Chỉ với một quả chanh: Bạn có thể đuổi sạch lũ kiến ra khỏi nhà trong vòng nốt nhạc, một đi không trở lại

( PHUNUTODAY ) - Nếu trong nhà bạn xuất hiện những chú kiến đáng ghét, hãy tìm cách đuổi chúng ra khỏi nhà chỉ với một quả chanh theo cách dưới đây:

Kiến rất sợ mùi chanh

Trời sinh ra loài kiến rất sợ mùi chanh, vì vậy bạn hãy tìm xem chỗ nào trong gia đình mình kiến thường lui tới nhất rồi tìm cách xịt nước cốt chanh lên khu vực đó. Đảm bảo sau hai ngày bạn không còn thấy bóng dáng của một con kiến nào  còn lai vãng ở đó. Khi thấy nước cốt chanh khô lại bạn hãy dùng khăn ướt rồi lau sạch vậy là xong

Ngoài ra, bạn có thể cho nước cốt chanh vào nước lau nhà hoặc xay nhuyễn cả quả chanh bao gồm vỏ rồi cho hỗn hợp đó vào nước lạnh, dùng để lau nhà, khi kiến ngửi thấy mùi chanh chúng sẽ tránh xa gia đình bạn.

Chanh tươi giúp đuổi kiến hiệu quả

Chanh tươi giúp đuổi kiến hiệu quả

Chanh cọ sạch và khử mùi bồn rửa

Khi bồn rửa bát nhà bạn dùng lâu ngày bị bẩn bạn có thể sử dụng phần vỏ chanh có tác dụng xử lý, khử mùi cống chìm dưới bồn rửa nhà bạn. Ngoài ra, chanh còn để lại một hương thơm vô cùng dễ chịu khiến cho khu vực bếp nhà bạn luôn thơm ngát.

Chanh làm sáng kim loại

Nếu trong nhà bạn có đồ kim loại cần làm sạch, bạn chỉ cần ½ quả chanh thì những đồ vật kim loại từ đồng, thiếc sẽ sạch bóng và sáng loáng trở lại. Trong thành phần của quả chanh có tính axit cao, dễ dàng làm mờ hay làm bong các lớp đen dưới nồi, giúp chúng dễ dàng bị xoá sạch mà không cần đến chất tẩy. Chỉ với 1-2 quả chanh các loại xoong, nồi, thìa dĩa trong nhà bạn sẽ sáng loáng.

Chanh giúp khử mùi cho lò vi sóng hiệu quả

Chanh giúp khử mùi cho lò vi sóng hiệu quả

Chanh giúp khử trùng lò vi sóng

Lò vi sóng khi được sử dụng lâu ngày thường lưu lại mùi khó chịu trong đó. Bạn có thể sử dụng chanh để làm sạch và khử mùi lò vi sóng vô cùng hiệu quả. Bạn hãy đổ đầy nước nóng vào bát đó, cho vào lò vi sóng và đặt chế độ nấu ăn trong vòng 1 phút. Trong thành phần của chanh tươi có chứa axit citric trong chanh tươi sẽ giết chết vi khuẩn trong khi nhiệt độ cao như một chiếc máy tạo độ ẩm để loại bỏ sự đóng cục của thức ăn trong lò vi sóng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link