Phụ nữ thông minh làm gì để có hôn nhân hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Phụ nữ thông minh chắc chắn sẽ biết cách làm cho bản thân mình hạnh phúc. Nhưng để làm cho cả một cuộc hôn nhân hạnh phúc, liệu có phải ai cũng..

Dưới đây là một sối lưu ý dành cho phụ nữ để hôn nhân luôn hạnh phúc

Độc lập về kinh tế

Nhiều phụ nữ cứ mong lấy chồng giàu, có chỗ dựa hoặc muốn không phải đi làm, chỉ ở nhà chăm sóc chồng và con cái. Nhưng thực tế cho thấy những người toàn tâm, toàn ý 100% với gia đình thì không phải lúc nào cũng tỷ lệ thuận với tâm huyết của bạn.

Những phụ nữ độc lập và tự chủ về kinh tế vốn có sự tự tin vào bản thân và những mối quan hệ, suy nghĩ tích cực nên bản thân họ dường như luôn vui vẻ và làm chủ cuộc đời mình và ít khi đẩy mình vào thế bị động trong hôn nhân. Hơn nữa, đàn ông dù sao vẫn mong bạn đời mình không phải là kẻ lệ thuộc và thật lạ kỳ ở những phụ nữ độc lập về kinh tế họ có sức quyến rũ từ bản thân thật đặc biệt.

Tinh tế với gia đình

Hãy là một người vợ, người mẹ, người con dâu tinh tế. Hãy quan tâm thật nhiều đến chồng, đến con, đến bố mẹ, những người thân trong gia đình mình. Đôi khi chỉ cần một câu hỏi đơn giản: “Hôm nay anh đi làm có mệt không?” thì cũng đủ làm ấm lòng người bạn đời của bạn rồi.

Việc chăm sóc con đôi khi làm bạn mệt mỏi, nhưng đừng để con bạn thấy những điều đó. Việc đó có thể làm con bạn có những suy nghĩ rằng “Chính vì con mà mẹ mệt mỏi”. Và nhớ hãy luôn ân cần với bố mẹ, bằng những cử chỉ nhẹ nhàng, những câu nói êm dịu sẽ làm cho bố mẹ bạn cảm nhận được lòng hiếu thảo của một người con gái, con dâu đang dành cho họ.

Là người ôn hòa, ít khi lớn tiếng

Không phải vô cớ người ta bảo “vạ từ miệng” bởi trong những lúc nóng giận bạn thường tuôn ra những lời lẽ khó nghe. Điều này vô tình làm tổn thương người bạn đời của bạn hoặc làm cho những câu chuyện vốn bình thường bỗng trở nên phức tạp. Và vì hôn nhân có vô vàn những đụng chạm khiến cặp vợ chồng này thường xuyên cãi vã, to tiếng và khả năng tan vỡ rất cao nếu cãi nhau là chuyện cơm bữa. Bởi thế, những người phụ nữ biết kiềm chế cơn nóng giận hoặc biết suy nghĩ tích cực sẽ không mấy khi lớn tiếng và thường xuyên giữ hòa khí trong gia đình và điều đó thực sự hiệu quả với độ bền trong cuộc sống hôn nhân của chính họ.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Tôn trọng gia đình chồng

Điều này nghe thật lý thuyết phải không? Có những người sẽ bảo mẹ chồng cay nghiệt như thế làm sao tôi tử tế? Tất nhiên, tùy từng hoàn cảnh để ứng xử nhưng nếu như phụ nữ ngay từ đầu đã tâm niệm nhà chồng khác nhà mình, mẹ chồng khác máu tanh lòng… thì bản thân họ thường không có những hành động tích cực tiếp theo được.

Trước tiên hãy đừng nghĩ nhà chồng hay nhà mình và sống chân thành. Có đến quá 1 nửa những cuộc hôn nhân tan vỡ được xác định lý do bởi… nhà chồng. Những mâu thuẫn với mẹ chồng, nhà chồng đã không khiến họ giữ được cuộc hôn nhân vẹn toàn. Bởi thế, mẫu phụ nữ tôn trọng gia đình chồng tất yếu cũng có cuộc hôn nhân hạnh phúc hơn.

Yêu bản thân nhiều hơn nữa

Có thể bạn ăn mặc như một cô gái bình thường, nhưng hãy đối xử với cơ thể như một bà hoàng. Hãy chăm chút cho tâm hồn luôn vui vẻ và quan trọng nhất, phải thành thật với bản thân. Vì chính bạn đối xử với bản thân mình chân thật, và tự biết cách chăm sóc mình thì mới đủ khả năng chăm sóc và quan tâm đến người khác.

Muốn cặp bồ với sếp vì chồng quá bất tài
Muốn cặp bồ với sếp vì chồng quá bất tài
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi biết khi chia sẻ câu chuyện của mình lên đây, nhiều người sẽ chửi tôi là loại đàn bà không ra gì. Nhưng thực lòng tôi thấy chán nản và mệt mỏ
6 câu “lừa tình” kinh điển dụ chị em tiến thẳng lên giường
6 câu “lừa tình” kinh điển dụ chị em tiến thẳng lên giường
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Không phải lời khen ngợi, nịnh nọt nào cũng là đúng hay xuất phát từ tấm chân tình của chàng. Có những lời ong bướm, chàng nói ra chỉ để dụ bạn
Xem tướng mũi nhận diện người đại phú đại quý
Xem tướng mũi nhận diện người đại phú đại quý
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Trong nhân tướng học, mũi giữ vai trò rất quan trọng trên gương mặt con người. Nhìn tướng mũi có thể nhận diện được người đại phú đại quý.
Phụ nữ sinh tháng nào tài năng vượt trội, kiếm tiền siêu đẳng
Phụ nữ sinh tháng nào tài năng vượt trội, kiếm tiền siêu đẳng
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Những người phụ nữ sinh ra thuộc các cung Hoàng đạo này đa phần là những người thông minh, mãnh mẽ, có niềm đam mê với việc kiếm tiền.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT