Cách làm nước hoa hồng chăm sóc da mịn màng

( PHUNUTODAY ) - Nước hoa hồng đã trở thành một trong những loại mỹ phẩm được ưa thích nhất của chị em. Bạn không thích hay không tin dùng mỹ phẩm bán ngoài thị trường thì vẫn có thể sở hữu cho mình một lọ nước hoa hồng chính tay bạn tự làm ra.

Chuẩn bị nguyên liệu làm nước hoa hồng

Để làm nước hoa hồng thì nguyên liệu chính chúng ta cần chắc chắn là hoa hồng. Bên cạnh đó, các bạn cần phải chuẩn bị thêm một số nguyên liệu khác:

- 10- 20 bông hoa hồng

- 2 cốc nước sôi

- Bát thủy tinh

- Rây lọc (vải mỏng)

nuoc-hoa-hong-drbacsicom-2214

Các bước tiến hành làm nước hoa hồng

Hoa hồng tách lấy cánh sau đó rửa sạch rồi cho vào 1 nồi sâu rồi thêm nước vào.

Đặt 1 chiếc bát con ở giữa nồi và thêm nước sao cho chúng vừa ngang dưới miệng bát chừng 1cm là thích hợp.

Bắc nồi lên bếp, đậy vung ngược rồi bắt đầu đun sôi, hạ lửa nhỏ dần để nước trong nồi không bị trào ra ngoài. Kế tiếp, đặt những viên đá lạnh lên trên nắp nồi. Nếu đá tan chảy thì đặt tiếp cứ thế đến tầm 20 – 30 phút. Khi các cánh hoa đã ngả màu từ hồng sang trắng nhợt thì tắt bếp và mở vung để cho nước nguội. Bạn có thể bảo quản nước hoa hồng bằng cách cho vào chai thủy tinh và bỏ vô tủ lạnh nha.

tu-lam-nuoc-hoa-hong-cham-soc-da-min-mang-ngay-tai-nha-896663

Bạn cũng có thể cho hoa trực tiếp vào nồi (thay vì để hoa vào một chiếc tô), cho thêm nước và đun nhỏ lửa, đến khi cánh hoa chuyển màu (tầm 1 tiếng) là được. Tuy nhiên, cách bên trên sẽ hiệu quả hơn.

Công dụng của nước hoa hồng

Toner nước hoa hồng rất tốt cho da mặt, là một trong những bước quan trọng không thể thiếu khi chăm sóc da.

Nước hoa hồng đem tới nhiều lợi ích làm đẹp tuyệt vời. Trong hoa hồng có chứa nhiều vitamin nhưu vitamin A, C, B và E. Đồng thời nó cũng có tanin,  falvonoid, kẽm, là những dưỡng chất và khoáng chất cần thiết để chăm sóc và nuôi dưỡng làn da hoàn hảo.

Nước hoa hồng cũng rất lành tính, chúng có khă năng giúp da cân bằng độ ẩm, chống viêm nhiễm, giúp hỗ trợ tốt cho làn da đang trong quá trình điều trị mụn trứng cá. Ngoài ra, nước hoa hồng còn làm giải tỏa căng thẳng nhờ cảm giác mát mẻ và mùi hương dịu còn lưu lại trên da sau khi sử dụng.

tu-lam-nuoc-hoa-hong-cham-soc-da-min-mang-ngay-tai-nha-c09644

Đa phần bạn có thể dễ dàng tìm mua nước hoa hồng vì chúng có mặt rất nhiều trên thị trường mỹ phẩm. Tuy nhiên nhiều loại nước hoa hồng không có nguồn gốc tự nhiên hoặc không đảm bảo, chứa nhiều hương liệu, cồn… có thể gây kích ứng cho làn da của bạn.

Chính bởi vậy, bạn hãy tự chế nước hoa hồng để làm đẹp. Nó rất dễ làm và hoàn toàn không tốn kém. Bước phức tạp nhất mà bạn cần lưu tâm là nên mua loại hoa hồng sạch, không phun thuốc trừ sâu để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn