Tranh cãi chuyện Đỗ Mỹ Linh chưa đủ tuổi làm giám khảo Hoa hậu Việt Nam 2018

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều ý kiến phản hồi được đưa ra xoay quanh chuyện người đẹp Đỗ Mỹ Linh làm giám khảo Hoa hậu Việt Nam 2018.

Ngày 1/6, sau khi BTC chính thức công bố thông tin Đỗ Mỹ Linh sẽ là Hoa hậu đầu tiên ngồi ở vị trí giám khảo Hoa hậu Việt Nam 2018, nhiều người bất ngờ và hoài nghi vì trong lịch sử các cuộc thi Hoa hậu Việt Nam chưa hề có người đẹp nào làm giám khảo khi đang trong thời gian đương nhiệm.

Trước đây, Hoa hậu Bùi Bích Phương (đăng quang năm 1988) nhưng phải đến 2008, 2012 chị mới ngồi ghế giám khảo. Hoa hậu Việt Nam 1990 - Diệu Hoa ngồi ghế giám khảo năm 2006, 2010. Kể cả Hoa hậu Ngọc Hân, Đặng Thu Thảo và Á hậu Kim Chi cũng ngồi ghế giám khảo sau khi đã đăng quang nhiều năm.

hoahaudomylinh_kwcp

Vì lẽ đó mà không ít người bày tỏ lo ngại về kinh nghiệm “cầm cân nảy mực” cũng như sự từng trải của Đỗ Mỹ Linh khi cô chỉ mới 22 tuổi và cũng chưa hết nhiệm kỳ Hoa hậu.

Cuj thể, một cư dân mạng cho rằng, “Đỗ Mỹ Linh vừa đăng quang không lâu đã được chọn làm giám khảo, không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Không lẽ trong đêm chung kết, cô ấy vừa chấm thi, vừa lên trao vương miện cho người kế nhiệm? Các cuộc thi hoa hậu quốc tế cũng không có trường hợp như vậy”.

Trước vấn đề này, nhà báo Lê Xuân Sơn - TBT báo Tiền Phong, Trưởng BTC Hoa hậu Việt Nam 2018 cho biết, theo truyền thống hình thành từ nhiều năm nay, trong BGK cuộc thi Hoa hậu Việt Nam luôn có một Hoa hậu Việt Nam. Riêng cuộc thi năm 2018, như BTC đã công bố, do là năm chẵn, đánh dấu 30 năm Hoa hậu Việt Nam hình thành và phát triển (tính cả các cuộc thi tiền thân) nên sẽ có 3 Hoa hậu được mời ngồi ghế giám khảo. Sau khi cân nhắc, BTC đã quyết định chọn đương kim Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh tham gia ban giám khảo.

Trong lịch sử cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, đây đúng là lần đầu tiên đương kim Hoa hậu được mời làm giám khảo để tham gia lựa chọn người kế nhiệm. Và có lẽ, cô cũng là vị giám khảo trẻ tuổi nhất từ trước đến nay của cuộc thi này.

8U9A4547_OLPC

BTC cũng đã cân nhắc về yếu tố Đỗ Mỹ Linh còn quá trẻ nhưng thấy không đáng ngại vì điều quyết định không phải là tuổi tác mà là vị giám khảo đó đã qua những trải nghiệm và đạt thành tựu đủ để ngồi vào ghế nóng hay chưa. Do cuộc thi đạt mốc kỷ niệm đáng nhớ nên việc để đương kim Hoa hậu trẻ tuổi ngồi vào ghế giám khảo cũng để lại một dấu ấn.

Đồng thời, ông Trần Xuân Sơn cho biết, trong vòng gần 2 năm nhiệm kỳ của mình, Đỗ Mỹ Linh đã tỏ ra có sức ảnh hưởng với giới trẻ hiện nay bởi hình ảnh đẹp lối sống gương mẫu, tích cực. Cô cũng đã nỗ lực hết sức hoàn thiện bản thân, thực hiện tốt sứ mệnh, không chỉ giữ gìn mà còn phát triển được hình ảnh đẹp.

Ngoài ra, "Đỗ Mỹ Linh còn là một trong những Hoa hậu mà trong nhiệm kỳ của mình đã tham gia nhiều hoạt động xã hội, văn hoá, thiện nguyện và có nhiều đóng góp cho xã hội nhất từ trước đến nay. Cô là gương mặt đại diện, đại sứ hình ảnh cho nhiều tổ chức, nhiều sự kiện tầm cỡ.

_DSC0785_1

Đặc biệt, cô đã chiến thắng trong một vòng thi đối mặt và giành danh hiệu Hoa hậu Nhân ái tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2017. Các trải nghiệm và thành tựu đó đủ để Đỗ Mỹ Linh ngồi vào ghế giám khảo”, ông Lê Xuân Sơn cho biết.

Theo lịch trình, ngày 10/6 sắp tới, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh với vai trò mới của mình sẽ có mặt tại buổi Sơ khảo Hoa hậu Việt Nam 2018 khu vực phía Nam để chọn ra những ứng viên sáng giá đi vào vòng trong. Hạn chót nhận hồ sơ tại khu vực phía Nam là ngày 9/6. Đối với khu vực phía Bắc, hạn nộp hồ sơ là ngày 6/7 và ngày diễn ra sơ khảo là 7/7.

Đỗ Mỹ Linh sinh ngày 13/10/1996 tại Hà Nội. Từ một sinh viên Đại học Ngoại thương, cô gái cao 1,71 m đã ghi tên mình vào danh sách những mỹ nhân đẹp nhất Việt Nam khi giành được danh hiệu Hoa hậu Việt Nam 2016.

Sau khi đăng quang, Mỹ Linh tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện và xuất hiện tại nhiều sự kiện giải trí trong nước. Bên cạnh đó, cô còn thử sức ở vai trò MC của các chương trình truyền hình./.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn