4 thứ giúp phục hồi tóc cực hiệu quả mà không bị xơ rối ngay tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Mùa hè, thay vì đến những salon sang trọng và dùng những loại dầu dưỡng tóc đắt tiền mà đôi khi còn gây hại cho da đầu và mái tóc, bạn hãy dùng những nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên để làm một loại dầu dưỡng đơn giản.

Những loại dầu từ thiên nhiên này rất tốt và cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho mái tóc. Điều này làm cho bạn tự tin và “tỏa sáng” với mái tóc trong ánh nắng chói chang của mùa hè.

1. Chanh tươi

19

Một trong những hoa quả tự nhiên tốt nhất cho mái tóc là chanh tươi. Lấy 1/4 cốc chanh tươi ép và ¾ cốc nước lọc, hòa vào sau đó xoa đều lên mái tóc nhưng tránh xoa nhiều quá vào da đầu, vì trong chanh có acid không tốt cho da. Ủ tóc với nước chanh khoảng 30 phút sau đó xả sạch với nước lã. Làm như vậy thường xuyên với mái tóc, bạn sẽ có được mái tóc khỏe mạnh, óng mượt và bảo vệ tóc khi ra ánh nắng mặt trời.

2. Bơ

Quả bơ là “thần dược” cho làn da hay mái tóc khô, chẻ ngọn; không chỉ mang lại sức sống cho tóc khô, quả bơ còn giúp cho tóc đàn hồi tóc hơn. Bơ là loại mặt nạ thiên nhiên, có chứa nhiều vitamin như A, E, K, D và khoáng chất nên có hiệu quả rất tốt trong việc dưỡng tóc, nhất là đối với tóc khô và chẻ ngọn.

17

Cách làm mặt nạ thiên nhiên từ bơ rất đơn giản. Bạn cần một quả bơ chín, 2 quả trứng gà và 2 thìa dầu ô liu( có thể thay bằng tinh dầu dừa hoặc các loại tinh dầu dưỡng khác). Bổ đôi quả bơ, bỏ hạt rồi xay nhuyễn phần ruột. Khi phần ruột thành hỗn hợp sánh mịn thì cho dầu ô liu và trứng gà vào trộn đều. Sau đó bôi hỗn hợp lên tóc, từ chân tóc đến ngọn. Để ủ khoảng 30 phút rồi đi gội đầu với nước ấm. Sau đó gội lại với dầu gội bình thường.

3. Mật ong

Mật ong có tác dụng làm sáng tóc, điều trị tóc khô xơ và ngăn ngừa tình trạng rụng tóc khá tốt. Để làm mặt nạ dưỡng tóc từ mật ong bạn có thể trộn hỗn hợp mật ong với dầu olive, giấm táo.

15

Cứ 2 thìa mật ong thì cho một thìa dầu olive và 1 thìa giấm táo. Trộn tất cả thành phần trên với nhau để được hỗn hợp sệt sệt sau đó chải tóc cho thật mượt và áp dụng hỗn hợp này trên tóc.

Bạn cần để lưu loại mặt nạ này trên tóc trong khoảng thời gian từ 30 đến 60 phút sau đó gội đầu với dầu gội và dầu xả bình thường.

4. Bia

Bia không những có tác dụng giải khát mùa hè, mà bia còn bảo vệ tóc và da đầu khỏe mạnh. Chỉ cần dùng một chút bia, massage lên da đầu và để bia thấm vào chân tóc, khoảng 20 phút sau gội sạch bằng nước.

16

Vì trong bia có chứa nhiều vitamin B1 nên có khả năng làm phục hồi tóc gãy, tóc xơ là điều không thể phủ nhận. Bia là “liều thuốc tốt” làm cho tóc óng mượt và phát triển tốt, không bị khô và rụng.

Nên gội đầu bằng bia 2 - 3 lần trong một tuần./.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link