Trộm vào cụm di tích đình – chùa “cất” sạch tiền công đức

( PHUNUTODAY ) - Cụm di tích đình – chùa Đông Tạ (khu Đông Tạ, thị trấn Vĩnh Bảo, huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng) vừa báo cáo sự việc bị trộm đột nhập trộm cắp tài sản là tiền công đức của nhà chùa.

Ông Trần Văn Đức, Phó chủ tịch UBND thị trấn Vĩnh Bảo (huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng) cho biết đêm ngày 22, rạng sáng ngày 23/3, tại cụm di tích đình - chùa Đông Tạ (khu Đông Tạ, thị trấn Vĩnh Bảo), kẻ gian đã đột nhập vào cả đình và chùa trộm cắp tiền công đức trong 5 két sắt. Ngoài ra, kẻ gian đã trộm một bộ loa máy do phật tử công đức trị giá khoảng trên 20 triệu đồng.

Cụm đình - chùa Đông Tạ, nơi xảy ra vụ việc (ảnh: phatgiao.org.vn)

Cụm đình - chùa Đông Tạ, nơi xảy ra vụ việc (ảnh: phatgiao.org.vn)

“Buổi sáng ngày 23/3, sau khi sư trụ trì phát hiện sự việc đã gọi điện thoại cho tôi. Tôi đã gọi Công an thị trấn Vĩnh Bảo, công an huyện đến hiện trường để lấy lời khai cũng như điều tra đối tượng khả nghi. Vì tiền công đức chứa trong két sắt chưa kiểm kê nên cũng chưa biết cụ thể số tiền đã bị lấy trộm là bao nhiêu”, ông Đức cho hay.

Hệ thông chùa Đông Tạ có lắp đặt hệ thống camera, khi sư trụ trì trích xuất camera đã phát hiện một đối tượng nam giới cầm đèn pin đi vào chùa lục soát. Những tư liệu này đã được cơ quan công an thu giữ để phục vụ công tác điều tra.

Vụ việc đang được Công an huyện Vĩnh Bảo thụ lý, xác minh, làm rõ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn