Chết lặng khi chồng nhìn bạn thân của vợ say đắm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Giờ trong lòng tôi không cảm thấy phẫn nộ, tức giận mà chỉ thấy đau. Tôi không thể gần gũi chồng được nữa.

Tôi và Hoa thân thiết nhau từ hồi học đại học. Chúng tôi ngồi cùng bàn và tính tình khá hợp nhau. Năm thứ 2 đại học, chúng tôi cùng xin làm thêm tại một quán cà phê. Một lần, có vị khách nam bỏ quên ví ở quán, tôi đã cất đi, đợi người đó quay lại rồi trả. Cũng sau lần ấy, chúng tôi quen biết Tiến và cả 3 dần trở nên thân thiết nhau.

Tiến là người Hà Nội, hơn tôi 6 tuổi. Hồi mới quen, tôi biết Tiến rất thích Hoa. Tiến tìm đủ mọi cách để tán Hoa, thậm chí còn nhờ tôi làm quân sư tình yêu. Với bản tính vô tư, tôi đồng ý và rất nhiệt tình tác thành cho cả hai. Thái độ của Hoa với Tiến rất dùng dằng, kiểu "tình trong như đã, mặt ngoài còn e" nên suốt 1 năm trời mối quan hệ ấy vẫn không dứt khoát. Mãi sau này tôi mới biết Hoa đã có người yêu ở quê từ lúc mới nhập học nhưng cô ấy chẳng bao giờ kể ra với ai.

yeu
Thái độ của Hoa với Tiến rất dùng dằng, kiểu "tình trong như đã, mặt ngoài còn e".

Còn tôi sau một thời gian dài làm chân gỗ cho Tiến đã thấy mệt mỏi vì mãi không có kết quả. Tình cảm của tôi với Tiến cũng lớn dần lên qua những lần gặp riêng anh để bàn "chiến thuật". Dường như biết không thể chiếm trọn trái tim Hoa nên trái tim Tiến đã hướng về tôi. Một lần, khi đang đi dạo, tôi hứng chí nhảy lên thành cầu ngồi, nhưng không may mất thăng bằng. Tiến đã dang tay ra đỡ tôi trọn trong vòng tay. Tôi ngại ngùng đẩy ra thì bất ngờ Tiến ôm chặt hơn và đặt lên môi tôi một nụ hôn. Đó cũng chính là lời tỏ tình của anh.

Sau hôm ấy, chúng tôi hẹn hò trong bí mật và dự định đến lúc nào thích hợp sẽ công khai với Hoa và bạn bè. Khi biết chúng tôi yêu nhau, Hoa khá bất ngờ, nhưng cô ấy vẫn tươi cười chúc mừng tôi và Tiến. Lúc này, Hoa cũng công khai chuyện có người yêu. Mỗi dịp anh người yêu của Hoa từ quê lên HN chơi, cả 4 chúng tôi gặp gỡ ăn uống và trò chuyện rất vui vẻ.

tâm sự
Tôi để ý thấy anh cứ nhìn chằm chằm vào Hoa, nhìn say đắm đến mức Hoa phải đỏ mặt quay đi.Tôi ngồi bên cạnh chứng kiến mà trái tim như vỡ nát.

Sau khi tốt nghiệp đại học, tôi và Tiến kết hôn. Chúng tôi sống chung với bố mẹ anh ở ngoại thành Hà Nội. Tôi và Hoa đều có việc làm đúng chuyên môn, thi thoảng chúng tôi vẫn gặp nhau rất vui vẻ. Hoa đã chia tay với người yêu vì anh ta quá ham mê cờ bạc và nợ nần rất nhiều tiền. Hoa nói cô ấy thích cuộc sống độc thân. Cùng bằng tuổi nhau, một phụ nữ có gia đình như tôi so với Hoa – một cô gái độc thân quả thực khác nhau. Hoa ngày càng xinh đẹp, mặn mà.

Cuộc sống của tôi tưởng sẽ bình yên và hạnh phúc mãi như thế mà không ngờ những đợt sóng ngầm chờ đợi phía trước. Hôm ấy là sinh nhật Hoa, chúng tôi hẹn vài người bạn đi ăn uống và hát karaoke. Lúc vào phòng hát, chồng tôi đã say rồi. Hồi anh còn yêu đơn phương Hoa, chúng tôi cũng hay rủ nhau đi hát như thế này.

Tôi để ý thấy anh cứ nhìn chằm chằm vào Hoa, nhìn say đắm đến mức Hoa phải đỏ mặt quay đi.Tôi ngồi bên cạnh chứng kiến mà trái tim như vỡ nát. Vẫn biết đó là người anh từng thích nhưng tôi không bao giờ để bụng vì nghĩ đó là chuyện quá khứ. Hơn nữa tôi và Hoa lại là bạn thân của nhau. Không chỉ vậy, trong một lúc sơ ý, tôi đã khiến tay Hoa bị chảy máu. Khi tôi cuống quít xin lỗi bạn thì anh đã mạnh tay gạt tôi sang một bên, dùng giấy thấm máu trên tay Hoa. Tôi choáng váng khi bị chồng mắng. Vết thương nhỏ thôi và chảy một chút xíu máu nhưng anh làm như đó là một tội lỗi lớn. Lẽ nào anh không để ý vết thương trong lòng tôi đã rỉ máu?

Sau hôm đó, tôi còn biết thêm nhiều chuyện bất ngờ về chồng mình và bạn thân. Thì ra trong thời gian chúng tôi hẹn hò, họ đã lén lút gặp gỡ nhiều lần. Tiến chưa bao giờ quên tình cảm với Hoa. Anh thậm chí còn quỳ xuống chân Hoa nói yêu cô ấy. Trước hôm cưới 1 tuần, anh đã bí mật gặp Hoa, đề nghị cùng cô ấy "cao chạy xa bay", cùng nhau đi du học ở Nhật Bản… Còn tôi không hề biết gì, vẫn lâng lâng, say đắm trong hạnh phúc mật ngọt.

Giờ trong lòng tôi không cảm thấy phẫn nộ, tức giận mà chỉ thấy đau. Tôi không thể gần gũi chồng được nữa. Dường như, anh chưa bao giờ yêu tôi suốt 3 năm qua. Tôi chán nản và muốn buông xuôi tất cả. Xin các độc giả chuyên mục Tâm sự hãy cho tôi một lời khuyên.

yeu
Vợ sắp cưới mang trong mình giọt máu của người yêu cũ đã mất
Giọt máu đó không thể là của tôi vì suốt thời gian hẹn hò, tôi luôn giữ gìn, không đi quá giới hạn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT