Các cụ dặn cấm có sai: 3 loại phụ nữ không thể lấy làm vợ dù xinh đẹp đến đâu

( PHUNUTODAY ) - Dân gian xưa có câu nói: “Lấy vợ lấy đức chứ không lấy sắc” có nghĩa là tiêu chuẩn lấy vợ, chọn vợ là chọn người có đức hạnh chứ không phải có vẻ đẹp bề ngoài.

Phụ nữ tiêu tiền như nước

Người xưa luôn ví phụ nữ như là ''cái hom'' để giữ tiền. Đàn ông dù thành công, giỏi giang, xuất chúng đến đâu thì cũng cần có người vợ để giúp anh ta quản lý chi tiêu.

Đó là lý do nếu như người đàn ông kết hôn với cô vợ tiêu tiền như nước, sống lãng phí thì gia đình vĩnh viễn không thể khá lên được. Nếu hai vợ chồng đều là người lãng phí, thì họ không thể tích lũy tài sản. Hầu như không ai chi tiêu lãng phí mà có thể xây dựng được một nhà gia đình giàu có’.

Trong các mối quan hệ gia đình, người chồng thường có trách nhiệm kiếm tiền nuôi gia đình, còn người vợ chịu trách nhiệm quản lý thu chi của gia đình và tích lũy tài sản. Một gia đình hạnh phúc không thể tách rời sự hợp tác của vợ và chồng, hai bên bổ sung cho nhau để đạt được hạnh phúc gia đình và tích lũy tài sản.

Thực tế hiện nay có nhiều người phụ nữ chỉ thích ''ăn không ngồi rồi'', tiêu tiền như nước nhưng nói tới việc kiếm tiền thì lại không muốn làm.

Phụ nữ không biết quản lý tiền bạc, tiêu tiền không có mấu chốt, trừ bạn ngu ngốc mà có nhiều tiền, đừng cưới về kiểu phụ nữ như thế, bất kỳ gia đình nào cũng lụi bại.

phu-nu

Người phụ nữ chỉ biết oán giận, sống không bao dung

Là con người chúng ta sống nên biết ơn. Là vợ chồng thì chắc chắn dù yêu thương nhau đến mấy cũng không tránh khỏi được việc mâu thuẫn, vợ chồng lục đục. Với người bình thường, vợ chồng tuy cãi nhau nhưng đến cuối giường thì mọi chuyện đã qua, ngày còn tình cảm hơn.

Kiểu phụ nữ sống sân si, thích án hận thì khi vợ chồng cãi nhau, có thể việc mới chưa giải quyết nhưng họ sẽ lôi chuyện cũ ra để đay nghiến chồng. Cuộc sống hôn nhân như thế chẳng thể bình an nổi.Người đàn ông chọn lấy người phụ nữ như thế nào thường quyết định cuộc sống của một gia đình ba thế hệ tiếp theo có được hạnh phúc hay không. Vì vậy, trong việc lựa chọn bạn đời càng cần sự hợp lý và cẩn trọng.

Một người vợ đẹp chắc chắn là đẹp mắt, nhưng đây không phải là bản chất thực của cuộc sống. Một cuộc hôn nhân tốt cần có trách nhiệm vun đắp, đó là về tính cách chứ không phải ngoại hình.

Đàn ông lấy vợ nhất định phải chọn kỹ tính cách, bởi nhan sắc nào cũng phai tàn, chỉ có tính cách mới khiến gia đạo hưng thịnh được.

3-01

Phụ nữ luôn cho mình là nhất, người khác phải nghe theo mình

Một người vợ nếu có cái tôi quá lớn, không biết tiếp thu ý kiến của người khác thì sẽ rất bảo thủ. Lúc nào họ cho mình đúng và bắt người khác phải nghe theo mình.

Nhiều người đàn ông khi yêu thì chọn vợ đẹp, nghĩ rằng chỉ cần vợ đẹp mọi tính cách mình đều chiều được. Nhưng rồi sau cùng lại phải ân hận vì tính khí quái đản của vợ khiến cuộc sống hôn nhân không yên ổn ngày nào.

Theo:  xevathethao.vn copy link