8 lời khuyên con gái cách tìm người bạn đời "hoàn hảo"

( PHUNUTODAY ) - Cha mẹ hy vọng các con tìm được cho mình người bạn đời lãng mạn, một người có thể khiến các con thấy hạnh phúc – đó hẳn là một người tử tế, trung thực và biết tôn trọng các con.

8 lời khuyên con gái cách tìm người bạn đời "hoàn hảo" 

Angela Nelson một biên tập viên kỳ cựu với giải thưởng Pulitzer danh giá đã đúc kết ra những trải nghiệm của riêng bản thân viết vào lá thư gửi tới 2 cô con gái, khuyên các con cách tìm người bạn đời hạnh phúc.

Nội dung bức thư như sau:

Gửi hai cô con gái nhỏ của mẹ,

Một ngày nào đó, sớm thôi, ngày mà cha mẹ phải chấp nhận rằng các con đã đến tuổi hẹn hò và tự lập. Nếu ngày đó tới, cha mẹ hy vọng các con tìm được cho mình người bạn đời lãng mạn, một người có thể khiến các con thấy hạnh phúc – đó hẳn là một người tử tế, trung thực và biết tôn trọng các con. Thật thú vị là khi các con chọn bạn đời, các con lại biết rất ít ý nghĩa của việc dành phần còn lại của cuộc đời mình với ai. Nói theo cách khác, nghe có vẻ sáo rỗng nhưng chính xác: Đó là một bước nhảy vọt của niềm tin.

photo-1493083960525-1bfa46ccc682-e1538446123721

Trong xã hội hiện nay, chúng ta dành quá nhiều thời gian để học những kiến thức học thuật, rèn luyện thể chất, quyết định nơi học đại học hoặc cách kiếm tiền. Nhưng mọi người lại dành quá ít thời gian để dạy những người trẻ tuổi cách đưa ra quyết định quan trọng nhất trong cuộc đời của họ. Bởi vì sự lựa chọn bạn đời của các con mới là điều ảnh hưởng đến cuộc sống của các con nhiều hơn là những điều các con đã được học.

Bà và ông sẽ kỷ niệm 40 năm ngày cưới trong năm nay, dì và chú bác các con cũng đang kỷ niệm lần thứ 20 và 30 ngày cưới của họ. Còn cha mẹ đã đi cùng nhau trong 12 năm và đến giờ này cha mẹ vẫn rất hạnh phúc, những người thân cũng sẽ nói với các con như vậy. Vì vậy, khi nói đến ý nghĩa của việc chọn một người bạn để gắn bó suốt đời, mẹ thích lấy một số ví dụ tuyệt vời xung quanh chúng ta.

Mẹ không phải chuyên gia về tình yêu nhưng mẹ có kinh nghiệm từ việc quan sát sự thành công hay thất bại của những người bạn xung quanh mẹ. Vì vậy, mẹ muốn trang bị cho các con những kiến thức đó. Và đây là 8 điều mẹ hy vọng các con sẽ xem xét khi lựa chọn người bạn đời.

1425001782-9b313f9b2894141157fc09281ebfbe79635357426971632348_vgbg

Có chung quan điểm trong nhiều chuyện lớn. Các con có cùng mong muốn khi có con hay không? Ít nhất hai người thân của các con đã ly dị vì câu trả lời cho câu hỏi này là không. Các con có thái độ tương tự đối với tôn giáo hay tâm linh không? Các con có thỏa thuận được về các hoạt động tài chính cá nhân nói chung – thanh toán nợ, tiết kiệm, mua hàng không? Cuối cùng, và đừng đánh giá thấp sức nặng của việc này, vì nó có ảnh hưởng rất lớn đến hôn nhân của cha mẹ: Các con có cùng quan điểm hay thỏa thuận được với nhau về việc dành thời gian cho gia đình của nhau và chăm sóc cha mẹ già không?

Tìm âm cho dương của các con. Những điểm chung đó là quan trọng, nhưng một điều không thể thiếu, đó là người đó phải bù trừ được những điểm yếu của các con. Nó tạo ra một sự cân bằng và phân chia trách nhiệm tự nhiên. Ví dụ, mẹ ghét giao dịch với các công ty – các công ty cáp, ngân hàng, công ty điện lực. Nhưng cha của các con giỏi hơn mẹ trong việc này, vì vậy ông đã thực hiện những cuộc nói chuyện thay mẹ.

Trong khi đó, cha các con không thể sống sót nếu chỉ ngủ trong vài giờ, còn mẹ thì có thể, vì vậy mẹ là người có thể thức dậy để chăm sóc các con và những con vật nuôi trong đêm cũng như dậy sớm vào buổi sáng cuối tuần để ông ấy có thể nghỉ ngơi.

Các con sẽ nhận ra điểm yếu của nhau qua việc chia sẻ. Ví dụ, khi cha mẹ mua ngôi nhà hai tầng với một sân bảo trì nhỏ nhưng cao trong năm 2008, cha mẹ rất vui mừng.

Tuy nhiên, cha mẹ sớm nhận ra rằng không ai mong muốn chăm sóc cái sân. Cha lớn lên trong những căn hộ cao tầng không có sân, còn mẹ lớn lên trong một ngôi nhà mà cha của mẹ đã làm tất cả những điều đó, vì vậy mẹ thậm chí không thể khởi động một cái máy cắt cỏ. Kết quả là, cái sân của cha mẹ là một mớ hỗn độn khiến hàng xóm cũng thấy phiền lòng. Và thế là mỗi mùa thu, mẹ lại phải thuê người đến thu gom lá rụng. Thế đấy!

Vứt bỏ ý tưởng về sự hoàn hảo. Đừng làm một danh sách kiểm tra về những đặc điểm mà người bạn tình tương lai của các con phải có. Các con không thể kiếm được một người bạn hoàn hảo, trừ phi các con mua một con robot tại Target. Nếu các con phải lập một danh sách, hãy lập danh sách những điều có thể khiến chấm dứt mối quan hệ: không hút thuốc, không nghiện ma túy, không ai bị kết án trọng tội bạo lực. Đó là ranh giới lành mạnh cần thiết lập.

Khám phá khả năng tương thích. Một số người nói rằng sự đối lập thu hút, và điều đó có thể đúng như về âm và dương được đề cập ở trên. Nhưng đôi khi các con cần một ai đó mà chỉ là một sự phù hợp tự nhiên với các con. Cả hai người thích nấu ăn hoặc đi ăn ở ngoài? C

ả hai có thích đi du lịch không? Cả hai có thích suốt ngày xem TV không? Cả hai có đam mê học tập không? Điểm tương đồng về mức độ hoạt động và tham vọng có thể tạo ra một cặp (và cuối cùng là một gia đình) thích làm việc cùng nhau. Về cơ bản, các con có vui vẻ với nhau không? Mẹ có nhiều niềm vui với cha của các con hơn bất kỳ ai khác. Ông ấy làm cho mẹ ôm bụng cười suốt.

Một nghiên cứu gần đây của hơn 24.000 cặp vợ chồng cho thấy các con cuối cùng sẽ có thể đến với một người tương tự với các con – ít nhất là về trình độ học vấn, chiều cao và cân nặng, và thậm chí có thể là sở thích chính trị và những rối loạn về tâm thần. Theo Tạp chí Khoa học, qua thống kê các nhà nghiên cứu Úc đã tìm thấy một mối tương quan mạnh mẽ giữa các dấu hiệu di truyền của con người về chiều cao và chiều cao thực tế của người bạn đời của họ; và mối tương quan yếu hơn giữa gen của con người đối với chỉ số BMI và chỉ số BMI thực tế ở người bạn đời.

Đừng mong người bạn đời thay đổi. Nếu người bạn đời tương lai của các con là một người nhếch nhác, đừng mong đợi họ biến thành một người gọn gàng chỉ vì các con. Chắc chắn, một số thứ có thể thay đổi. Một người nấu ăn dở có thể nấu ăn tốt hơn hoặc ai đó ngủ ngáy khủng khiếp có thể điều chỉnh thói quen. Nhưng hãy tự hỏi, nếu những phẩm chất mà các con không thích ở họ không bao giờ thay đổi, các con có thể yêu và sống với người này không?

Cảm thấy thoải mái với họ khi các con đang ở nhà. Các con có thể là chính mình khi ở xung quanh người này không? Ý của mẹ là, thực sự, thực sự là chính mình. Các con có thể cười cho đến khi các con thở phì phì như mẹ của các con mà không cảm thấy xấu hổ không? Các con có dám bày tỏ ý kiến có thể không được họ tán thành hay trái ngược với ý kiến của họ mà không cảm thấy bị xa lánh không? Các con có thể thừa nhận rằng các con không biết điều gì đó mà không phải lo lắng về chuyện bị phán xét không?

Đừng chỉ yêu họ, mà hãy thích họ. Người bạn đời dành cho phần còn lại cuộc sống của các con, và hy vọng rằng đó sẽ là một thời gian dài. Khi các con ở độ tuổi trung niên và không đủ sức tham gia vào những bữa tiệc thâu đêm, các con có thể thoải mái tận hưởng một đêm yên tĩnh ở nhà chỉ với hai người? Các con có thể tâm sự với họ những câu chuyện các con cảm thấy hứng thú? Họ có làm cho các con cười không? Đây là lý do tại sao một số người nói rằng nên bắt đầu một mối quan hệ bằng cách làm bạn bè của nhau. Nếu các con thực sự thích họ, mẹ nghĩ là các con nên tiếp tục đầu tư vào mối quan hệ và cố gắng khiến nó đạt được kết quả tốt đẹp.

Tìm người hấp dẫn con không bởi vẻ bề ngoài. Theo kinh nghiệm của mẹ, những phẩm chất này tạo nên sự hợp tác tốt đẹp: sự thông cảm, tính toàn vẹn, trung thực, tin cậy, ổn định và tình cảm sẵn có. Khi các con gặp phải những khó nạn trên đường đời – một căn bệnh nghiêm trọng hoặc mất việc – một người bạn đời tốt sẽ thể hiện những phẩm chất đó và giúp các con vượt qua nó. Không có gì khó khăn để có thể nhận ra ai là người hết lòng với các con. Khi cuộc đời mang đến cho các con những thử thách nghiệt ngã và người bạn đời rời bỏ các con, đó là lúc để xem xét lại sự lựa chọn của các con.

Quyết định chọn bạn đời là quyết định của các con và chỉ các con mà thôi. Đây là những gì mẹ đã học được từ kinh nghiệm của riêng mình, và mẹ chỉ cố gắng chia sẻ nhiều nhất có thể để giúp các con có được sự lựa chọn sáng suốt trước ngã rẽ của cuộc đời. Nhưng cho dù các con chọn ai, cha mẹ sẽ vẫn yêu các con hơn bất cứ điều gì khác trên đời.

Yêu các con…

Mẹ

*****

cha dạy con trai cách chọn vợ: 'Đàn ông không tốt, đừng mong đàn bà tận tụy'

1. Cuộc đời này cái gì cũng có giá của nó, kể cả việc con chọn vợ

2_307109

Lựa chọn một người phụ nữ xinh đẹp làm vợ, con phải chấp nhận cô ấy ăn chơi, tiêu xài.

Lựa chọn một người phụ nữ biết kiếm tiền, con phải chấp nhận cô ấy không có nhiều thời gian cho gia đình.

Lựa chọn một người phụ nữ biết chăm sóc gia đình làm vợ, con phải chấp nhận cô ấy không biết kiếm tiền.

Lựa chọn một người phụ nữ vừa tài giỏi, vừa xinh đẹp, con phải chấp nhận sẽ có hàng trăm người đàn ông khác vây quanh vợ con.

Lựa chọn một người phụ nữ độc lập, tài giỏi, dũng cảm, kiên cường làm vợ, con phải chấp nhận sự ngang bướng của cô ấy.

Lựa chọn một người phụ nữ sinh ra trong gia đình giàu có, con phải chấp nhận tính tiểu thư của cô ấy. Ngược lại, một cô gái chân phương, giản dị thì phải chấp nhận không phải điều gì cô ấy cũng biết.

Con thấy không, cái gì trong cuộc đời cũng có giá của nó hết. Đừng hi vọng cuộc sống này con muốn là sẽ có được những điều hoàn hảo, kể cả hôn nhân và hạnh phúc.

2. Một người vợ để chung sống cả đời cần những “tính xấu” như thế này con ơi

Ở cái tuổi 20, con sẽ thích hẹn hò với cô gái coi con là của riêng. Con sẽ để mắt đến những cô nàng chỉ suốt ngày lo lắng về vẻ bề ngoài, từ bộ móng tay, mái tóc, làn da và vẻ đẹp hình thể là quan trọng nhất.

Thêm 1-2 tuổi, con lại bị thu hút bởi những cô gái chỉ quan tâm đến sự nghiệp và công việc của mình. Và như vậy, cô ấy đang hẹn hò với con nhưng con chẳng bao giờ có tên trong tương lai của cô ấy.

Thêm 1-2 tuổi nữa, khi đã ra trường và tự lo được cho bản thân, con lại chỉ thu hút được những cô gái chỉ mong đợi vật chất. Khi cô ấy cho đi, cô ấy luôn mong được nhận lại.

Cô ấy rất sợ khi cho con biết những bí mật sâu thẳm nhất, cô ấy không vui khi nói về hôn nhân, cô ấy sợ hãi phải nấu ăn cho con, cô ấy không sẵn sàng thỏa hiệp và luôn cố gắng để thay đổi tính nết của con. Cô ấy chẳng quan tâm điều gì ngoài việc con cho cô ấy được bao nhiêu.

Đó là tất cả những người phụ nữ để yêu, để hẹn hò chứ không thể lấy làm vợ. Cuộc đời con sẽ gặp nhiều người phụ nữ khác nhau, có người sẽ muốn bên con trọn đời nhưng chắc chắn không ít người chỉ muốn nhìn vào ví tiền vào gia cảnh của con mà thôi.

Người muốn gắn bó với con cả đời, cô ấy không cần lo lắng về móng tay của mình mỗi khi vào bếp nấu nướng và chăm chút cho con.

Cô gái để lấy làm vợ luôn quan tâm đến sự nghiệp và tương lai của con hơn vật chất con đem lại. Cô gái để lấy làm vợ luôn hiểu và trân trọng gia đình, bạn bè và chính con người thật của con.

Vì vậy, hãy chọn một cô gái sẵn sàng chia sẻ những bí mật sâu thẳm nhất với con, sẵn sàng chia sẻ ước mơ và niềm đam mê của cô ấy. Khi đó, cô ấy mới thực sự tin tưởng vào con.

Hãy tìm một cô gái thường cằn nhằn về cách tiêu xài của con, thường giận con vì về muộn hay ca thán vì mùi thuốc lá, bia rượu nồng nặc. Một người vợ để chung sống cả đời cần những “tính xấu” như thế.

Hãy ở bên cạnh người con gái khiến con cảm thấy cuộc sống bình yên, vì họ mà con thay đổi, vì họ mà con yêu thương hơn là một cô gái đẹp. Cái đẹp có thể làm con bị thu hút rất nhanh nhưng sắc đẹp nào rồi cũng phải phai nhạt.

3. Cuối cùng, hãy nhớ: “Đàn ông không tốt, đừng mong đàn bà tận tụy”

Dù cô gái đang bên cạnh con là để yêu hay để cưới thì con hãy nhớ, phải tuyệt đối phải tôn trọng và nâng niu họ. Kể cả những người phụ nữ đã đi qua đời con, con cũng đừng bao giờ buông lời than trách. Dù hạnh phúc hay khổ đau thì họ cũng đã là một phần tuổi trẻ của con rồi.

Làm đàn ông khi yêu một người phụ nữ, hãy đem lại cho cô ấy cảm giác an toàn. Nếu lúc 2 người cãi vã, gây sự cũng đừng vội buông lời chia tay. Lúc ấy, hãy xoa dịu cô ấy bằng tình yêu của con. Hãy cho cô ấy thấy con xứng đáng là người đàn ông được cô ấy tin tưởng như thế nào…

Cũng đừng để người phụ nữ con yêu phải khóc, phải tủi thân một mình. Bởi khi phụ nữ đã im lặng, họ sẽ tìm cách rời xa con.

Sẽ có thời điểm, con phân vân giữa nhiều cô gái, yêu một cô gái xinh đẹp hay cô gái hiểu mình? Con ạ, lúc đó hãy nhớ giữ lấy cô gái nào từng làm mình khóc. Đó chính là người phụ nữ con yêu.

Và cuối cùng, khi chọn vợ, con đừng đặt bao nhiêu tiêu chuẩn này kia. Xã hội bình đẳng, đàn ông cần thời gian để gây dựng sự nghiệp thì phụ nữ cũng vậy, họ cũng cần thời gian để sống cuộc đời của riêng mình. Quan trọng con phải là một người đàn ông trưởng thành trong suy nghĩ, nếu cô ấy yêu con sẽ nỗ lực trở nên hoàn hảo hơn.

Và đừng quên lời cha dặn: “Đàn ông không tốt, đừng mong đàn bà tận tụy”

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT