Chị em U40 tự tin với độ trẻ trung, chẳng lo lão hóa nếu dùng chanh theo cách này

( PHUNUTODAY ) - Chanh là một loại quả thường được sử dụng làm gia vị rất quen thuộc của người Việt Nam. Ngoài ra, chanh còn có tác dụng rất tốt trong việc làm đẹp, hãy cùng khám phá cách chống lão hóa và ngừa nám da với quả chanh nhé!

1. Tác dụng của quả chanh

Nước chanh có nhiều axit citric. Chất này làm trung hòa kiềm trên mặt da, từ đó ngăn ngừa và làm mất sắc tố xấu trên da. Ngoài ra, các loại vitamin A, C, P trong chanh có thể hấp thụ được qua da, làm da đẹp mịn màng. Vì thế, chanh thường được chế biến thành kem thơm dưỡng da.

Qua-Chanh-Khong-Hat-H1

Vỏ chanh chứa dầu bay hơi, có thể chiết xuất ra vitamin P. Vitamin P làm tăng cường chức năng mạch máu, điều tiết tính thẩm thấu của mao mạch, có tác dụng nhất định trong việc đề phòng xuất huyết dưới da, xuất huyết não. Tuổi trẻ thường hay mọc trứng cá ở mặt, xoa một ít dầu chanh sẽ làm sạch bóng da, sử dụng kiên trì có thể làm mất các vết đen do trứng cá.

Dùng nước cốt chanh 

Thực tế, lượng axít trong chanh rất đậm đặc, trong khi độ pH chuẩn của da là 5,5, thiên về tính axít. Lớp axít này sẽ giúp da giữ ẩm và giúp các lợi khuẩn trên mặt phát triển. Nếu có thêm sự tác động của lượng axít đậm đặc khác, da sẽ rơi vào tình trạng mất cân bằng, do quá nhiều axít.

cong_dung_cua_qua_chanh

Mất cân bằng da là nguyên nhân của những hiện tượng như da dễ bị viêm nhiễm, kích ứng, nổi mụn, sưng đỏ. Ngoài ra, axít còn bào mòn da mặt khiến da dễ bắt nắng; các đốm nám, tàn nhang ngày càng đậm hơn.

Để khắc phục, bạn nên pha nước chanh với nước để làm loãng đi và thử nghiệm để tìm mức độ phù hợp nhất với làn da của mình.

Đắp mặt nạ hỗn hợp nước chanh và sữa chua

Hỗn hợp mặt nạ nước chanh và sữa chua được cho là sẽ giúp da mịn màng, sáng trắng. Tuy nhiên, cả hai thành phần trên đều chứa nhiều axít, dễ bào mòn, gây tổn hại da trong trường hợp da nhạy cảm.

thuc-pham-chong-lao-hoa-da-cho-phu-nu-tuoi-30

Vì thế, để tối ưu hóa công thức này, bạn hãy cho thêm mật ong vào để giúp làm dịu tính axít của hỗn hợp. Bên cạnh đó, bạn nên dùng loại sữa chua không đường để pha hỗn hợp. Nên thoa hỗn hợp lên da với lượng vừa phải và quan sát cẩn thận.

Cho da tiếp xúc ngay với ánh nắng

Sau khi làm đẹp với chanh hoặc những chất có lượng axít cao, bạn nên tránh ra nắng ít nhất là trong 30 phút.

Khi thực hiện liệu trình với chanh, độ axít trên da bạn khá lớn, dễ bắt nắng và hấp thu các tia tử ngoại, sẽ gây tổn thương da, khiến những đốm nám và tàn nhang càng hiện rõ hơn.

Nếu cần thiết phải ra ngoài, bạn phải che phủ da thật kỹ. Dù trời không có nắng bạn cũng không được chủ quan, vì vẫn có những tia sáng có thể gây tổn hại da

Theo:  khoevadep.com.vn copy link