Chi Pu và ê kíp bị tố "ăn cắp chất xám", đạo nhái ý tưởng trong bộ ảnh mới

( PHUNUTODAY ) - Phía dưới bài đăng của nữ stylist, vô số bình luận của cư dân mạng được để lại, bày tỏ nỗi bức xúc về sự việc kể trên.

Tối 9/4), stylist của Chi Pu bị tố 'ăn cắp chất xám' trong một bộ ảnh nữ ca sĩ mới đăng tải. Đó là chi tiết khuyên tai màu xanh với thiết kế cool ngầu và bộ nail cùng màu được thiết kế kỳ công. Hiện bộ ảnh đang bị Nail Artist Đăng Quỳnh Anh tố 'đạo nhái' tác phẩm của mình đã từng xuất hiện trên một tạp chí Việt Nam. 

Theo đó, Đăng Quỳnh Anh cho hay: 'Thật buồn! Mới đây mình được bạn bè gửi cho hình ảnh bên ekip một nghệ sĩ Việt đã copy tác phẩm Nailart 'Silver Melting' của mình. Tác phẩm này nằm trong ấn phẩm tháng 1/2021 của tạp chí. Là một người làm công việc sáng tạo, mình cảm thấy thật sự tổn thương khi thấy hình ảnh này.

chi-pu 1

Nếu như những chuyện thế này cứ tiếp diễn, thì ai sẽ đứng ra bảo vệ những Artist trẻ như mình? Bảo vệ cho chất xám, công sức, kiến thức, thời gian hy sinh cho những tác phẩm mang tính nghệ thuật đặc trưng như vậy? Mình không biết phải nói gì vì nghĩ lại khoảng thời gian ngày đêm thử nghiệm chất liệu, chốt ý tưởng, lên thiết kế và rồi bị copy thế này. Xin hãy bảo vệ sáng tạo của Artist!'

"Đây là sản phẩm mình làm độc quyền cho tạp chí khác, vậy mà bên Chi Pu lại copy hết chất xám từ hình ảnh móng tay cho đến dáng pose của mẫu. Đây là phong cách mình gây dựng mất 2 năm, bạn bè trong nghề ai cũng biết. Hiện mình và cả ekip khá buồn vì sự việc này nhưng  nếu không nói rõ thì chắc chắn sẽ còn nhiều lần như vậy lắm", cô cho biết.

Phía dưới bài đăng của nữ stylist, vô số bình luận của cư dân mạng được để lại, bày tỏ nỗi bức xúc về sự việc kể trên.

Kèm theo bài đăng là hai hình ảnh về sản phẩm của Quỳnh Anh từng đăng tải vào tháng 1 vừa qua, bên cạnh là bức ảnh chụp màn hình bài đăng của Chi Pu vừa xuất hiện 2 giờ trước. Phía Chi Pu nhanh chóng xoá bỏ bài đăng hình ảnh nêu trên ở cả 2 nền tảng Facebook và Instagram. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link