5 loại mặt nạ trị hết nhờn và mụn sau vài ngày cho da

( PHUNUTODAY ) - Mùa hè nắng nóng, cơ thể toát nhiều mồ hôi, làn da của bạn rất dễ bị nhờn và nổi mụn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem da nhờn và mụn thì nên đắp mặt nạ gì nhé!

1. Mặt nạ mật ong và chanh

Trong list mặt nạ trị mụn thì không thể không kể đến sự kết hợp thần thánh mật ong và chanh, trong khi mật ong có tính kháng khuẩn phù hợp với mọi loại da thì chanh có chất axit citric đặc biệt phù hợp khi trị mụn cho da dầu vì nó có thể loại bỏ những vi khuẩn cũng như bã nhờn dư thừa có trên da nên giúp trị mụn da nhờn cực kỳ hiệu quả.

cach-lam-trang-da-mat-bang-mat-ong-chanh-1024x683

Thực hiện: bạn trộn hỗn hợp mật ong cùng với nước cốt chanh vào để được hỗn hợp chanh mật ong, sau đó bạn rửa sạch mặt rồi cho hỗn hợp đó lên da để tầm 15 – 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm, thực hiện tuần từ 2 – 3 lần trên 1 tuần bạn nhé.

 2. Mặt nạ trứng, mật ong

mat-na-mat-ong-trung-ga

Nguyên liệu:

1 thìa mật ong

1 quả trứng

1 thìa nước cốt chanh

Thực hiện:

Trước tiên, trứng gà các bạn hãy chọn lấy lòng trắng thôi nhé. Sau đó, các bạn trộn nhuyễn lòng trắng trứng với nước cốt chanh và mật ong và thoa hỗn hợp đó lên mặt, để trong vòng 20 – 30 phút. Sau đó, bạn rửa lại bằng nước sạch.

3. Mặt nạ sữa chua giúp "tiết chế" nhờn trên da

Sữa chua là một người bạn tự nhiên thân thiết với da dầu mụn, bởi nó rất giàu acid lactic - là một hoạt chất thanh tẩy da nhẹ nhàng, giúp làm sạch sâu lỗ chân lông cũng như loại bỏ được lượng nhờn dư thừa mà không gây khó chịu cho da.

Bên cạnh đó, những chất béo tự nhiên trong sữa chua cùng với các thành phần an toàn từ mật ong như một "liều thuốc" giữ ẩm tự nhiên sẽ nuôi dưỡng da nhờn thêm mịn màng như ý muốn, kháng viêm các nốt mụn tồn đọng hiệu quả hơn. Đó là chưa kể, nếu bạn tận dụng thêm một ít vitamin C cùng tính axit nhẹ của chanh sẽ làm nên công thức hoàn hảo để da dầu nhờn trắng sáng và ngừa mụn an toàn hơn đấy.

4. Mặt nạ sữa chua và mật ong

Công thức:

mach-ban-cach-dap-mat-na-bang-sua-chua-va-mat-ong-dung-cach-ee8416

- 2 muỗng canh sữa chua

- 1 muỗng cà phê mật ong

- 1 muỗng cà phê nước cốt chanh (tùy chọn)

Hãy hòa tất cả các thành phần với nhau trong một cái chén nhỏ, dùng đầu ngón tay áp út thoa nó lên mặt hoặc sử dụng một bàn chải chuyên dụng.

Massage nhẹ nhàng trong lúc thoa và để mặt nạ này trên da khoảng 15 phút, sau đó dùng nước ấm rửa sạch lại mặt để cảm nhận độ mịn màng, tươi sáng và săn chắc của da. Bạn có thể áp dụng công thức từ 2 - 3 lần/ tuần thường xuyên và hãy nhớ bảo vệ da kĩ càng khi ra nắng (nếu bạn có dùng thêm chanh) nhé!

5. Đắp mặt nạ dưa chuột giúp trị mụn trên da dầu

 Vì dưa chuột vừa có tính dịu nhẹ lại còn làm mát nên khi đắp mặt nạ này sẽ giúp da của bạn được sạch sẽ cùng như thanh lọc làn da của bạn cực kỳ hiệu quả, vì thế việc được nhiều người lựa chọn phương pháp này để trị mụn không có gì là khó hiểu.

3491-dap-mat-na-dua-leo-01

Thực hiện: bạn cắt dưa chuột cho thật mỏng để khi đắp lên da cho dễ thẩm thấu vào da mặt của bạn. Bạn đắp khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link