Chí Tài là ai? Tiểu sử, sự nghiệp của nghệ sĩ Chí Tài

( PHUNUTODAY ) - Nghệ sĩ Chí Tài là ai? Cuộc đời và sự nghiệp của nam diễn viên này như thế nào? Các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin ngay dưới đây.

Chí Tài là ai?

Danh hài Chí Tài cùng với danh hài Trường Giang và danh hài Hoài Linh tạo nên bộ ba ăn ý trên sân khấu hài kịch Việt Nam. Ở những bài viết trước, bạn đọc đã nắm được những thông tin tiểu sử về hai danh hài Hoài Linh, Trường Giang, bây giờ hãy tìm hiểu về danh hài Chí Tài nhé. 

Chủ yếu hoạt động ở khu vực hải ngoại nhưng anh được biết đến nhiều khi tham gia tấu hài cùng với danh hài Hoài Linh và sau này là bộ ba Hoài Linh – Chí Tài – Trường Giang. Bên cạnh sự nghiệp thành công, đời sống gia đình của danh hài Chí Tài cũng được nhiều người ái mộ với mối tình gắn bó bên người vợ hơn 30 năm chưa có con.

Những thông tin cụ thể về danh hài Chí Tài:

Nghệ danh: Chí Tài

Tên khai sinh: Nguyễn Chí Tài

Tên khác (biệt danh, tên thường gọi): không có

Sinh năm: 15/8/1958

Tuổi: 58 tuổi

Nơi sinh: Thành phố Hồ Chí Minh

Nghề nghiệp: Nghệ sĩ hài, nhạc sĩ, diễn viên

Facebook: https://www.facebook.com/Danh-hai-Chi-Tai-581903168497570/

Tiểu sử, sự nghiệp của nghệ sĩ Chí Tài

Những năm 1976 - 1977, anh tham gia hoạt động văn nghệ tại địa phương ở quận Phú Nhuận, Sài Gòn với vai trò chơi đàn ghi-ta.

Năm 1981, anh sang Mỹ định cư theo diện gia đình bảo lãnh, có ý định sẽ tạo dựng cuộc sống mới tại Mỹ bằng cách đi học tiếng Anh và vi tính và nghỉ tham gia văn nghệ. Tuy nhiên anh vẫn giữ niềm đam mê nghệ thuật bất chấp sự phản đối của gia đình.

Chí Tài ghi danh đi học khóa dạy đàn và lớp nhạc Jazz gần nhà. Cha của anh bằng lòng dành một khoản tiền hưu mua cho anh một dàn âm thanh điện tử, gồm trống đàn, nhạc cụ để anh lập một nhóm nhạc trẻ, từ đó anh thành lập ban nhạc gia đình "Chi Tai's Brothers" với Chí Thiện (keyboard), Quang Mỹ (bass), Phương Loan (ca sĩ chính), Kiều Linh (trumpet), Chí Thái (trống) và Chí Tài (guitar chính). Bước đầu Chi Tai's Brothers nhận lời trình diễn ở các tiệc cưới và những buổi sinh hoạt cộng đồng.

7.chi-tai-la-ai-tieu-su-su-nghiep-phunutoday.vn

Con đường hoạt động nghệ thuật của họ trở nên thuận buồm xuôi gió và họ đã gắn bó với trung tâm Thúy Nga từ Paris By Night 18.

Chí Tài sau đó mở studio làm hòa âm và thu âm cho nhiều ca sĩ nổi tiếng tại hải ngoại, truyện ma Nguyễn Ngọc Ngạn,... Nét hòa âm mới mẻ, sáng tạo và trẻ trung của Chí Tài đã thật sự mở ra một hướng hòa âm mới cho sinh hoạt văn nghệ tại hải ngoại lúc bấy giờ.

Năm 1997, Chí Tài được dịp thử sức với Hoài Linh diễn tấu hài do thiếu diễn viên. Vai diễn được sự tán thưởng và yêu mến ngoài mong đợi.

Những năm 1999-2000, Chí Tài chuyển sang vai trò nghệ sĩ hài và nhanh chóng được khán giả yêu mến. Anh đặc biệt gắn bó với nhóm kịch Thúy Nga và thường xuyên xuất hiện với vai trò nghệ sĩ hài trong loạt chương trình Paris By Night cùng với Quang Minh, Hồng Đào, Trang Thanh Lan, Kiều Linh, Uyên Chi, Kiều Oanh, Lê Tín, Hoài Linh, Thúy Nga, Hoài Tâm, Việt Hương, Hương Thủy, Bé Tý…

Chí Tài từng cộng tác với các trung tâm băng nhạc như: Trung tâm Thúy Nga, Trung tâm Tình, Trung tâm Vân Sơn, và hiện nay Chí Tài là trụ cột của nhóm kịch Thúy Nga PBN đồng thời gắn bó với sân khấu kịch Nụ cười Mới ở trong nước.

Hơn 30 năm gắn bó, vượt qua nhiều khó khăn

Chí Tài là một nghệ sĩ Việt Nam nổi tiếng với vai trò diễn viên hài. Anh hoạt động chủ yếu tại hải ngoại và là bạn diễn ăn ý với nghệ sĩ Hoài Linh.

Đằng sau những thành công của danh hài này không thể không kể đến bóng dáng của người vợ hiền hỗ trợ anh đắc lực trên con đường nghệ thuật.

Bà xã Chí Tài tên là Phương Loan, sinh năm 1959. Cô từng là ca sĩ trong nhóm nhạc Chí Tài Brother vào những năm thập niên 70 cùng với Chí Thiện, Quang Mỹ, Kiều Linh và Lê Huỳnh.

Nếu gặp bên ngoài, không ai nghĩ vợ danh hài Chí Tài chỉ kém anh có một tuổi vì cô rất trẻ đẹp. Chí Tài cũng từng thừa nhận rằng nhiều người khen vợ quá, khiến cho danh hài này lắm lúc phải "ghen ngầm".

Cả 2 kết hôn vào năm 1987. Theo chia sẻ của Chí Tài, anh và vợ quen nhau khi anh mới 23 tuổi. Nếu tình thời gian quen, yêu và cưới, danh hài và vợ đã có hơn 30 năm gắn bó.

Cả hai đã từng có một thời gian dài đi biểu diễn khắp nơi cùng nhau. Tuy nhiên, sau khi nghệ sĩ Chí Tài chuyển sang diễn hài thì vợ anh cũng đã nghỉ hát.

Hiện nay, vợ anh đang làm việc trong một hãng điện tử lớn ở Mỹ.

Dù đã ngoài 50 tuổi nhưng vợ của danh hài Chí Tài vẫn vô cùng trẻ trung, xinh đẹp.

Chuyện tình của nam danh hài và bà xã có rất nhiều kỉ niệm đáng nhớ. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link