - Việt Dũng

[links()]

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc