Cuộc đời đắng cay của nghệ sĩ Minh Vượng, "sống chung với thuốc" và không chồng con

( PHUNUTODAY ) - Ở tuổi 60 nhưng ít ai biết nghệ sĩ Minh Vượng phải trải qua những gì khó khăn nhất trong cuộc sống, không chồng con và thường xuyên phải sử dụng thuốc.

Nếu hỏi 'Ai là người nghệ sỹ của trẻ thơ' thì chắc chắn Minh Vượng sẽ là cái tên khiến người ta nhớ nhất. Minh Vượng tên thật là Minh Phượng, sinh năm 1958. Chị là con thứ hai trong một gia đình có sáu anh chị em tại khu lao động nghèo ở Lương Yên, Hà Nội.

Sở hữu ngoại hình "mập", thế nhưng ít ai biết, thời trẻ chị lại có vóc dáng mi nhon, thanh mảnh và phong cách ăn mặc vẫn rất giản dị. Cụ thể, có những hình ảnh Minh Vượng để tóc ngắn, mặc áo sơ mi, đeo kính đen, phong cách tạo dáng sành điệu. Nhưng cũng có những bức hình chị để tóc chấm vai, diện trang phục nữ tính, quyến rũ.

Empty
Nghệ sĩ Minh Vượng thời trẻ

Nghệ sĩ Minh Vượng thời trẻ

Tuy nhiên, điều đáng chú ý hơn cả chính là trên trang cá nhân, nghệ sĩ Minh Vượng thường xuyên cập nhật thông tin và cũng có nhiều dòng trạng thái xúc động về kí ức một thời, cụ thể, chị thường nhắc về người mẹ quá cố và chia sẻ rất nhiều những hồi ức về bà.

Ở ngưỡng tuổi 60, dù mang trong mình nhiều căn bệnh, có một thời gian gần như "biến mất" trên sân khấu hài vì vấn đề sức khoẻ nhưng đến nay nghệ sĩ Minh Vượng đã trở lại với nhịp sống bình thường, chị lạc quan, yêu đời, ngày ngày quần bò, áo phông, xe máy cũ và “cháy” hết mình với lịch làm việc kín mít. Đặc biệt, trong một năm, chị bỏ ra 1/3 thời gian để tham gia các hoạt động biểu diễn từ thiện.

“Một ngày, tôi sống chung với 4 liều thuốc kháng sinh tự tiêm vào rốn, kèm theo đó là thuốc tiểu đường, huyết áp cao, chân khập khễnh vì thấp khớp nhưng vẫn... cười hồn nhiên mà. Tôi cho rằng đó là nhờ mình có nghị lực sống, yêu đời và khát khao cuộc sống.

Cuộc sống của tôi hiện giờ, nếu nói về tiền thuốc thì tôi cũng biểu diễn lấy ngắn nuôi dài, khi thì biểu diễn tại các cơ quan đoàn thể, khi thì biểu diễn ở các show lớn. Chỉ cần đủ chi tiêu tiền thuốc từ 25-30 triệu đồng một tháng, ngoài ra tôi cũng chẳng tiêu gì”.

18425014_114758055766666_8374222366785622763_n

Trong chương trình "Bốn mùa yêu thương" trước đó, khi MC Thảo Vân hỏi rằng, tại sao Minh Vượng lại cứ lỡ chuyến mà không đón đúng chuyến trong con đò yêu thương, NSƯT Minh Vượng chia sẻ: “Có lẽ do số phận, bởi ngay từ khi tôi mới 16 tuổi đã bị thấp khớp rất nặng. Có một người bạn bác sĩ nói với tôi rằng, nếu kết hôn sẽ có vấn đề bởi những đứa con là kết tinh của tình yêu. Nhưng nếu chuyện ấy muộn màng, dứt khoát phải chia tay”.

Nhưng NSƯT Minh Vượng bảo không phải cô chưa từng có tình yêu mà ngược lại “hơi bị nhiều”. Chị còn tiết lộ chuyện từ chối hẹn hò Đại tá kém 3 tuổi. Minh Vượng từng kể, năm 1992, chị đã "thương thầm nhớ trộm" một người đàn ông ở Viện Khoa học. Tưởng rằng hạnh phúc sẽ mỉm cười dù muộn màng nhưng bố mẹ người đàn ông kia chỉ đồng ý cho hai người đến với nhau nếu Minh Vượng bỏ nghề để về quản lý cửa hàng mỹ nghệ vàng bạc của gia đình. Tình yêu sân khấu đã không cho phép Minh Vượng từ bỏ nên chị lặng lẽ rút lui.

Còn hiện tại, Minh Vượng cho rằng, chị đang rất hài lòng với cuộc sống hiện tại.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link