Chớ dại mà nói điều này với chồng, hãy là người phụ nữ thông minh

( PHUNUTODAY ) - Chớ dại mà nói điều này với chồng, hãy là người phụ nữ thông minh hãy đọc ngay hôm nay.

vo-chong
 

“Anh thật giống bố mình!”

Rõ ràng chúng ta rất yêu quý bố mẹ mình, nhưng không nhiều người thích bị đem ra so sánh với bố mẹ, đặc biệt khi đó không phải là một lời khen. Chuyên gia hôn nhân và các vấn đề gia đình Carin Goldstein cho rằng việc bắt đầu cuộc đối thoại với cụm từ này có thể khiến chồng bạn nghĩ rằng bạn đang xúc phạm anh ấy. Theo chuyên gia, bạn có thể dùng cách diễn đạt khác nếu thực sự muốn anh ấy lắng nghe bạn nói. Điều quan trọng là hãy nói thẳng thắn về những gì bạn mong muốn chứ không nên đổ lỗi.

“Em không yêu anh nữa”

Câu nói đó như một mũi tên tẩm độc gim vào trái tim chàng và câu này thường được sử dụng để khiến anh ấy đồng ý với những đòi hỏi không hợp lý. Đó là những từ dễ khiến anh ấy tin bạn nói thật nhất.

“Anh chỉ làm được có thế thôi sao?”

Bất cứ người phụ nữ nào cũng mong muốn có một người chồng hoàn hảo cùng đi đến suốt cuộc đời. Nhưng đôi khi ước mơ lại quá xa vời với thực tại, con người không ai là hoàn hảo, kể cả bạn.

Trong cuộc sống hôn nhân, chắc chắn sẽ có lúc bạn không hài lòng về con người hay một số việc làm của chồng nhưng đừng vội vàng "tát thẳng gáo nước lạnh" vào mặt chồng với những câu đại loại như "Anh chỉ làm được có thế thôi sao?”. Điều này sẽ khiến chồng bạn cảm thấy bực bội, khó chịu vì bạn coi thường khả năng của anh ấy, khiến anh ấy mất hết sĩ diện và lòng tự trọng. Và rồi những cuộc cãi vã xảy ra, không khí "u ám" bao trùm cả căn nhà, liệu hạnh phúc có còn bền chặt.

Vì vậy, phụ nữ hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi nói ra điều gì đó với chồng và cũng đừng bao giờ cho rằng "Một đứa trẻ lên 6 còn làm tốt hơn anh". Một người phụ nữ biết kiềm chế cơn giận, biết điều gì nên nói, điều gì không nên nói là một người đáng được tôn vinh hơn hết.

“Bạn em nói rằng…”

Rõ ràng bạn bè của bạn không phải là các chuyên gia tâm lý, ít nhất họ cũng không nên là chuyên gia cho quan hệ vợ chồng nhà bạn. Chắc chắn, bạn bè sẽ có ích hơn khi bạn cần một bờ vai đề khóc nếu cảm thấy đang thất vọng và buồn khổ nhưng không nên lập đồng minh với bạn bè để chống lại chồng.

Anh Josh Perez ở bang San Jose nói rằng: “Tôi không quan tâm nếu vợ của tôi nói chuyện với bạn gái của mình về những gì đang xảy ra trong cuộc sống của chúng tôi; nhưng tôi sẽ rất bực mình nếu cô ấy phàn nàn về tôi và những vấn đề của chúng tôi”. Nếu bạn gặp vấn đề trong hôn nhân, hãy đi gặp các chuyên gia tâm lý.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link