Chỉ mặt loại thực phẩm khiến trẻ lùn tịt, càng ăn càng còi cọc, muốn con lớn nhanh thì phải bỏ ngay

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm này có chứa rất nhiều chất kìm hãm sự phát triển của trẻ, khiến trẻ còi cọc mỗi ngày:

Nước có gas

Trong thành phần nước ngọt có gas có chứa nhiều chất khiến cho hệ thống xương khớp của trẻ bị giòn và dễ gãy. Bên cạnh đó khi trẻ uống nước nước ngọt có gá trẻ sẽ chậm phát triển chiều cao hơn bình thường. Ngoài ra, chúng còn là tác nhân gây béo phì, thừa cân, tim mạch, tiểu đường, cao huyết áp… vô cùng nguy hiểm tới trẻ.

Empty

Các bà mẹ nếu muốn trẻ phát triển chiều cao vượt trội thì đừng bao giờ cho trẻ uống nhiều nước ngọt có gas vì thương con như thế chính là hại con đấy.

Nước ép đóng chai

Loại nước ép đóng chai, đóng hộp rất thuận tiện nhưng vì những bất lợi cho sức khỏe không nên để trẻ uống nước ép đóng chai. Một ly nước ép có chứa 5-6 muỗng cà phê đường. Đường hòa tan ngay lập tức được hấp thụ vào máu – điều này khiến cho sự trao đổi chất của carbohydrate không tốt.

Học viện Nhi khoa Mỹ khuyến cáo nên ăn trái cây thay vì chỉ uống nước trái cây. Nhờ chất xơ trong trái cây, nước trái cây được hấp thu dần dần. Bố mẹ cũng có thể cố gắng để cho con uống nước hoa quả vắt tươi hoặc sinh tố thay vì mua các loại nước ép đóng chai bán sẵn.

Mật ong

Nhiều mẹ sẽ rất ngỡ ngàng vì từ trước đên nay, mật ong luôn được coi là loại thực phẩm – dược phẩm “gia truyền” rất tốt có thể chữa trị được nhiều bệnh ở trẻ nhỏ. Tuy nhiên đối với trẻ trong độ tuổi sơ sinh thì mật ong là loại thực phẩm rất nguy hiểm bởi vì mật ong có chứa một số bào tử ngộ độc có thể gây ngộ độc thực phẩm cho trẻ.

Empty

Trong khi đó ở độ tuổi này, hệ thống tiêu hóa của bé vẫn chưa hoàn chỉnh các chức năng để có thể đối phó với các bào tử bệnh ngộ độc. Do đó các mẹ tuyệt đối không cho con sử dụng mật ong trong độ tuổi dưới 1 tuổi.

Thịt bò không tốt cho trẻ

Nhiều người thường lầm tưởng rằng thịt bò khiến trẻ tăng trưởng chiều cao. Nhưng điều này hoàn toàn sai lầm trong thành phần của thịt bò giàu protein, nhưng nếu ăn nhiều sẽ khiến các bé mắc các bệnh về xương khớp nhiều hơn. Thịt bò có chứa nhiều chất béo để giúp trung hòa lượng axit dư thừa này, canxi trong cơ thể sẽ được sử dụng vào quá trình điều tiết, ổn định máu, khiến cho nó bị thiếu hụt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link