5 điều tối kỵ cần tránh trong phong thủy nhà bếp để gia chủ đón cát đuổi hung, gia đình êm ấm

( PHUNUTODAY ) - Không gian bếp chứa nhiều năng lượng hỏa nên nó liên quan trực tiếp tới sức khỏe, tiền bạc của từng thành viên trong gia đình. Bếp đặt không chuẩn phong thủy, gia chủ không những gặp khó khăn về tiền bạc mà sức khỏe của mọi người, nhất là nữ giới trong nhà sẽ bị ảnh hưởng...

 Kiêng đặt bếp ở vị trí trung tâm của căn nhà

23-dieu-kieng-ky-cho-nha-bep

Theo quan niệm của phong thủy, đặt bếp ở vị trí Trung Cung hoặc Thượng Tâm của ngôi nhà là điều cực kỳ tối kỵ. Bởi vì Trung Cung là một cung bị động, nơi mà mạch Khí phải được ổn định và bình an, nếu đặt nhà bếp ở cung này sẽ mang lại sự xáo trộn về sức khỏe và những khó khăn liên tục, triền miên cho những người cư ngụ. Vì thế, ở vị trí Trung Cung hoặc Thượng Tâm của ngôi nhà không nên đặt bếp.

Kiêng để khí thải nhà bếp truyền sang phòng khác

Nhà bếp từ xưa đã là khởi nguồn cho một mái ấm hoàn chỉnh. Rất nhiều tài liệu nghiên cứu về phong thủy cho phòng bếp theo quan niệm phương Đông và phương Tây hiện nay đều nhằm mục đích tạo nên không gian ẩm thực hoàn hảo và ấm cúng cho mọi gia đình.

Ngọn lửa bếp nồng đượm không chỉ mang đến bữa ăn ngon mà còn là nơi lan truyền sinh khí, hạnh phúc cũng như hấp thụ vận may, tài lộc và sức khỏe cho mọi gia đình. Tuy nhiên, nhà bếp cũng là nơi chứa đựng dầu mỡ, khói, mùi vị thức ăn rất dễ bị ám mùi sang các phòng khác nếu đặt vị trí không đúng. Khí thải từ bếp luôn mang theo những nguy cơ tiềm ẩn, bất lợi đối với sức khỏe con người. Trong phong thủy, một ngôi nhà cần phải được đảm bảo thông thoáng, luôn có khí tươi luân chuyển nên tuyệt đối không để khí thải ở gian bếp truyền sang phòng khác.

Do đó gia chủ không nên để bếp chật chội, nên sắp xếp sao cho hợp lý, tạo không gian thoáng đãng hơn, đồng thời bố trí quạt thông gió, hút mùi… để tạo ra không khí tươi sạch. Còn nếu bếp nằm ở đầu hướng gió thì nên bố trí vách ngăn, hoặc bình phong để làm chuyển hướng luồng khí thổi từ bếp lan sang các phòng khác.

Kiêng đặt bếp chéo góc

phong-thuy-phong-bep

Các nhà phong thủy khuyến cáo không nên đặt bếp tọa chéo góc vì theo quan niệm của phong thủy, bếp cần được đặt ngay ngắn, vững chắc, kín gió và nhìn về hướng cát. Có thể vì lý do không hợp hướng nên có gia đình đã đặt bếp toạ chéo góc để khắc phục nhưng nếu đặt không cẩn thận, không ngay ngắn sẽ rất dể gây ra bệnh về máu huyết… Vì thế nên tránh đặt bếp chéo góc.

Kiêng đặt bếp đối diện với phòng ngủ

Nhà bếp là không gian nấu nướng nên thường nóng bức, sẽ không có lợi cho sức khỏe, hơn nữa, khi đun nấu khói dầu mỡ bay vào phòng ngủ, không có lợi cho sức khỏe, vì vậy nếu đặt bếp thẳng hướng với cửa phòng ngủ sẽ không tốt cho sức khỏe. Càng không tốt khi bếp đặt sát phòng ngủ, đặc biệt là với giường ngủ, sẽ làm cho người cư ngụ cảm thấy nóng bức, ngột ngạt, tâm trạng bất ổn, dễ sinh bệnh.

Kiêng đặt nhà bếp đối diện với nhà vệ sinh

3d346067-920c-43a5-bd98-32218cf166de

Không gian bêp cần phải giữ vệ sinh, nếu không thì bệnh tật sẽ vào người qua đường ăn uống, làm hại đến sức khỏe, thậm chí còn có thể gây nguy hiểm đến tính mạng. Nhà vệ sinh lại là nơi chứa nhiều chất bẩn và vi trùng gây hại cho cơ thể do đó bếp không nên đặt gần nhà vệ sinh. Đặc biệt cửa bếp không đặt đối diện với nhà vệ sinh.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính chất chiêm nghiệm

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn