Chỉ cách diệt gián tận gốc mà không cần dùng tới hóa chất lại hiệu quả hơn

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cách diệt gián tận gốc mà không cần dùng tới hóa chất lại hiệu quả hơn giúp gia đình bạn không còn bóng dáng con gián nào!

Gián là nỗi ám ảnh của nhiều chị em khi dọn dẹp nhà cửa. Không chỉ bẩn và có hình thù đáng sợ, gián còn là loài côn trùng có sức sống rất kiên cường, khi bị đập hay phun thuốc, gián chỉ bị hôn mê, mười mấy tiếng sau lại có thể sống lại. Như vậy, nếu chúng ta vội vàng quét đi, coi như “thả hổ về rừng”. Thêm vào đó, chúng ta cũng không thể dùng chổi đập hay dùng chân đạp, vì như vậy các vi khuẩn trong người gián sẽ lan ra khắp nhà. Diệt gián tưởng chừng là một công việc khó khăn, nhưng thật ra lại có thể tận dụng các đồ dùng trong nhà bếp để trả lại một ngôi nhà không còn bóng dáng loài gián.

diet-gian

 

Dùng bia

Gián rất thích mùi bia nên bạn có thể chế biến nhiều bẫy để bắt gián với bia. Nhúng một miếng bánh mì đẫm bia và đặt vào một lọ cao để nhử gián, hay rót một ít bia trực tiếp vào đáy lọ đều hiệu quả.

Vỏ cam, vỏ chanh:

Phơi vỏ cam và vỏ chanh cho khô, để ở tủ hoặc chạn bếp, hoặc đốt vỏ cam chanh khô. Ngôi nhà của bạn không chỉ có mùi thơm dễ chịu mà còn có thể đuổi được loài gián hiệu quả.

Dùng xà bông

Bạn hòa tan một cục xà bông vào 4 lít nước nóng. Ngay khi xà bông tan ra thì trực tiếp đổ lên người gián sẽ có tác dụng hiệu quả, đảm bảo gián không còn tỉnh lại được nữa.

Dung dịch amoniac

Mùi hăng của dung dịch amoniac cũng đuổi gián hiệu quả. Pha dung dịch với một ít nước và xịt vào các khu vực gián thường lui tới nhé.

Bột nở

Đơn giản bằng cách cho bột nở lên vài lá rau cải hay rau diếp và đặt chỗ gián hay tới, gián sẽ ngay lập tức tự bỏ đi.

Lá nguyệt quế

Tiện dụng nhất là bạn sử dụng lá nguyệt quế. Vò lá vào nước lau nhà và lau nhà sạch sẽ, sau đó gián sẽ không dám bén mảng khi ngửi thấy mùi lá.

diet-gian11

 

Bẫy băng dính và hành tím

Chiếc bẫy đơn giản này được làm bằng cách thái vài lát hành mỏng đặt lên một đoạn băng dính dài tùy ý. Để bẫy trên khu vực gián hay qua lại. Gián thích mùi hành tím nên tìm đến đồng thời sẽ bị mắc vào keo. Bạn nên chọn loại băng dính thật dễ dính dể bắt gián ngay nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link