Chỉ từ 300 triệu - nhà cấp 4 này là lựa chọn hàng đầu cho gia đình kinh tế vừa mà đông người

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây chính là những mẫu nhà chỉ từ 300 triệu - nhà cấp 4 này là lựa chọn hàng đầu cho gia đình kinh tế vừa mà đông người ai cũng nên tham khảo!

Hiện nay ở nông thôn thiết kế nhà cấp 4 thường nghiêng về việc xây dựng cơ sở hạ tầng trên nền các không gian rộng, bao gồm các không gian phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, nhà tắm – nhà vệ sinh. Diện tích lớn giúp ích rất nhiều cho việc thiết kế, kiến trúc cũng trở nên phóng khoáng hơn. Phòng khách thường to, trung bình có 2,3 phòng ngủ, có nhiều ngôi nhà có đến 5,6 phòng ngủ, và những thiết kế như thế này rất bình thường, khi gia chủ sở hữu đất nền rộng.

nha-cap-4-7

Nhà cấp 4 hiện nay đang dần chiếm số lượng lớn hơn, thay thế các xu hướng nhà ở khác với đa dạng các mẫu nhà như nhà mái thái, nhà có gác lửng, nhà cấp 4 chữ U rộng rãi,…Hãy cùng tham khảo và tìm hiểu thêm về kiểu nhà cấp 4 đẹp phổ biến và được ưa chuộng nhất hiện nay ở nông thôn để dễ dàng lựa chọn được thiết kế phù hợp nhất cho gia đình mình nhé.

nha-cap-4

Nhà cấp 4 chia 3 gian

Với những gia đình không có nhiều điều kiện về kinh tế, đặc biệt là những cặp vợ chồng trẻ, họ thường hướng đến sự tối giản và đơn giản nhất để tiết kiệm chi phí xây dựng nhà ở. Nhà chia làm 3 gian cạnh nhau là kiểu nhà dựa trên thiết kế nhà gỗ xưa, đem lại không gian thoáng mát, rộng rãi, đơn giản mà vẫn vô cùng tiện nghi cho người sử dụng.

Nhà cấp 4 mái bằng

Xu hướng thiết kế nhà cấp 4 trệt đang được lan rộng hơn bao giờ hết, với không gian đẹp của căn nhà với kiến trúc sang trọng, mẫu nhà ở với các trang trí sinh động, phối cảnh màu sắc nổi bật tạo không gian sống hoàn hảo được nhiều hộ gia đình yêu thích hiện nay.

nha-cap-4-0

Với những người ưa sự đơn giản, những mẫu nhà cấp 4 đẹp mái bằng là một sự lựa chọn tuyệt vời, kết hợp biến tấu ở cửa chính, gara ô tô,... đẹp mắt và tinh tế.

Nhà cấp 4 có mái lửng

Nhắc đến những mẫu nhà cấp 4 đẹp được ưa chuộng nhất hiện nay mà bỏ qua thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng thì thật sai lầm. Đây được xem như mẫu nhà cấp 4 “quốc dân”, bởi chỉ với diện tích nhỏ, xây thêm gác lửng bạn hoàn toàn có thể nới rộng diện tích sử dụng của căn nhà mà chi phí không hề đắt đỏ, bố trí các phòng trong nhà cũng vô cùng tiện nghi.

Nhà mái xéo

Nếu cảm thấy nhàm chán với kiểu mái thái, mái bằng phổ thông, bạn có thể tạo cảm giác mới lạ với kiểu nhà cấp 4 mái xéo hiện đại. Hình hộp mái xéo được xem là kiểu nhà cách tân mới nhất hiện nay với phần mái được thiết kế cách tân từ mái thái. Kiểu nhà này phù hợp với diện tích từ 50m2 trở lên, là một thiết kế đẹp thường được lựa chọn để xây nhà phố.

nha-cap-4-2

Các thiết kế mái xéo trái hoặc phải cho phép căn nhà có điểm nhấn hơn, với không gian phía trên hoặc tầng lửng cũng rộng rãi hơn.

Xây dựng nhà cấp 4 ở nông thôn

Hiện nay, dù là được xây dựng ở thành thị hay nông thôn, những mẫu nhà cấp 4 vẫn hướng đến sự hiện đại, tối giản nhưng vẫn tiện nghi, mà không bị quá cầu kỳ. Với mẫu nhà cấp 4 đẹp ở nông thôn, xu hướng xây dựng cũng không quá khác biệt.

- Tận dụng triệt để diện tích đất có sẵn để thiết kế những không gian phù hợp cho sinh hoạt gia đình.

- Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên trong nhà đặc biệt là phòng khách, tuy nhiên vẫn phải đảm bảo yếu tố phong thủy và sự yên tĩnh.

- Nên thiết kế không gian và nội thất mở, tạo cảm giác thoải mái và bầu không khí thoáng đãng cho gia đình sử dụng.

- Nội thất nhà nói chung đơn giản hết mức có thể, tránh sử dụng những thứ nội thất quá cầu kỳ, cồng kềnh tạo cảm giác chật chội, rối mắt.

- Nội thất phòng khách tối giản, không đặt quá nhiều đồ dùng không cần thiết. Nội thất bếp đẹp, hiện đại, thông thoáng và tràn ngập ánh sáng cũng phần nào giúp nới rộng diện tích sử dụng cho căn nhà.

- Lựa chọn những gam màu đơn giản, đơn sắc nhưng vẫn cần có điểm nhấn.

- Xu hướng thiết kế mái thái hiện đại bởi nhiều ưu điểm vượt trội, đảm bảo yếu tố thẩm mỹ cao, toát lên vẻ đẹp thanh thoát cho ngôi nhà.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link