Mâm cơm chiều chỉ 65.000 cho 7 người, ai ăn cũng gật đầu khen ngon

( PHUNUTODAY ) - Thực đơn cho mâm cơm chiều chỉ 65.000 cho 7 người ăn - thơm ngon bổ dưỡng và đầy đủ dưỡng chất ai ăn cũng mê!

mon-ngon12

 

Cách làm thịt lợn sốt chua ngọt

Nguyên liệu làm thịt lợn sốt chua ngọt

Thịt lợn

Hành tươi, đường, chanh, dầu hào.

Gia vị: Mắm.

Các bước làm thịt lợn sốt chua ngọt hấp dẫn

Bước 1: Để có món thịt lợn sốt chua ngọt ngon nhất các bạn nên lưu ý trong cách chọn thịt nhé: Thịt lợn ngon là thịt lợn màu thịt còn tươi, sáng, mỡ màu trắng sáng, thịt có độ đàn hồi tốt, mùi thơm, không lạnh. Chọn mua thịt lợn nách hoặc thịt lợn vai sẽ hợp cho những món sốt như thế này. Mua thịt về để miếng thịt rửa rồi mới thái miếng vừa ăn. ướp với chút mắm và 2 thìa dầu hào khoảng 10 phút.

Bước 2: Cho thịt lên đảo cho vàng, cháy cạnh rồi cho một thìa đường vào đảo, đảo cho tan đường quyện dính vào thịt, thịt có màu đẹp. Pha nước sốt: 1 quả chanh vắt lấy nước cốt, 2 thìa ăn cơm đường, 1 thìa canh mắm, 1 thìa canh nước sôi.

Cho nước sốt vào đun cùng với thịt, đảo đều tay để nước sốt ngấm vào thịt và nước sốt cạn bớt, thịt khô ngon, có mùi thơm lừng.

Bước 3: Khi thịt khô nước, miếng thịt mềm, thịt chín màu đẹp cho hành tươi vào đảo đều tay cho hành chín rồi tắt bếp. Đã hoàn thành món thịt sốt chua ngọt với nguyên liệu cực đơn giản và ngon. Bạn nhớ khi rang thịt chúng ta không đậy vung, mở vung để mùi thịt bay đi và nước sốt cạn nhanh. Khi ăn thịt chín mềm nhưng phần thịt nạc hơi dai mới ngon.

Món trứng rán

mon-ngon11

 

Nguyên liệu làm món trứng rán

3 quả trứng gà.1 củ hành khô.hành tươi.

Hạt nêm, nước mắm, mì chính, hạt tiêu.

Các làm món trứng rán

Hành lá rửa sạch, thái nhỏ. Trứng đập ra bát, cho hành tươi vào bát trứng, cho 1 chút hạt nêm, nước mắm, mì chính, hạt tiêu, đánh tan. Hành khô bóc vỏ, thái nhỏ.

Đun dầu nóng già, cho hành khô vào phi thơm, sau đó cho trứng vào chiên, khéo léo quận trứng để trứng sẽ đẹp mắt hơn. Đun nhỏ lửa rán đến khi trứng vàng đjep mắt, tắt bếp.Gắp ra đĩa và dùng kéo cắt miếng vừa ăn.

Canh ngao nấu dứa

mon-ngon13

 

Nguyên liệu làm canh ngao nấu dứa

Ngao: 1-1,5kg (tùy thuộc vào số người ăn)

Dứa (trái thơm): 1 quả

Cà chua + sấu

Hành lá + rau răm + hành khô

Gia vị: Bột canh, nước mắm, mì chính, gia vị

Sau đây, là hướng dẫn cách làm canh ngao nấu dứa ngon chuẩn vị:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm canh ngao nấu dứa

Ngao: rửa sạch tốt nhất nên ngâm với nước vo gạo trước khi chế biến vài giờ đồng hồ để sạch chất bẩn. Sau đó, cho ngao vào nồi luộc khi thấy ngao mở miệng thì tắt bếp. Đổ riêng phần nước và vỏ ngao, nhặt riêng thịt ngao để vào bát.

Dứa gọt sạch vỏ và chú ý làm sạch các mắt của quả dứa để tránh bị ngứa và ngộ độc khi ăn. Thái miếng vừa ăn.

Cà chua rửa sạch thái múi cau, hành khô bóc vỏ thái mỏng.

Rau răm, hành lá rửa sạch, thái nhỏ.

Bước 2: Thực hiện cách làm canh ngao nấu dứa

Cho chút dầu vào chảo bắc lên bếp, khi đầu sôi cho hành khô vào phi thơm, sau đó cho cà chua đảo đều, tiếp tục cho ngao cùng gia vị vào xào thơm. Xúc thịt ngao ra bát để riêng. (Lưu ý, không nên xào thịt ngao quá kĩ sẽ làm mất đi vị ngọt của ngao)

Tiếp theo, cho nước luộc ngao vào nồi cho sấu đã đập dập vào đun sôi. Khi sấu nhừ cho dứa và thịt ngào vào xào khoảng 5 phút. Cuối cùng, cho hành lá, rau răm và nêm nếm gia vị cho đậm đà, đảo đều và tắt bếp.

Cà pháo muối

mon-ngon

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link