Chỉ 5 phút, cao răng được tẩy sạch và hết hẳn hôi miệng nhờ loại quả này

( PHUNUTODAY ) - Chanh có rất nhiều công dụng, trong đó giúp tẩy sạch cao răng và hết hẳn hôi miệng một cách hiệu quả.

Cao răng, hay vôi răng, là chất lắng cặn cứng của các muối vô cơ gồm canxi carbonat và phosphate kết hợp với cặn mềm, tức những mảnh vụn thức ăn, chất khoáng trong miệng, vi khuẩn, xác tế bào biểu mô. Cao răng thường có màu vàng nâu, đóng xung quanh cổ răng, dễ dẫn tới viêm nướu và hôi miệng.

lay-cao-rang-phunutoday_v

Chỉ 5 phút, cao răng được tẩy sạch và hết hẳn hôi miệng nhờ loại quả này

Cao răng không chỉ làm mất thẩm mỹ mà còn là nguyên nhân gây nhiều chứng bệnh nguy hiểm trong khoang miệng. Nhiều người tỏ ra tự ti, mặc cảm khi giao tiếp bởi hàm răng không sáng bóng, thơm tho. Tuy nhiên, bạn cũng có thể làm sạch vùng miệng và loại bỏ cao răng bằng những mẹo vặt đơn giản khi ở nhà với các nguyên liệu cực dễ kiếm, đó là chanh.

Chanh không chỉ là một loại quả quen thuộc với chúng ta, loại quả này được biết đến với nhiều công dụng như làm nước giải khải, có thể làm trắng da, giảm cân. Không những vậy chanh còn là nguyên liệu số 1 giúp chăm sóc răng miệng, loại bỏ các mảng ố vàng lâu năm một cách dễ dàng.

579313ba37425b35db03e633e

Chanh có tác dụng tẩy sạch cao răng và hết hôi miệng cực tốt

Nguyên liệu: 1 quả chanh tươi, 1 thìa bột nở, 1 thìa muối biển.

Cách làm: Chanh bỏ vỏ, ép thành nước cốt. Sau khi đánh răng, lấy tăm bông chấm nước cốt chanh chà lên từng chiếc răng, mỗi lần khoảng 4-5 giọt và chà kỹ. Hoặc bạn rửa sạch chanh, gọt lấy vỏ, thái nhỏ rồi xay nhuyễn và trộn đều với bột nở và muối biển.

Để tạo độ đặc sệt vừa phải cho hỗn hợp, cho thêm một thìa cà phê nước sôi để nguội và trộn đều. Sau đó, bạn sử dụng bàn chải đánh răng được cho hỗn hợp trên đánh răng thật sạch.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn