Tôi muốn quay về bên em nhưng lại không thể bỏ vợ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tôi từng hạnh phúc vô bờ khi được người yêu trao tấm thân trong trắng thế nhưng điều đó đã khiến tôi không khỏi đau khổ, dằn vặt.

Tôi và em là cặp đôi đẹp khi còn là sinh viên. Tình yêu của hai đứa trong sáng, mộng mơ. Tôi luôn có ý thức giữ gìn cho em. Cả hai đều ủng hộ quan điểm sẽ giành điều thiêng liêng nhất cho đêm tân hôn.

Mô tả ảnh.
Tình yêu của hai đứa trong sáng, mộng mơ.

Thế rồi mối tình của tôi và em đối diện thử thách lớn khi tôi ra mắt gia đình bạn gái. Bố mẹ em ngăn cản tình yêu của hai đứa. Không nói thẳng ra nhưng họ ám chỉ tôi nghèo nên chẳng thể mang lại hạnh phúc cho em. Từ khuyên can, bố mẹ em cấm cản tôi qua lại với con gái họ. Em được cha mẹ hứa gả cho một người đàn ông giàu có gần nhà. Tôi và em đều đau khổ vì bị chia cắt. Hai đứa đã hẹn thề sẽ cưới nhau vậy mà…

Dù không yêu anh ta nhưng em và gia đình em lại mang ơn người đàn ông mà cha mẹ hứa gả con gái. Người này giúp gia đình em một khoản tiền lớn khi xây nhà và chữa bệnh cho mẹ. Đó là người đàn ông tốt tính nhưng em chỉ coi như anh trai. Ngược lại người này yêu em bằng một tình yêu tôn thờ, nhẫn nhịn, chờ đợi.

Từng vùng vẫy khi bị cha mẹ gán ghép bởi tình yêu lớn dành cho tôi nhưng vì chữ hiếu em đành nói lời chia tay tôi để lấy người đàn ông đó. Em nói rằng dù con tim đã thuộc về tôi nhưng em không thể làm khác. Và rằng nếu yêu em hãy quên và rời xa em. Tôi vật vã nhiều ngày nghĩ đến cảnh mất đi người con gái yêu thương nhất.

Trước khi chia tay, em tự nguyện dâng hiến đời con gái cho tôi, coi như trả nghĩa ân tình. Nó khiến tôi rất cảm động. Tôi được an ủi phần nào khi có được trọn vẹn người con gái mình yêu thương. Bẵng đi một thời gian, một ngày, tình cờ gặp lại em trong tiệc cưới của người bạn, tôi sốc nặng khi biết cuộc hôn nhân sắp đặt giữa em và người kia đã đổ vỡ chỉ 3 tháng sau ngày cưới.

Bi kịch thay nguyên nhân lại xuất phát từ việc em không còn trong trắng. Sau khi phát hiện em mất đời con gái, người chồng chuyển từ yêu thương em sang hận thù. Anh ta liên tục xỉa xói, thậm chí cả đánh đập em. Và rồi không thể chịu đựng được nữa, anh ta đã làm đơn ly hôn.

Mô tả ảnh.
Tôi muốn quay về bên em nhưng cũng không thể bỏ vợ.

Nghe xong mà lòng tôi quặn thắt. Tôi đã làm hại em thật rồi. Chính tôi đẩy em vào cảnh lầm lỡ. Giá như ngày đó tôi không tham lam hiếu thắng muốn có được em khi em chủ động, mọi chuyện đã khác. Giờ ân hận thì đã quá muộn mằn. Chính tôi chứ không phải ai khác đã làm em ra nông nỗi này.

Oái ăm thay, dù còn yêu em nhưng tôi lại chẳng thể đến bên em bởi giờ đây tôi đã có vợ. Không lâu sau ngày bạn gái đi lấy chồng, gia đình đã mai mối cho tôi người con gái hiều dịu. Tôi dần có cảm tình với vợ mình, người phụ nữ nết na và rất yêu chồng.

Tôi bối rối không biết phải làm sao để thoát khỏi tình cảnh khó xử hiện tại. Tôi chẳng thể rũ bỏ vợ mình để quay về bên tình cũ bởi như thế quá tàn nhẫn, quá bất công với cô ấy. Thế nhưng trái tim tôi lại nhói đau, rỉ máu khi chứng kiến tình yêu đích thực đời mình héo mòn, lầm lỡ.

Giận tôi, em qua đêm với tình cũ
Sững sờ, choáng váng là cảm giác mà tôi trải qua khi nghe bạn gái thú nhận đã qua đêm với tình cũ chỉ vì giận tôi quên sinh nhật.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT