Cho chị dâu vay 90 triệu: Sau 3 năm chị vẫn chưa trả một đồng vì một lý do "đắng lòng"

( PHUNUTODAY ) - Chị dâu nợ vợ chồng tôi 100 triệu, đến nay đã 3 năm mà vẫn chưa thấy chị trả chúng tôi một đồng nào, thậm chí chẳng đả động đến 1 câu.

Chị dâu nợ vợ chồng tôi 100 triệu, đến nay đã 3 năm mà vẫn chưa thấy chị trả chúng tôi một đồng nào, thậm chí chẳng đả động đến 1 câu. Lúc vay, chị bảo để nhập hàng và sẽ trả ngay sau khi xuất hàng sẽ trả đủ. Vè là anh em ruột thịt trong nhà, nên chúng tôi cũng không suy nghĩ nhiều mà cho mượn, thậm chí còn chẳng giấy tờ gì.

Vậy mà 3 năm qua, không biết bao lần chị nhập hàng – xuất hàng rồi, nhưng vẫn im re. Lúc khó khăn thì không nói, nhưng khi làm ăn phát đạt vẫn "bình chân như vại". Đáng nói, thỉnh thoảng, chị lại mua cho con gái tôi chút gì đó, khi thì cái váy, lúc lại món đồ chơi hoặc hộp sữa… nên tôi cũng ngại mở miệng đòi tiền.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nhưng giờ vợ chồng tôi đang cần tiền gấp để sửa nhà. Tôi muốn đòi tiền chị dâu mà không biết phải đòi như thế nào để không mất tình nghĩa anh chị em trong nhà. Bố mẹ chồng tôi rất khó tính, luôn muốn đẹp mặt với thiên hạ, không chấp nhận chuyện trong nhà lục đục, anh chị em to tiếng, trở mặt nhau, dù vì lý do nào chẳng nữa.

Có lẽ cũng vì biết tính bố mẹ chồng nên chị dâu tôi vẫn không chịu trả tiền. Vì cũng là phận dâu con, không muốn gia tình lục đục, bất hòa, nên tôi chỉ đành im lặng. Nhưng nhìn cảnh nhà cửa lụp xụp, hè nóng, đông lạnh, tôi thấy thương chồng và các con tôi vô cùng.

Mượn tiền thấu lòng người, trả tiền thấu nhân phẩm:

Tiền không mua được tất cả, nhưng bạn sẽ chẳng làm được gì cả nếu không có tiền. 

Có tiền giúp bạn lấp đầy cái bụng, khoác lên mình những bộ quần áo sang trọng, mua được những thứ mình thích, mình cần, mình muốn, đảm bảo cuộc sống no đủ... Không có tiền, bạn sẽ lâm vào hoàn cảnh cùng quẫn và bế tắc vô cùng.

Bần cùng sinh đạo tặc. Cho người khác mượn tiền không sai, nhưng hãy nhìn vào nhân phẩm của họ. Những người tư lợi, sống với suy nghĩ: "Tại sao tôi phải trả lại số tiền tôi đã vay?". Tốt nhất đừng cho mượn. Nếu đã cho mượn, chỉ nên có 1 lần, chứ đừng tiếp diễn lần 2, bằng không người thiệt chỉ có bạn.

Người có bản lĩnh không bao giờ mượn tiền xong rồi quỵt, họ đã có gan vay tiền, thì bạn phải tìm cách kiếm tiền để trả lại. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link