Chế độ dinh dưỡng cho người tập gym

( PHUNUTODAY ) - Tập luyện thể hình để có một thân hình đẹp như ý muốn hiệu quả ai cũng biết. Tuy nhiên, không phải chỉ tập luyện là đủ mà cần kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lí.

Chế độ dinh dưỡng cho người tập gym đầu tiên cần ăn đầy đủ các thực phẩm bổ sung chất đạm (protein)

Một cơ thể khỏe mạnh cho người gầy không phải chỉ là một cơ thể chắc khỏe bên ngoài mà còn là chất lượng bên trong. Người gầy cần có cho mình một lịch trình tập gym khoa học và một chế độ dinh dưỡng cho người tập gym hiệu quả, giúp tăng cơ mà không gây tích tụ mỡ.

Vai-tro-cua-protein-trong-viec-tang-can-tang-co-bap1

Trong chất đạm chứa lượng axit amin cần thiết cho việc xây dựng cơ bắp. Bạn cần có cho mình ít nhất 2.2 gam chất đạm trên mỗi kg trọng lượng của cơ thể. Nhưng đối với những người gầy mới bắt đầu tập gym, trong 6 tháng đầu cần phải hấp thụ cho mình 3.3 gam chất đạm trên 1 kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày giúp tăng cơ và đạt được hiệu quả cao nhất.

Một lời khuyên dành cho chế độ dinh dưỡng cho người tập gym đó là bổ sung các loại thịt nạc như thịt bò và ức gà,.. và các sản phẩm được làm từ sữa. Đó là nguồn protein chứa các nhóm amino axit mà cơ thể không có khả năng tự tổng hợp.

Chế độ dinh dưỡng cho người tập gym cần phải bổ sung nước thường xuyên cho cơ thể

Vì trong cơ thể con người chứa đến 75% là nước nên mỗi ngày cần hấp thụ cho mình ít nhất là 2 lít nước đối với người bình thường. Riêng đối với những người tập gym có thể trạng gầy cần phải bổ sung từ 2 lít rưỡi đến 3 lít mỗi ngày.


che-do-dinh-duong-cho-nguoi-tap-gym2

Nước giúp cơ thể được làm sạch, thải độc và các loại tạp chất khi cơ thể bệnh qua các tuyến mồ hôi và đường nước tiểu. Bên cạnh đó, nước còn hỗ trợ cho quá trình phản ứng sinh hóa trong cơ thể, giúp cơ thể có thể trao đổi chất một cách nhanh chóng và sản sinh nguồn năng lượng, giúp đốt cháy mỡ thừa.

Nước còn giúp bôi trơn xương khớp một cách tự nhiên và hiệu quả. Hãy bổ sung nước thường nguyên ngay cả khi bạn không cảm thấy khát.

Không kiêng các loại chất béo

Những người thừa năng lượng do ít vận động thường được khuyên giảm thiểu lượng chất béo bão hòa trong thực đơn hàng ngày. Bởi chế độ ăn nhiều chất béo hơnsẽ giúp duy trì lượng testosterone tốt hơn các chế độ ăn quá ít béo. Đừng quên rằng việc duy trì lượng testosterone ở mức độ lí tưởng là điểm trọng yếu để có cơ bắp khỏe mạnh và tránh mỡ thừa. Các loại thịt đỏ như thịt co, vai hoặc mông bò không những cung cấp lượng béo bão hòa mà còn bổ sung nguồn protein chất lượng. Trái bơ, hạch, dầu olive, trái olive hay bơ đậu phộng chứa các chất béo không bão hòa đơn; cá thịt béo như cá hồi, cá trê, dầu hạt lanh , các chất béo không bão hòa đa cần thiết.

Ăn thường xuyên

Cứ mỗi 2-3 tiếng bạn nên ăn một bữa ăn với đầy đủ chất đạm và đường bột để cung cấp nguồn năng lượng  giúp cơ thể khỏe mạnh và cân đối. Quan trọng là cần cân đối lượng dinh dưỡng của các bữa ăn sao cho đều nhau.  Nên đặt mục tiêu ăn khoảng 6-8 bữa mỗi ngày.

antruockhingu
Loading...

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/che-do-dinh-duong-cho-nguoi-tap-gym-search/