Khi tức giận thay vì nói những lời độc địa, hãy làm những việc sau: Sớm muộn cũng trở nên hạnh phúc, giàu có

( PHUNUTODAY ) - Người thông minh sẽ chuyển hóa sự tức giận thành động lực để tiến về phía trước, thay vì nói những lời độc địa, làm những việc tàn nhẫn.

Câu chuyện của Aidiba

Ở Tây Tạng cổ xưa có một người đàn ông tên là Aidiba, mỗi khi tức giận, ông luôn chạy 3 vòng quanh nhà và ruộng đất của chính mình. Điều lạ, sau mỗi lần chạy xong, ông ấy lại càng cố gắng làm việc hơn. Nhiều người thắc mắc nhưng ông chỉ im lặng không đáp. 

Chỉ trong một thời gian ngắn, Aidiba đã trở nên giàu có, ngôi nhà ngày càng lớn hơn, ruộng đất ngày một nhiều. Thế nhưng, ông ấy vẫn duy trì thói quen kỳ lạ ấy cho đến tận khi tóc bạc trắng.

Người cháu trai lấy làm lạ liền hỏi: "Ông ơi, tại sao khi tức giận ông lại chạy quanh nhà và đất đai của nhà mình 3 vòng vậy ạ?" Aidiba mỉm cười, nói với cháu trai bí mật mà ông vẫn giữ trong lòng bấy lâu nay:

"Khi còn trẻ, mỗi khi ông tức giận thì ông sẽ chạy 3 vòng quanh nhà và ruộng đất. Vừa chạy ông vừa nghĩ, nhà và ruộng đất của mình nhỏ như vậy, sao có tư cách để giận? Vì vậy, ông cần phải cố gắng.

Bây giờ tức giận với người khác, mỗi lần đi vòng quanh nhà và ruộng đất của mình, ông lại nghĩ nhà và ruộng đất của mình rộng như vậy thì cần gì phải tính toán với người khác chứ? Thế nên, ông không còn tức giận nữa."

Đừng để sự tức giận khiến bạn trở nên tiêu cực

tucgian

Người thông minh sẽ chuyển hóa sự tức giận thành động lực để tiến về phía trước, thay vì nói nhữnglời độc địa, làm những việc tàn nhẫn để thỏa mãn cơn thịnh nộ của mình. Họ quan niệm, giận dữ là hành động của người dại dột. Vì vậy, hà cớ gì phải tức giận để nhận lấy mọi thiệt thòi cho bản thân?

Một số phương pháp để giải tỏa sự tức giận mà vẫn "thu lợi về mình:

- Tập thể dục thường xuyên làm tăng sức lực cho cơ thể và hỗ trợ bộ não tập trung, giúp bạn kiểm soát được cơn nóng giận. Ngoài ra còn làm giảm nguy cơ hành động, lời nói, cử chỉ quá mức bình thường.

- Thiền định có thể giúp bạn giảm bớt sự tức giận một cách tối đa, nhìn thấu nhân tình, bao dung quảng đại.

- Tập trung tối đa vào công việc, không để những kẻ tức giận được phép xem thường bạn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn