Chiếc ''áo khoác'' nặng nề mà đàn ông nhất định phải cởi bỏ nếu muốn hưởng phúc đức tài lộc

( PHUNUTODAY ) - Đàn ông ai cũng xem trọng thể diện, danh sự. Nhưng nếu quá sĩ diện thì sự nghiệp sẽ lụi bại, đánh mất tài lộc và phúc đức. Ngoan cố giữ thể diện là sai lầm, chỉ khi mạnh về tiền, giàu về kiến thức, bạn mới thật sự là người có thể diện

Thể diện rốt cuộc bao nhiêu tiền một cân, mà nhiều khi chúng ta phải hao tâm tổn sức để ý đến cách nhìn của người khác đến thế?

Chiếc áo sĩ diện

Một câu chuyện được kể lại như này, ông Chương đã ngoài 50 tuổi, là một người cực kỳ sĩ diện. Lần nọ, một vị khách quan trọng đến chơi, ông Chương mất đến nửa ngày mà không được một bộ quần áo ưng ý, bèn đi mua một bộ 300 nghìn. Sau khi vị khách đến, nhìn thấy bộ quần áo mới của ông Chương, bèn hỏi một câu "Bộ quần áo này đẹp đó, ông mua bao nhiêu vậy?"

Ông Chương cười trừ nói: "Cụ thể thì tôi không biết, một người bạn đi nước ngoài về tặng, nghe đâu vài triệu. Tôi thực không dám nhận, nhưng vì người kia thành ý quá nên không nỡ từ chối".

tien-1487241009602-1487555115205

Vị khách nghe xong, lấy làm khen ngợi: "Người bạn của ông quả thực thảo tâm quá!"

Vốn dĩ, vị khách đến tìm ông Chương để hợp tác làm ăn, nhưng nghe xong lời của ông Chương liền đổi ý. Tối đến, vị khách nhắn lại cho ông Chương, rchuyện làm ăn này xem như chưa từng nhắc đến. Ông Chương càng không hiểu, không biết bản thân đã đắc tội đối tác ở điểm nào, mãi về sau được một người quen kể lại rằng, vị khách đó cảm thấy ông Chương là kẻ sĩ diện hão, không thành thật.

Với đàn ông, danh dự là quan trọng, nhưng nếu quá sĩ diện, sự nghiệp sẽ khó thành.

Thể diện cũng không thực sự quan trọng, đừng quá quan tâm nó

nguoi-cang-khong-quan-tam-si-dien-cang-o-canh-gioi-cao-2-182251

Một người càng vô dụng, lại càng bị ám ảnh bởi những thứ không quan trọng, xem trọng vẻ bề ngoài quá mức. Thực tế, "sĩ diện hão" là biểu hiện rõ nhất cho việc tâm lý yếu ớt, thiếu trải đời. Bởi người có cảnh giới càng cao, càng sống thật với chính mình, và khiến người khác chấp nhận, khâm phục con người thật của họ.

Nhân sinh ở đời, người càng thông tuệ càng xem trọng giá trị bên trong, đề cao bản thân từ trong tâm, làm cho bản thân ngày càng mạnh mẽ. Ngược lại, người càng nhu nhược càng xem trọng mặt mũi, mù quáng theo đuổi vẻ bề ngoài, để rồi đánh mất bản thân, làm ra những việc khiến người khác xem thường.

Chúng ta không thể sống theo nguyện vọng của tất cả mọi người vì vậy đừng cố gắng đốt cháy mình để làm điều đó. Chỉ cần chắc chắn rằng ít nhất một trong những người hài lòng là chính bạn mà thôi. Chỉ khi làm chủ được đời mình, mạnh về kinh tế, giàu về tư duy, vốn sống, bạn mới thật sự là người có thể diện. 

Đàn ông bản lĩnh luôn sở hữu bản lĩnh bên trong, không cần dựa vào thể diện để làm người khác xem trọng mình

 

Theo:  xevathethao.vn copy link