Đặt ngay một lát chanh ở đầu giường khi ngủ bạn sẽ thấy được điều kì diệu, nhất là vào ban đêm...

( PHUNUTODAY ) - Để một lát chanh trong phòng ngủ vào ban đêm không chỉ giúp làm sạch không khí mà còn mang lại nhiều điều kì diệu nhờ mùi thơm dịu nhẹ đặc trưng của nó:

 Chanh là một trong những loại cây họ cam quýt có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nó giàu các chất chống oxy hóa, vitamin B, kali, canxi và nhiều dinh dưỡng khác, có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa nhiễm trùng. Mùi thơm của chanh có thể kích thích tâm trạng và rất hiệu quả đối với những người có tính khí thất thường và bị trầm cảm. 

de-vai-lat-chanh-o-dau-giuong-dieu-vo-cung-ky-la-se-den

Để một lát chanh trong phòng ngủ vào ban đêm không chỉ giúp làm sạch không khí mà còn mang lại nhiều công dụng cho sức khỏe của mỗi người.

Cụ thể là, bạn sẽ đặt một quả chanh vào một nơi nào đó trong nhà mà mọi người thường dành nhiều thời gian ở đó nhất như giường ngủ. Sự hiện diện của chanh và hương thơm tuyệt vời của nó sẽ giúp xua tan năng lượng tiêu cực.

Dưới đây là một số cách giúp chanh phát huy hiệu quả tốt nhất khi đặt trong nhà bạn:

- Đặt 3 trái chanh ở những nơi mọi người thường ở lâu nhất trong nhà, sau một khoảng thời gian thì thay thế bằng những trái khác.

- Đun sôi vỏ chanh vào mùa mưa để căn nhà luôn tràn ngập hương chanh.

- Bạn thường xuyên mệt mỏi với công việc? Hãy đặt 3 trái chanh vào túi xách hoặc ngăn kéo bàn làm việc. Điều này sẽ cân bằng năng lượng, giúp bạn cảm thấy thoải mái suốt cả ngày.

- Ngoài ra, bạn cũng có thể chuẩn bị hỗn hợp nước và chanh, để trong bình xịt và xịt xung quanh nhà.

Chanh đem lại vô vàn lợi ích cho sức khỏe

mua-chanh-ve-thai-lat-dap-len-bung-10-nguoi-dung-9-nguoi-thich-thu-1-1486549401-width500height332

Thạc sĩ, lương y đa khoa Vũ Quốc Trung (Phòng chẩn trị Y học cổ truyền) cho biết, mỗi trái chanh chứa vitamin C, vitamin B6, A, E, folate, thiamin niacin, riboflavin, axit pantothenic, đồng, canxi, sắt, magiê, kali, kẽm, phốt pho và protein.

“Chanh là một loại trái cây có chứa flavonoid, là những hợp chất có chứa đặc tính chống oxy hóa và ung thư. Nó giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường, táo bón, cao huyết áp, sốt, khó tiêu, cũng như cải thiện làn da, tóc và răng”, ông Trung nói. Nghiên cứu tại viện Tiết niệu Hoa Kỳ còn cho thấy, loại quả này có thể loại bỏ sự xuất hiện của sỏi thận.Chanh có thể được sử dụng dưới nhiều dạng khác nhau. Nhiều người hay sử dụng chanh để pha nước uống, để tẩy rửa nhờ khả năng loại bỏ vết bẩn tuyệt vời. Hương thơm của chanh có thể đẩy lùi muỗi, uống nước chanh với dầu ô liu giúp điều trị bệnh sỏi mật. Trong một nghiên cứu về lịch sử bệnh thấp khớp, chanh còn được dùng để chống viêm đa khớp và viêm khớp.

Article3472-636245072620151306

Đặt chanh được bổ ra ở đầu giường ngủ đem lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. “Chanh chứa nhiều hợp chất hữu cơ ở dạng tinh dầu tạo mùi thơm dễ chịu. Việc đặt chanh ở đầu giường khi bạn đi ngủ giúp giấc ngủ thêm dễ chịu. Tính chất làm mát không khí của chanh giúp chúng ta ngủ ngon hơn, nhất là trong những ngày hè oi bức. Hương chanh giúp thanh lọc không khí, tốt cho gan, phổi, làm mát dịu, làm sạch hơi thở, thải độc cơ thể ngay trong lúc ngủ. Đây là giải pháp rất tuyệt vời trong môi trường sống có quá nhiều khí ô nhiễm, ngay trong nhà ở”, lương y khẳng định.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn