Mẹo giúp khử mọi mùi hôi trong phòng để cả căn nhà luôn thơm mát

( PHUNUTODAY ) - Trong phòng có mùi hôi gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể khử mùi hôi trong phòng một cách nhanh nhất với những mẹo đơn giản, không quá tốn kém

khu-mui-hoi-trong-phong
 

Dọn dẹp phòng trước khi khử mùi hôi

Phòng trọ với một không gian nhỏ hẹp nhưng chứa tất cả các khu vực ăn uống, ngủ nghỉ, bếp… khiến cho mùi trở nên lộn xộn và bí bách vô cùng. Vì vậy, việc đầu tiên cần làm để khử mùi hôi trong phòng trọ chính là dọn sạch tất cả những vết bẩn trong phòng.

Đặc biệt, bạn cần chú ý giữ cho nhà vệ sinh và bếp luôn sạch sẽ, khô ráo và thoáng nhất có thể, vì đây là 2 khu vực chính gây mùi hôi trong phòng trọ. Bạn có thể dùng xà phòng diệt khuẩn, nước lau chùi vệ sinh nhà cửa, giấm ăn, chanh hoặc một số hóa chất khác để xóa hết vết bẩn và mùi hôi trong phòng.

Khử mùi hôi trong phòng

- Có rất nhiều cách đơn giản để khử các loại mùi hôi và mùi khó chịu. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng, khử mùi hôi là làm cho mùi hôi biến mất chứ không phải dùng nước xịt phòng hay nước hoa xịt vào không gian là xong. Các đơn giản nhất, bạn có thể khử mùi hôi trong phòng bằng cách để một ít giấm ăn tại nơi có mùi hôi, giấm có tác dụng rất tốt trong việc hấp thụ các mùi khó chịu à làm cho chúng biến mất. Ngoài ra bạn cũng có thể pha loãng giấm với nước rồi dùng bình xịt tưới hoa xịt vào những nơi có mùi khó chịu trong phòng.

- Bên cạnh đó, bạn có thể dùng trà, cà phê, vỏ cam quýt, nến để khử mùi hôi cho không gian phòng ngủ. Một chén nhỏ trà hoặc cà phê đặt vào nơi phát ra mùi khó chịu, chẳng nhựng làm mùi hôi biến mất mà mùi hương dịu nhẹ của trà hay cà phê còn khiến bạn có một tinh thần thoải mái hơn.

Sau khi đã khử sạch mùi hôi trong phòng , bạn có thể tiến hành tạo mùi thơm bằng cách như:

- Đặt sáp thơm trên bàn nhỏ trong phòng ngủ sẽ giúp không gian thêm dễ chịu nhờ mùi hương nhè nhẹ dễ chịu và an toàn cho sức khỏe của bạn.

- Bạn có thể treo các gói sáp thơm vào tủ quần áo hoặc góc phòng ngủ để tạo mùi thơm cho căn phòng.

- Dùng bình xịt để xịt quanh phòng. Các loại hương như hương hoa cỏ Floral, hương hoa nhài, hoa oải hương có tác dụng rất tốt đối với sự thư giãn và giấc ngủ.

Một cách khác để tạo mùi thơm cho không gian nhà bạn là dùng tinh dầu thơm hòa với nước lạnh và dùng bình xịt để xịt quanh phòng. Các loại hương như hương hoa nhài, hoa oải hương và hương cây vanille có tác dụng tốt đối với sự thư giãn và giấc ngủ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn