"Sốc" khi phát hiện bạn đời "tự sướng"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Anh Quy ở Thái Hà, Hà Nội cũng mang tâm sự u uất, đau khổ khi phát hiện vợ tự thỏa mãn bằng sex toy.

Thấy chồng hờ hững chuyện gối chăn, Mai sinh nghi. Một đêm, cô rón rén vào phòng làm việc, tưởng sẽ bắt quả tang Tuấn "chat" với bồ nhưng cô chết lặng khi thấy trên màn hình laptop là những cảnh nóng, còn Tuấn đang "hành sự" một mình.

Mai là giáo viên dạy văn một trường cấp 3 ở Hà Nội. Mai và Tuấn lấy nhau được 7 năm, sống khá hạnh phúc và đã có một con trai. Gần đây, Mai thấy chồng bớt cuồng nhiệt và ít đòi hỏi "chuyện ấy". Cô nghĩ do anh đi làm vất vả nên mệt và không còn ham muốn. Điều này không khiến Mai bận tâm mà còn cảm thấy mừng vì bản thân cô không mấy hứng thú gì với việc "yêu". Nhưng rồi, sự hờ hững thái quá của chồng khiến Mai sinh nghi. Cô để ý thấy anh thường đi ngủ rất muộn, ngồi dán mắt vào chiếc laptop trong phòng làm việc. Đêm ấy, Mai nhè nhẹ đẩy cửa bước vào thì sững sờ khi thấy trên màn hình laptop là những cảnh nóng, còn Tuấn thì đang "một mình".

vo-chong-phunutoday-vn
Tôi cảm thấy như bị phản bội...

Bẽ bàng, đau khổ, Mai nuốt vội nước mắt rồi lặng lẽ bước về giường mình. Từ hôm ấy, cô câm lặng với chồng, chỉ nhìn anh bằng ánh mắt khinh bỉ. Không khí gia đình trở nên nặng nề. Mai không biết phải chia sẻ với ai nên tìm đến chuyên viên tư vấn với hàng loạt câu hỏi: "Tại sao anh ấy lại làm thế? Anh ấy bị bệnh hay đã quá chán vợ rồi? Tôi phải làm gì đây? Tôi cảm thấy cứ sống thế này thì đến lúc mình trở thành người trầm cảm mất".

Anh Quy ở Thái Hà, Hà Nội cũng mang tâm sự u uất, đau khổ khi phát hiện vợ tự thỏa mãn bằng sex toy. Vợ chồng anh cưới nhau mới được hơn 1 năm. Đời sống chăn gối không được suôn sẻ như anh mong đợi. Anh bị "yếu". Nhưng chị chưa bao giờ phàn nàn hay tỏ ra thất vọng mà còn luôn động viên: "Em yêu anh và em biết anh luôn làm hết sức để em được vui. Nhưng 'chuyện đó' không phải là tất cả. Và em vẫn luôn thấy hạnh phúc". Tuy buồn nhưng anh cũng yên tâm và càng yêu chị hơn.

Nhưng gần đây, khi cần tìm đồ trong tủ quần áo, anh tò mò mở chiếc giỏ vốn chị chỉ dùng để đựng đồ nhỏ của mình thì sững sờ khi thấy trong đó có một thứ trông giống "cái đó" được làm bằng cao su. Anh đau đớn nghĩ đến cảnh vợ dùng công cụ này để tìm cảm giác. Nỗi mặc cảm, sự ấm ức và tức giận cùng dâng lên trong lòng. Anh bỗng có cảm giác mình bị lừa dối, mình vô dụng. Anh không biết phải đối mặt với chuyện này thế nào và cư xử với vợ ra sao.

Trong một khảo sát của chúng tôi với hơn 4.600 người, khi nói về thái độ nếu bắt gặp chồng "một mình" thì có tới gần 1/4 bạn đọc cho rằng họ sẽ buồn nhưng vẫn còn hơn là chồng "sướng" với người khác. Ngoài ra, cứ 10 người thì có hơn 1 người cảm thấy đau khổ, nghĩ rằng chồng bị bệnh hay kém hấp dẫn. Thậm chí, không ít bà vợ sẽ ghê tởm, coi đó là hành động phản bội và xúc phạm mình.

Theo bác sĩ Đào Xuân Dũng, chuyên gia về sức khỏe sinh sản và sức khỏe tình dục, thủ dâm là hành vi đem lại khoái cảm cho bản thân, thường bằng tay hoặc các dụng cụ hỗ trợ, có thể có ở cả nam và nữ (nhưng tỷ lệ ở nam cao hơn). Thủ dâm hay được nói đến nhất ở tuổi vị thành niên khi cơ thể đang thời kỳ phát triển mạnh mẽ (tuổi dậy thì), bản năng tính dục thôi thúc nên cần tìm sự giải toả trên chính bản thân. Hành vi này giảm hay hết khi đã có người yêu hay khi đã kết hôn. Tuy nhiên một số trường hợp thủ dâm có sớm ở tuổi trước dậy thì hay vẫn tồn tại cả khi đã có bạn tình.

Để có tiền nuôi con tôi chấp nhận làm tình nhân “trăm người”
Để có tiền nuôi con tôi chấp nhận làm tình nhân “trăm người”
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Cuộc đời tôi từ khi trót dại đến nay là cả một vũng bùn nhơ nhuốc, có muốn thoát ra khỏi vũng bùn ấy cũng không được.

Một số công trình nghiên cứu ở nước ngoài cho thấy nhiều người người vẫn tiếp tục "tự sướng" suốt cả đời tuy đã kết hôn, 75% những người chồng trẻ và 70% những người vợ trẻ tự kích dục ít nhất một lần trong tháng, ấy là chưa kể những người phải đi xa dài ngày (thuỷ thủ, cán bộ địa chất, người thám hiểm…).

Vì vậy, theo bác sĩ Dũng, khi phát hiện vợ/chồng "một mình", bạn không nên coi là sự việc quá lạ lùng hoặc hoảng hốt mà chỉ nên tìm hiểu kỹ vì động cơ nào "nửa kia" làm thế.

Ông Dũng cho biết, nam giới thường thủ dâm vì không còn cảm thấy cuộc sống vợ chồng hấp dẫn hay không tìm thấy khoái cảm khi quan hệ tình dục với vợ như lúc tự kích dục do thói quen. Có trường hợp do họ có mặc cảm về khả năng tình dục của bản thân và thấy việc "tự xử" còn dễ dàng hơn là thú nhận với vợ. Ngoài ra, cũng không loại trừ khả năng họ để ý nghĩ bay bổng đến một đối tượng khác, có thể gọi là sự ngoại tình trong tâm tưởng. Và đây là điều mà các bà vợ dễ quy kết và không thể chấp nhận được.

Với phụ nữ, cũng có nhiều nguyên nhân nhưng lý do hay gặp nhất là không thỏa mãn trong đời sống vợ chồng, khi bạn đời quá đơn điệu trong chuyện "yêu" hoặc không biết cách tìm ra và tác động đến "vùng phát sinh cảm giác" của họ.

Theo bác sĩ Dũng, chuyện này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến hạnh phúc và sự bền vững của gia đình. Khi tự thỏa mãn, người ta sẽ xao lãng đời sống chăn gối với bạn đời, lâu dần thành thói quen có thể không còn cảm giác với người kia. Dù "người trong cuộc" có cố gắng biện hộ rằng đó là một hiện tượng bình thường thì cũng không thể tránh được tâm trạng ức chế, đau khổ.

Trong trường hợp này, theo bác sĩ Dũng, bằng sự hiểu biết và tế nhị, bạn nên tìm cách chia sẻ với "nửa kia". Còn cách "phòng" tốt nhất là mỗi người cần có sự "thông minh tính dục", sự nhạy cảm để hiểu, biết bạn đời cần gì, thích gì, cùng chia sẻ, tìm cách khắc phục. Giải pháp chịu đựng làm lơ không thể giải quyết triệt để vấn đề bởi một người sẽ phải chịu thiệt thòi và luôn cảm thấy ức chế. Tốt nhất, nếu cảm thấy không thể giải quyết, bạn hãy tìm đến chuyên gia tâm lý hoặc bác sĩ về tình dục để được giúp đỡ.

Cứ yên tâm,
Cứ yên tâm, "ấy" mà to thì không lo chết đói
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tự nhiên nghĩ rằng mình phải có trách nhiệm với bản thân mình, nên tôi mơ về thành thị và một cuộc đời đời thật sự.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT