Chế biến sườn kiểu này cơm bao nhiêu chẳng hết, ăn một lần là nghiền

( PHUNUTODAY ) - Những miếng sườn non mềm được nướng thơm phức, kết hợp cùng hỗn hợp mật ong ngọt ngào khiến bất cứ ai cũng chẳng thế chối từ!

Sườn nướng mật ong thơm lừng, thịt mềm ngọt, đậm đà khiến cho bữa cơm gia đình thêm phần thơm ngon khó cưỡng. Học ngay cách làm dưới đây để chiêu đãi cả nhà nhé.

cach-lam-suon-nuong-mat-ong

 

Nguyên liệu:

- Sườn non: 500g

- Mật ong: 3 thìa.

- Chanh tươi: 1 trái; ớt sừng đỏ: 2 trái; tỏi: 50g; dưa leo: 1 trái.

- Rau thơm, rau mùi: 100g, mỗi loại 50g. Tiêu sọ tươi: 1 nhánh.

- Gia vị: Hạt nêm, nước mắm,muối, tiêu bột, ớt bột, dầu ăn.

- Dụng cụ: Lò vi sóng hoặc bếp nướng than hoa, vỉ nướng.

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu:

Sườn non rửa sạch với nước có pha muối loãng rồi chần qua nước sôi nóng, để ráo, thái thành từng miếng dài khoảng 5 cm, bề ngang là 2 dẻ sườn. Chanh tươi vắt lấy nước cốt. Tỏi lột vỏ, rửa sạch. Ớt sừng băm nhỏ. Tiêu sọ tươi rửa sạch, giã nhỏ.

Bước 2: Cho sườn vào tô lớn, tiếp đó bạn cho các loại gia vị dùng để ướp sườn bao gồm: tỏi và ớt băm nhỏ, tiêu sọ tươi giã nhỏ, 3 thìa mật ong, 1,5 thìa hạt nêm, 1 thìa nước mắm, 1 thìa bột ngọt, 1 thìa tiêu bột, 1 thìa nước cốt chanh, 2 thìa dầu ăn, trộn đều và ướp trong 30 phút để sườn ngấm gia vị.

Nếu có thể bạn cho sườn vào ngăn mát tủ lạnh để khoảng 2 tiếng thì món sườn nướng mật ong sẽ đậm đà hơn rất nhiều đấy.

Bước 3: Nếu có lò vi sóng, bạn chỉ cần cho sườn đã ngấm gia vị vào lò vi sóng và bật nhiệt độ 180 độ C, nướng sườn trong 30 phút để sườn vừa đủ thời gian chín đều, dậy mùi thơm hấp dẫn và có màu đẹp mắt.

Nếu không có lò vi sóng thì bạn sử dụng bếp nướng than hoa để nướng và thật sự với cách làm sườn nướng mật ong sẽ thơm ngon hơn rất nhiều. Xếp sườn lên vỉ, quạt than cháy vừa để nướng, thịt thoảng quạt nhẹ cho than đảm bảo nhiệt độ phù hợp, không nên dùng than quá cháy để nướng bởi nó sẽ khiến sườn nhanh cháy mà phần thịt bên trong lại chưa chín đấy, trở sườn đều tay đến khi sườn chín, dậy mùi thơm và có màu vàng ươm đẹp mắt là đảm bảo yêu cầu nhé. Sườn chín, xếp lên đĩa rồi thưởng thức nhé!

cach-lam-suon-nuong-mat-ong-1

 

Cách chọn sườn tươi ngon

Cách chọn sườn ngon tiếp theo đó là chọn sườn có xương dẹt và nhỏ. Sườn này, xương sẽ ít, thịt nhiều hơn so với sườn có xương to, trong. Người tiêu dùng cũng lưu ý, nên chọn sườn có kích cỡ không quá nhỏ. Bởi dẻ sườn nhỏ được xẻ từ các con lợn nhỏ, ăn sẽ không ngon và đôi khi cũng không đảm bảo vì nhiều khi lợn còn nhỏ chưa đến lúc xuất chuồng nhưng bị ốm, bệnh bên người dân mang xẻ thịt bán.

Nếu muốn làm sườn xào chua ngọt, sườn kho hoặc rán người tiêu dùng nên chọn sườn nạc, ít hoặc không có mỡ. Sườn thăn là lựa chọn tốt nhất nếu muốn làm các món ăn này. Nếu muốn nấu canh, cháo hoặc bún sườn, tốt nhất nên lựa sườn có lẫn cả nạc lẫn mỡ để khi ăn thịt sẽ mềm, thơm và béo hơn.

Đặc biệt, đối với món sườn cốt lết thì nên chọn loại sườn có quả thăn dày, ít lẫn mỡ thì sẽ thịt sẽ mềm và ngon hơn. Sườn cốt lết hợp nhất là chế biến các món như nướng, rán, quay, rim, hun khói.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link