Chị em cứ mãi xinh đẹp 'Bất chấp tuổi tác' chỉ cần thực hiện quy trình dưỡng da này

( PHUNUTODAY ) - Quy trình dưỡng da rất quan trọng đối với việc dưỡng trắng da, tuy nhiên cũng còn rất nhiều người không biết cách xây dựng theo quy trình. Cùng khám phá xem cách thực hiện như thế nào nhé!

 1. Làm sạch da

Tốt hơn hết thì bạn nên sử dụng sữa tắm thay vì xà phòng và có bổ sung chất dưỡng ẩm vì tay chân chúng ta thường rất dễ bị khô. Các thành phần từ thiên nhiên, bổ sung thêm vitamin C, A, E cũng là lại chọn tốt cho làn da của bạn.

lam-sach-da-mat-bang-sua-rua-mat

Hãy tạo bọt thật nhiều chứ đừng bôi trực tiếp sữa tắm lên da nhé! Chính những bọt xà phòng mịn sẽ dễ dàng lấy đi bụi bẩn trong lỗ chân lông, giúp da sạch hơn.

2. Tẩy da chết

Hãy tạo thói quen tẩy tế bào chết toàn thân mỗi tuần 2-3 lần để giúp làn da giữ được vẻ trắng sáng và mềm mịn nhé!

3. Dưỡng da

Sau khi làm sạch rồi thì chắc chắn bạn sẽ cần một bước để bổ sung cho làn da những dưỡng chất cần thiết. Cách dưỡng da toàn thân sẽ không quá phức tạp và nhiều bước như da mặt. Tuy nhiên bạn sẽ cần cân nhắc khi chọn các loại kem, sữa dưỡng thể cho phần da của mình. Ưu tiên các sản phẩm chứa vitamin C, B và các chất làm trắng an toàn như arbutin, kojic acid.

top-3-loai-pham-duong-da-nhat-ban-nao-tot-nhat-hien-nay-1024x683

Thời điểm bôi kem tốt nhất là buổi tối và sau khi tắm xong. Chỉ cần lấy một lượng kem vừa đủ, vừa bôi vừa massage da giúp kem thẩm thấu và máu huyết lưu thông.

4. Sử dụng kem chống nắng

Kem chống nắng là loại mặt nạ bảo vệ, chăm sóc da mặt có tác dụng tuyệt vời giúp bạn chống lại các tia tử ngoại, các yêu tố bên ngoài. Hãy tự tạo cho mình thói quen thoa kem chống nắng đều đặn mỗi ngày trước khi ra ngoài và những ngày mưa để hạn chế da nhăn nheo, sạm đen xuất hiện vết nám, tàn nhang.

chong-nang-sinh-hoc (2)

Lưu ý: Thông thường lựa chộn kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30-35 là phù hợp cho tất cả các loại da. Tuy nhiên bạn cần lựa chọn phù hợp cho mỗi lại da kết hợp với bảo vệ che đậy mỗi khi ra ngoài.

- Đối với da khô: Nên chọn kem chống nắng có tính dưỡng ẩm, không thấm nước và SPF không cần phải quá cao

- Đối với da nhờn: Bạn nên chọn dạng gel hoặc dạng xịt và chọn kem có thành phần ghi chú “ NO sebum” hoặc “ OIL Free” tức là không gây dầu gây nhờn đều tốt cho da mặt bạn

- Đối với da hỗn hợp: Rất khó lựa chọn loại kem chăm sóc da mặt chống nắng phù hợp, tốt nhất bạn nên chộn kem có công thức tổng hợp và thử kích ứng trên cổ tay trước khi bôi lên mặt

5. Đắp mặt nạ từ thiên nhiên

Việc đắp mặt nạ thiên nhiên là điều cần thiết đối với tình trạng cấp báo cho làn da của bạn.Bởi lẽ các thành phần tự nhiên có trong các củ quả, tinh dầu làm mặt nạ, cung cấp vitamin dưỡng ẩm cho làn da. Một số mặt nạ bạn có thể áp dụng : mặt nạ bơ, mặt ạn sữa chua+ nghệ, mặt nạ trà xanh, mặt nạ dưa leo…

Lưu ý: Nên đắp 2-3 lần / tuần, và không chồng chéo quá nhiều loại mặt nạ, thử phản ứng trên cổ tay trước khi bôi lên mặt nhé.

6. Thoa kem dưỡng ẩm

Cuối cùng, bạn hãy thoa một lớp kem dưỡng ẩm để làn da một lần nữa được bảo vệ hoàn toàn. Lớp màng do kem dưỡng ẩm hình thành nên này không chỉ bảo vệ, dưỡng ẩm da, duy trì sự tươi trẻ mà còn là vũ khí hữu hiệu ngăn chặn tác hại của ô nhiễm môi trường, tia cực tím lên da mặt.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn