Cụ ông lấy 39 vợ: Lúc "sung mãn" cưới liền 10 người một năm, nhà xây 100 phòng mới đủ ở

( PHUNUTODAY ) - Lấy vợ từ năm 17 tuổi, tính đến thời điểm hiện tại cụ ông 75 tuổi này đã có 39 người vợ và tổng số thành viên gia đình lên tới 181 người.

Trên thế giới hiện nay chế độ đa thê hoặc đa phu chỉ còn duy trì ở một số bộ lạc ít người. Luật hôn nhân của các quốc gia hiện đại chỉ cho phép gia đình có một vợ một chồng. Thế nhưng cụ ông Ziona Chana, 75 tuổi đến từ Ấn Độ lại là một trường hợp vô cùng đặc biệt.

Ông Ziona Chana và gia đình đang sống ở vùng núi thuộc làng Baktawng, bang Mizoram, Ấn Độ, sát biên giới với Bangladesh và Myanmar.

Ông Ziona Chana hiện có 39 người vợ, 94 người con, 14 dâu rể và 33 đứa cháu. Tất cả 181 thành viên trong gia đình ông hiện đang sống cùng dưới một mái nhà.

Cụ Ziona Chana và đại gia đình của mình.

Cụ Ziona Chana và đại gia đình của mình.

Năm 17 tuổi, Ziona Chana kết hôn với người vợ đầu tiên. Lúc "cao điểm" nhất, ông lấy 10 người vợ trong vòng một năm. Hiện vợ cả của ông đang là người quản lý gia đình, phân công việc dọn dẹp, giặt giũ và nấu ăn cho những người vợ khác. 

Hiện tại tất cả các thành viên trong gia đình, kể cả con dâu, con rể và các cháu của ông đều sống chung dưới một mái nhà.

Ngôi nhà 4 tầng của ông Ziona với 100 căn phòng nằm trên đỉnh đồi. Ông Ziona ngủ trong phòng ngủ lớn. Các bà vợ và con cháu sẽ sống trong các căn phòng còn lại của căn nhà. Người vợ trẻ nhất thường sẽ được ngủ gần phòng của ông Ziona nhưng sau đó họ sẽ xoay vòng để đổi phòng ngủ giữa các bà vợ.

Căn nhà 4 tầng nằm trên đỉnh đồi với 100 phòng của gia đình ông Ziona.

Căn nhà 4 tầng nằm trên đỉnh đồi với 100 phòng của gia đình ông Ziona.

Ông Ziona cho biết gia đình mình rất hạnh phúc và không có sự cạnh tranh giữa những người vợ, con. Những người vợ của ông đều tự nguyện kết hôn.

Khu nhà của ông có đủ cả trường hợp, sân chơi, xưởng gỗ, trang trại chăn nuôi và vườn rau để cung cấp thực phẩm thiết yếu cho gia đình. Mỗi bữa tối, cả nhà ông ăn hết 30 con gà, 60kg khoai tây và 100kg gạo.

Phòng ăn rộng lớn trong căn nhà của ông Ziona.

Phòng ăn rộng lớn trong căn nhà của ông Ziona.

cu-ong-lay-39-nguoi-vo-05
Vợ cả của ông chịu trách nhiệm quản lý và phân công công việc trong nhà.

Vợ cả của ông chịu trách nhiệm quản lý và phân công công việc trong nhà.

cu-ong-lay-39-nguoi-vo-06
TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn