Top những thực phẩm giàu đạm, mẹ bầu thường xuyên ăn giúp con sinh ra khỏe mạnh hồng hào và thông minh

( PHUNUTODAY ) - Mẹ bầu đã biết cách lựa chọn đúng các loại thực phẩm giàu đạm để giúp sinh con da trắng hồng, khỏe mạnh, thông minh .

Đạm là yếu tố cấu trúc chính của tế bào, mô, tạo thành các cơ, xương, mô liên kết, đại não và giúp hình thành các cơ quan nội tạng ở thai nhi.

Thời kỳ phát triển quan trọng nhất của thai nhi trong bụng mẹ là 3 tháng đầu thai kỳ, khi các cơ quan nội tạng quan trọng như tim, gan, thận, đường ruột, phổi… đều bắt đầu phát triển, hoàn thiện, và bước đầu hoạt động có quy luật.

Do đó, nếu trong giai đoạn này, cơ thể mẹ không được bổ sung chất đạm cần thiết, bé có thể bị chậm phát triển, các cơ quan nội tạng phân hóa không hoàn toàn dẫn tới dị dạng bẩm sinh, hoặc bị sẩy thai, thai chết lưu…

1372768820-hinh-1

Trong các quý sau của thai kỳ, sự thiếu hụt chất đạm sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển não thai nhi, dẫn đến thể trọng não có thể nhẹ, ít số lượng tế bào não làm giảm trí thông minh của bé.

Dinh dưỡng cho bà bầu trong thời kì mang thai là điều rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Chính vì vậy mẹ bầu cần ăn đa dạng các loại thực phẩm để con khỏe mạnh và lanh lợi thông minh từ khi còn trong bụng. Việc tìm hiểu những thực phẩm tốt, có ích cho bà bầu và thai nhi trong chế độ ăn hàng ngày đóng vai trò hết sức quan trọng. “Ăn gì để con thông minh ?” luôn là thắc mắc hóc búa nhất. Dưới đây là những thực phẩm giàu đạm nếu mẹ bầu thường xuyên ăn giúp con sinh ra khỏe mạnh, hồng hào thông minh.

Sữa và trứng

Trong sữa dành cho bà mẹ mang thai luôn chứa đầy đủ các chất cần thiết cho sự phát triển của em bé, trong đó có protein. Hãy uống đầy đủ sữa mỗi ngày để cung cấp đủ dinh dưỡng cần thiết cho thai nhi nhé các mẹ.

Protein có nhiều trong trứng, cung cấp các axit amino cần thiết để xây dựng các tế bào, da, hormone và một số phần khác trên cơ thể bé. Trứng được hấp thu tốt nhất dưới dạng luộc. Bạn nên luộc trứng khi ăn để bảo toàn được nhiều chất dinh dưỡng nhất. Tuy nhiên đừng nên ăn quá nhiều trứng, hay ăn xen kẽ với những thực phẩm giàu đạm khác.

58bf22b6daf033ae6ae1

Bông cải xanh (Súp lơ xanh)

Bông cải xanh cung cấp nhiều chất dinh dưỡng nhưng lại có rất ít calo, vô cùng phù hợp cho các mẹ bầu không muốn bị béo phì hoặc tăng cân quá nhiều. Bông cải xanh cung cấp nhiều chất đạm, sắt, vitamin A, vitamin C, vitamin K và chất xơ. Các dưỡng chất này là trợ thủ đắc lực giúp mẹ bầu có một thai kỳ khỏe mạnh. Lượng đạm dồi dào trong bông cải xanh sẽ nuôi dưỡng thai nhi hồng hào, phát triển toàn diện.

Các mẹ có thể chế biến bông cải xanh thành những món ăn khác nhau để đổi vị như xào thịt, hấp tôm, xào bò, xào gà đều rất ngon.

Ngô/Bắp

9-thuc-pham-giau-protein-me-bau-nen-thuong-xuyen-an-de-thai-nhi-thong-minh-hinh-2

Trong 170 gram ngô hạt có chứa 3 gram protein. Đây là loại hạt mà mọi người đều biết tới và có nhiều cách chế biến. Các mẹ có thể chế biến đơn giản nhất như luộc để ăn trong các bữa ăn nhẹ. Nấu chè, nấu cháo bắp cũng là một trong những cách thưởng thước tuyệt vời. Sữa ngô một loại thức uống tuyệt vời mang lại lượng dinh dưỡng tối đa cho bé.

Quả bơ

Theo nghiên cứu, lượng protein có trong bơ nhiều hơn trong sữa bò và protein trong bơ còn tốt nhiều hơn protein có trong thịt bò. Vì protein trong thịt bò không tồn tại trong gan (cơ quan sản xuất protein cho cơ thể). Như vậy, mẹ bầu hãy tận dụng quả bơ vào các bữa ăn vặt để mang lại sự đa dạng cho bữa ăn. Các mẹ có thể chế biến thành sinh tố bơ, bơ dầm

Măng cụt

5-thuc-pham-giau-dam-gap-10-lan-thit-me-bau-tich-cuc-an-con-hong-hao-lai-thong-minh-3-1544521204-653-width640height490

Là loại trái cây vô cùng hấp dẫn vì mùi vị ngon ngọt, măng cụt luôn nằm trong top các loại quả được nhiều người yêu thích nhất. Không những nổi tiếng vì độ ngon, măng cụt còn “được lòng” mọi người vì những dưỡng chất bổ ích mà chúng có thể mang lại.

Loại quả này rất giàu chất đạm, chất xơ, sắt, photpho, vitamin B1, C,… sẽ cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho thai nhi trong khoảng thời gian nằm trong bụng mẹ. Măng cụt còn giúp mẹ đẩy lùi stress, giải tỏa căng thẳng và luôn giữ được tinh thần thư giãn. Ngoài ra, chúng có thể đẩy lùi chứng cao huyết áp, các căn bệnh về dị ứng, tuyệt vời hơn là khả năng phòng ngừa ung thư.

Măng tây

Măng tây có thể không phổ biến với một số mẹ bầu không ở các thành phố lớn. Tuy nhiên, mẹ có thể dễ dàng tìm thấy chúng trong siêu thị hoặc các khu chợ lớn.

Với lượng chất đạm, xơ, các glucid, kali, magie, canxi, sắt, axit folic… dồi dào, măng tây đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện não bộ thai nhi, giúp con luôn khỏe mạnh và phát triển toàn diện về cả mặt thể chất lẫn trí óc.

Cải bó xôi

3-cai-bo-xoi-17-sdnn-1459910820999-5-0-285-549-crop-1459911145354

Cải bó thường được gọi là loại cải “thần thánh”, vì lượng dinh dưỡng khổng lồ mà chúng mang lại. Không chỉ chứa axit folic, sắt mà trong cải bó xôi còn cung cấp lượng protein dồi dào. Trong 100g cải bó xôi, chứa khoảng 3g protein. Thật tuyệt vời khi mẹ bầu vừa bổ sung được axit folic và protein chỉ trong 1 loại thực phẩm. Hơn nữa, chất xơ có trong rau còn giúp mẹ không còn khó khăn với chứng táo bón khi mang thai.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn